• Không có kết quả nào được tìm thấy

ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ

PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ

- Đối với phát triển nguồn nhân lực sẽ xây dựng lực lượng lao động du lịch đáp ứng yêu cầu về chất lượng, hợp lý về cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo để đảm bảo tính chuyên nghiệp, đủ sức cạnh tranh và hội nhập khu vực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu của khách hàng; tập trung đào tạo nhân lực bậc cao, đội ngũ quản lý, huấn luyện theo yêu cầu công việc. Đồng thời, đào tạo nhân viên có chuyên môn về ngoại ngữ nhằm bổ sung cho việc thực hiện mở rộng thị trường cho du khách nước ngoài.

3.2. Một số giải pháp nâng cao giá trị cảm nhận của du khách đối với Tour du lịch Epark Tam Giang Lagoon

Qua kết quả phân tích trên thực tế, cho thấy giá trị cảm nhận của du khách đối với Tour du lịch Epark Tam Giang Lagoon có sự ảnh hưởng của các yếu tố: chức năng của công ty du lịch, tính chuyên nghiệp của nhân viên, chất lượng dịch vụ, giá cả cảm nhận, giá trị cảm xúc, giá trị xã hội. Tất cả các yếu tố đều có sự tác động cùng chiều với giá trị cảm nhận của du khách. Do đó cần tăng cường đầu tư, cải thiện các yếu tố trên để nâng cao hơn nữa giá trị cảm nhận Tour trong tâm trí du khách.

3.2.1. Nhóm giải pháp để cải thiện nhân tố “Tính chuyên nghiệp của nhân viên”

Nhân tố “Tính chuyên nghiệp của nhân viên” đóng vai trò quan trọng nhất trong sự tác động lên giá trị cảm nhận của du khách. Du khách đánh giá khá cao về các yếu tố của nhân tố này (với mức đánh giá trung bình là 3.72). Điều này cho thấy nhân viên tại Công ty Cổ phần TTQC và DVDL Đại Bàng không chỉ làm việc chuyên nghiệp mà còn rất có kiến thức và chịu khó cập nhật thông tin và làm cho du khách cảm thấy rất hài lòng về họ. Tuy nhiên, công ty cũng cần có một số giải pháp để nâng cao chất lượng nhân viên nhằm gia tăng giá trị cảm nhận của du khách vì đây là nhân tố quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đối với du khách.

- Để đảm bảo trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của nhân viên, công ty nên xây dựng chương trình, nguồn quỹ và xác định thời gian để đào tạo lại nghiệp vụ cho lao động mới kể cả đã được đào tạo hay chưa. Đó như là cách đặt mình vào vị trí là những du khách đang được nhân viên phục vụ và cảm nhận xem mức độ phục vụ của đội ngũ lao động có đạt yêu cầu hay chưa trước khi để du khách cảm nhận.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Khuyến khích người lao động tích cực tìm hiểu thông tin liên quan đến ngành, đến các doanh nghiệp khác và đặc biệt là các gói dịch vụ của các đơn vị khác; tìm hiểu văn hóa địa phương, những đặc trưng của vùng miền và những địa phương lân cận, mở rộng vốn kiến thức của mình để có thể tư vấn cho du khách một cách chính xác nhất.

- Nâng cao trình độ ngoại ngữ của toàn bộ đội ngũ nhân viên làm việc có tiếp xúc trực tiếp với du khách với tần số tương đối trở lên. Đó là điều kiện để nhân viên trao đổi thông tin, nắm bắt yêu cầu và lắng nghe ý kiến phản hồi của du khách.

- Cần chú trọng công tác đãi ngộ lao động, có cơ chế khuyến khích vật chất đối với cán bộ nhân viên trong điểm đến du lịch như: Chế độ lương, thưởng khác nhau để khuyến khích sự làm việc hăng say, có trách nhiệm.

- Nâng cao kỷ cương, kỷ luật của cán bộ nhân viên thông qua việc xây dựng các quy chế chặt chẽ, tạo môi trường làm việc dân chủ, thoải mái để nhân viên gắn bó, tâm huyết với điểm du lịch.

3.2.2. Nhóm giải pháp để cải thiện nhân tố “Chất lượng dịch vụ”

Kết quả nghiên cứu cho thấy đây là nhân tố đóng góp thứ hai đến giá trị cảm nhận của du khách. Tuy nhiên, du khách lại không đánh giá cao về các yếu tố của nhân tố này. Điều này cho thấy chất lượng dịch vụ của Tour du lịch không đáp ứng được như mong đợi của du khách. Do đó, công ty cần đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ bởi vì đây là một nhân tố khá quan trọng đối với giá trị cảm nhận của du khách.

- Với các dịch vụ du lịch, do thời gian sử dụng ngắn, yêu cầu chất lượng dịch vụ cao và đa dạng nên để phát triển tốt du lịch, cần phải chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ đi kèm với đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Thực tế hiện nay, các Công ty du lịch cạnh tranh với nhau bằng uy tín và chất lượng dịch vụ nhiều hơn. Do vậy, với E-Park Tam Giang, để tăng cường thu hút du khách, ngoài việc tận dụng khai thác triệt để các lợi thế về tài nguyên sẵn có trên đầm phá thì cần phải chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

- Các hoạt động vui chơi giải trí còn ít, chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi đa dạng của du khách, vì vậy hoạt động vui chơi giải trí cần được quan tâm đúng mực hơn nữa nhằm làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.3. Nhóm giải pháp để cải thiện nhân tố “Giá cả cảm nhận”

Theo kết quả nghiên cứu thì nhân tố này có tác động quan trọng thứ 3 (sau nhân tố “tính chuyên nghiệp của nhân viên” và nhân tố “chất lượng dịch vụ”). Có thể nói, giá cả là một tiêu chí mà khách hàng rất quan tâm khi lựa chọn Tour du lịch. Theo kết quả khảo sát các du khách hiện nay, đánh giá của du khách về các yếu tố của nhân tố này khá cao (với mức đánh giá trung bình là 3.70), đồng nghĩa với việc các du khách cho rằng mức giá hiện tại của Tour du lịch Epark Tam Giang Lagoon là khá phù hợp.

Tuy được du khách đánh giá cao về yếu tố này nhưng công ty vẫn phải quan tâm nhiều vào công tác hoàn thiện tốt các yếu tố này để thu hút khách hàng hơn nữa.

- Đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào các dịp lễ trong năm. Xây dựng các chiến lược Marketing để kích cầu, khuyến khích du khách tìm hiểu và sử dụng Tour du lịch Epark Tam Giang Lagoon.

- So sánh mức giá hiện tại của Tour du lịch với mức giá Tour du lịch tương tự của các công ty du lịch khác để có sự điều chỉnh cho phù hợp, vừa thu hút khách hàng vừa tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty.

3.2.4. Nhóm giải pháp để cải thiện nhân tố “Chức năng của công ty du lịch”

Mức độ quan trọng của “chức năng của công ty du lịch” đóng góp vào giá trị cảm nhận của du khách chỉ ở vị trí thứ tư. Theo kết quả kết quả khảo sát thì đây là nhân tố mà khánh hàng đánh giá khá thấp. Do đó, công ty du lịch cần phải đưa ra những biện pháp để gia tăng niềm tin của du khách vào công ty.

- Nhờ chuyên gia tư vấn thiết kế để bố trí và lắp đặt lại cơ sở vật chất một cách gọn gàng, hợp lý.

- Đảm bảo việc thiết kế Tour du lịch là phù hợp nhất đối với khách hàng

- Xây dựng kế hoạch và thường xuyên quan sát, xem xét làm vệ sinh cho các khu vực trong công ty, nhất là không gian tiếp khách để khách hàng cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi làm việc với công ty.

3.2.5. Nhóm giải pháp để cải thiện nhân tố “Giá trị xã hội”

Nhóm nhân tố giá trị xã hội có vị trí thứ năm trong việc góp phần tạo ra giá trị cảm nhận cho du khách. Theo kết quả khảo sát du khách cảm nhận về nhân tố giá trị

Trường Đại học Kinh tế Huế

xã hội của Tour du lịch Epark Tam Giang Lagoon là cao nhất. Điều này chứng tỏ du khách cảm thấy Tour du lịch Epark Tam Giang Lagoon có ý nghĩa đối với bản thân họ. Tuy nhiên, công ty cũng cần đưa ra một số giải pháp để gia tăng giá trị cảm nhận của du khách.

- Tranh thủ những sự kiện du lịch, các dịp lễ để giới thiệu Tour du lịch của công ty với du khách trong nước và quốc tế

- Không ngừng cải thiện chất lượng các gói dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động, tích cực đóng góp vào xã hội, tích cực xây dựng hình ảnh, thương hiệu để nhận được sự đánh giá cao từ các chương trình, tổ chức đánh giá uy tín trong nước.

3.2.6. Nhóm giải pháp để cải thiện nhân tố “Giá trị cảm xúc”

Mức độ quan trọng của giá trị cảm xúc đóng góp vào giá trị cảm nhận chung của du khách là thấp nhất. Theo kết quả khảo sát thì đây là nhân tố mà du khách đánh giá thấp nhất (với giá trị đánh giá trung bình là 3.38). Điều này cho thấy Tour du lịch Epark Tam Giang chưa mang lại cho khách hàng những cảm xúc tích cực, cảm giác thoải mái khi sử dụng Tour du lịch. Do đó, công ty cần phải xem xét và cố gắng khắc phục để mang lại cho du khách những cảm xúc trọn vẹn, đề xuất một số giải pháp để khắc phục những vấn đề trên:

- Trước hết, tiếp tục cải thiện chất lượng và đa dạng hóa các gói dịch vụ du lịch mà công ty cung cấp để không ngừng mạng lại cho du khách những cảm xúc, sự thoải mái và trải nghiệm thú vị

- Đưa ra những quy định bắt buộc với tất cả nhân viên phải luôn giữ thái độ ôn hòa, vui vẻ và tôn trọng đối với du khách

- Nâng cao công tác chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi tham gia Tour du lịch để khách hàng cảm thấy được quan tâm, tôn trọng khi sử dụng dịch vụ của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế