• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tổng quan về hoạt động marketing truyền thông xã hội của HueS

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ CHUNG

2.3 Thực trạng hoạt động marketing truyền thông xã hội qua Facebook của Hệ

2.3.1 Tổng quan về hoạt động marketing truyền thông xã hội của HueS

mạng xã hội, HueS đã đẩy mạnh truyền thông xã hội ngay từnhững ngày đầu mới thành lập. Tính đến nay, gần 10 năm hoạt động HueS đã xây dựng cho mình một hệ thống các kênh đa dạng, bao gồm: 10 Fanpage, 2website. Trong đó nổi trội là hoạt động Fanpage, khách hàng, đối tác phần lớn biết đến HueS qua Fanpage Facebook.

Đem đến cho HueS một lượng khách hàng ở mức ổn định. Điều này khẳng định được lợi ích mà truyền thông mạng xã hội đã mang lại cho HueS.

Hiện tại, việc truyền thông marketing của Hệthống truyền thông online HueS diễn ra trên 2 công cụchính là website và Fanpage Facebook.

2.3.1.1 Hoạt động của website

Trang chủ website thường là một trong hệ thống các trang web liên kết với nhau, có thể điều hướng qua nhau: từGiới thiệu, Sản phẩm, Liên hệ, Fanpage,…là một thành tố quan trọng để chuyển đổi khách truy cập (visitors) thành nhân mối (leads).

Trang chủ của HueS là http://hues.vn/ có nhiệm vụ giới thiệu về công ty và các sản phẩm, dịch vụcủa công ty đang cung cấp, bên cạnh đó giới thiệu tổng quan vềcác lĩnh vực mà HueS đang hoạt động và giới thiệu một số đối tác đã hợp tác với HueS.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.7: Website HueS–Huếtrong tầm tay

(Nguồn: Website HueS -http://hues.vn/) Sau một thời gian hoạt động, HueS đã xây dựng thêm website http://tintuc.hues.vn/ để đưa vào hoạt động. Chuyên cung cấp nhanh chóng và tiện lợi toàn bộcác tin tức diễn ra trong ngày tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, chuyên trang cũng giới thiệu những giá trị văn hóa, con người, phong cảnh Huế ra cộng đồng trong và ngoài nước với mong muốn góp phần giữgìn và phát huy những nét đẹp của con người và thiên nhiên xứHuế.

Hình 2.8: Website Tin tức Huế- Hệthống truyền thông online HueS (Nguồn: Website Tin tức Huế-http://tintuc.hues.vn/)

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3.1.2 Hoạt động của Fanpage Facebook

Với xu hướng phát triển hệthống kinh doanh trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trên ông trùm MXH Facebook của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến trong và ngoài nước. Đồng thời đây cũng được nhận định là một kênh truyền thông nhanh nhạy, hiệu quảvà phù hợp với lĩnh vực hoạt động về thương mại điện tửcủa công ty.

Tại kênh MXH Facebook, HueS xây dựng một hệ thống Fanpage với nhiều mảng khác nhau. Mỗi Fanpage thực hiện một mảng nhiệm vụ riêng biệt, cung cấp các thông tin khác nhau nhằm phân loại mảng hoạt động, nội dung bài viết để dễ dàng thực hiện các chiến lược truyền thông khác nhau.

Ví dụ: đối với Fanpage Tin tức Huế, các thông tin được đăng tải và chia sẻ là những hình ảnh, tin tức về Huế được cập nhật 24/7. Fanpage Địa điểm Huế sẽ chuyên cập nhật các địa điểm nổi tiếng ở Huế, Pr quán hàng coffee,... Phân loại Fanpage giúp tránh truyền thông trùng lặp và lang mang về nội dung khi lên ý tưởng truyền thông.

Do hạn chế về nhân sự nên số lượng bài viết trên mỗi Fanpage sẽ dao động 2 bài viết 1 ngàyđối với các Fanpage có lượng tương tác tốt. Các Fanpage có íttương tác hơn thì số lượng bài viết dao động 1 bài viết/ tuần. Hoặc được sửdụng để chia sẻcác bài viết từFanpage tốt, thu hút thêm lượng người tiếp cận cho Fanpageđó.

Ngoài ra Fanpage cũng là nơi cung cấp các thông tin khuyến mãi, sự kiện, tuyển dụng,…để khách hàng, đối tác dễ dàng nắm bắt được những thông tin quan trọng. Nên Fanpage đóng vai trò quan trọng trong truyền thông và hoạt động của HueS.

Là một công ty truyền thông, nhận thức được vai trò của marketing truyền thông xã hội và đặt nhiều kỳ vọng vào nó. HueS đang từng bước hoàn thiện về marketing truyền thông xã hội, sử dụng nhiều công cụ khác nhau và có cho mình những thành công nhất định, nhận được sự quý mến của người dùng, khi họ tương tác với nội dung bài viết fanpage của HueS.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.9: Giao diện chính của Fanpage Tin tức Huế

(Nguồn Fanpage Tin tức Huế-https://www.Facebook.com/tintuc.hues.vn) Việc sử dụng giao diện timeline đối với các Fanpage kinh doanh hay các Fanpage như HueS góp ích khá nhiều cho việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Với ảnh đại diện là hình ảnh logo của công ty. Ngay khi khách hàng truy cập vào Fanpage sẽthấy ngay tên của công ty. Việc làm như thế sẽ làm cho khách hàng chú ý hơn.

2.3.2 Đánh giá hiệu quả hoạt động marketing truyền thông xã hội của HueS