• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT

3.2. Một số giải pháp

3.2.1. Giải pháp nhận thức sự hữu ích

Đối với nhân tố nhận thức sự hữu ích được khách hàng đánh giá ở mức đồng ý với giá trị từ 3,48- 3,87 có thể cho thấy nhận thức của con người ngày càng cao để đáp ứng được nhu cầu đó doanh nghiệp cần phát triển, đổi mới theo xu thế của toàn cầu.

Đề xuất giải pháp:

- Chú trọng vào những dịch vụ, nội dung hữu ích cho mỗi đối tượng người tiêu dùng sẽ giúp cho nhà cung cấp đáp ứng được nhiều hơn nữa nhu cầu của họ.

- Cần hợp tác với nhiều đối tác khác để cung cấp các nội dung hấp dẫn hữu ích mà không cần đầu tư quá nhiều vào xây dựng nội dung.

- Đồng thời sử dụng công cụ tiếp thị truyền thông một cách chính xác nhằm tạo sự quan tâm cần thiết trong việc quyết định sử dụng dịch vụ truyền hình FPT Play Box.

3.2.2. Giải pháp về chất lượng dịch vụ

Đối với nhân tố chất lượng dịch vụ được khách hàng đánh giá ở mức trung bình với giá trị từ 3,23 – 3,53 có thể cho thấy dịch vụ đã tạo được lòng tin trong tâm trí khách hàng. Còn biến : “FPT Play Box có số kênh truyền hình phong phú và đa dạng”

được đánh giá ở mức trung lập với giá trị là 3,04 công ty cần có những có nâng cấp đổi mới kênh truyền hình để phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

Đề xuất giải pháp:

- Quyết định sử dụng dịch vụ truyền hình FPT Play Box của khách hàng sẽ tăng khi mà chất lượng hình ảnh và âm thanh cao, số lượng kênh truyền hình phong phú và dịch vụ gia tăng nhiều và có chất lượng.

- Cải thiện, đổi mới và phát triển các kênh truyền hình đặc sắc, riêng có của truyền hình FPT Play Box tạo sự khác biệt so với các dịch vụ truyền hình khác.

- Cung cấp thêm những hình thức giải trí hữu ích khác đa dạng trong nhiều lứa tuổi như: học tiếng anh cho thiếu nhi, bí quyết nội trợ, làm đẹp cho chị em, sống vui sống khỏe cho người già.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Cần có dịch vụ kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng hệ thống định kỳ cho khách hàng đảm bảo cho dịch vụ hoạt động ổn định và tốc độ đường truyền không suy giảm kịp thời có biện pháp khắc phục và sửa chữa, tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và được coi trọng. Như vậy sẽ cũng cố được niềm tin và sự trung thành ở khách hàng hiện tại và còn thu hút được nhiều khách hàng mới cho doanh nghiệp.

3.2.3. Giải pháp về dịch vụ khách hàng

Đối với nhân tố dịch vụ khách hàng được đánh giá ở mức đồng ý với giá trị từ 3,52 – 3,93 do đó đây là thế mạnh của doanh nghiệp cần đem đến cho khách hàng với một dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể.

Đề xuất giải pháp:

- Tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo các nhân viên bán hàng có chuyên môn và sự hiểu biết về dịch vụ truyền hình FPT Play Box để tiếp thị về dịch vụ một cách có hiệu quả hơn.

- Cần đào tạo và nâng cao kiến thức về trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như kiến thức về chăm sóc khách hàng cho giao dịch viên.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, phong cách thái độ của mỗi cán bộ công nhân viên trong phục vụ khách hàng. Tăng cường mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kĩ năng giao tiếp cho nhân viên giao dịch, nhân viên giải quyết khiếu nại …

- Đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ làm công tác giải quyết khiếu nại để có thể giải quyết nhanh chóng cho khách hàng một cách thỏa đáng để khách hàng có thêm niềm tin vào công ty.

3.2.4. Giải pháp về giá cả:

- Vấn đề làm sao để hài hòa và cân đối giữa lợi nhuận của các nhà cung cấp và lợi ích của khách hàng là điều vô cùng quan trọng và luôn được chú ý. Chi phí của khách hàng bỏ ra cần phải nhận được sự quan tâm, hơn thế là sự trân trọng từ nhà cung cấp, họ phải hiểu được các nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đáp ứng kịp thời và thỏa mãn các nhu cầu đó sao cho khách hàng cảm thấy xứng đáng. Vì vậy, việc công ty thường xuyên:

- Có các chương trình khuyến mãi thu hút được khách hàng nhiều hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tiếp tục xây dựng và thực hiện chính sách giá một cách linh hoạt đối với từng khu vực thị trường phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.

Đối với nhân tố giá được khách đánh giá ở mức đồng ý với giá trị từ 3,52 – 3,67 cho thấy với chính sách giá của công ty là phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ngày càng thay đổi, nên FPT Telecom cần không ngừng hoàn thiện,đổi mới sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng và xu thế thời đại

3.2.5. Giải pháp nhóm tham khảo:

Đối với nhân tố nhóm tham khảo được khách hàng đánh giá ở mức khá đồng ý với giá trị từ 3,55-3,59. Doanh nghiệp cần tạo ấn tượng trong tâm trí của khách hàng nhằm để thu hút khách hàng và giữ chân được khách hàng hiện tại.

Đề xuất giải pháp:

- Quá trình ra quyết định sử dụng của khách hàng chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trong đó gia đình, bạn bè là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng mang tính trực tiếp nhất. Gia đình và những thành viên trong gia đình luôn có lời khuyên đến dịch vụ của khách hàng. Bạn bè và đồng nghiệp tạo nên xu hướng sử dụng cho những người tiêu dùng trong cùng hội nhóm. Do đó, những người tham khảo này có vai trò rất lớn mang tính tích cực nếu doanh nghiệp biết hướng marketing vào đối tượng này.

- Đầu tiên, khi bất cứ khách hàng nào đến với doanh nghiệp, nhân viên phải tạo cho họ tình cảm thân thiện, cung cấp những dịch vụ chất lượng cao với mức giá phù hợp. Khi mà khách hàng hài lòng với doanh nghiệp điều này đồng nghĩa với việc là doanh nghiệp sẽ có thêm một người quảng cáo cho dịch vụ của công ty.

- -Mặt khác, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, thì việc giao tiếp trực tuyến với khách hàng là nhiệm vụ không thể lơ là bỏ qua. Doanh nghiệp cũng nên tạo địa chỉ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google, diễn đàn,… để có thể tăng cường quảng bá hình ảnh cũng như các dịch vụ của doanh nghiệp và tổ chức những cuộc trao đổi trò chuyện với khách hàng để lắng nghe ý kiến khách hàng để thay đổi công ty phù hợp hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế