• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG THƯƠNG

2.2. Thực trạng hoạt động truyền thông thương hiệu Fibervnn

2.2.4. Các hoạt động truyền thông

Trước nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ mạng internet cáp quang, cũng như để đáp ứng được mục tiêu kinh doanh và phát triển thị phần cho thương hiệu mạng cáp quang FiberVNN, VNPT – Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông cho thương hiệu fibervnn nhằm làm cho người dân biết đến và thúc đẩy khách hàng sử dụng mạng cáp quang Fibervnn.

Đại học kinh tế Huế

Đồng thời VNPT là Tập đoàn dẫn đường về “dịch vụ tích hợp” giữa các nhà cung cấp viễn thông tại Việt Nam, đặc biệt, giúp người dùng tiếp cận, sử dụng dịch vụ FiberVNN tốc độ cao với chi phí hợp lý.

Quảng cáo

Để có thể đưa thương hiệu Fibervnn đến với khách hàng, VNPT – Thừa Thiên Huế đã có những hoạt động truyền thông thương hiệu, dịch vụ mạng cáp quang fibervnn thông qua những phương tiện quảng cáo như:

- Tờ rơi, áp phích, pano hay băng-rôn: được phát, treo ở những nơi đông người qua lại như tuyến đường chính, ở những nơi công cộng như trạm xe buýt...

- Hệ thống website, trang mạng xã hội: hiện nay VNPT đã tạo được những trang website toàn quốc dành riêng cho Fibervnn, khách hàng ở trên toàn quốc có thể truy cập vào trang web: http://fiber.vnpt.vn để có thể tìm kiếm những thông tin về Fibervnn. Đối với VNPT Thừa Thiến Huế, hệ thống website tuy có thể hiện giới thiệu về Fibervnn nhưng các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mạng cáp quang Fibervnn vẫn chưa được thể hiện đầy đủ trên website chính của VNPT Thừa Thiên Huế. Về Fanpage của VNPT Huế, hiện VNPT Thừa Thiên Huế đang sở hữu 2 fanpage chính (1 của công ty VNPT Thừa Thiên Huế, 1 của Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế), nhưng vẫn chưa có một Fanpage chính thức cho thương hiệu mạng cáp quang Fibervnn mà đa số của cộng tác viên bán hàng Fibervnn. Ngoài ra, VNPT Thừa Thiên Huế trang thông tin netcodo.com.vn, trang website này cung cấp những thông tin về Thừa Thiên Huế và những thông tin về công ty VNPT Thừa Thiên Huế.

- Về báo chí, VNPT Thừa Thiên Huế thực hiện quảng cáo trên một số tạp chí, tờ báo ở Huế như Báo Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương... Tuy nhiên, độc giả dễ bỏ qua quảng cáo của công ty do hình thức này không thực sự thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

Khuyến mãi

Nhiều chương trình khuyến hấp dẫn được VNPT – Thừa Thiên Huế đưa ra để

Đại học kinh tế Huế

Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên- Huế tổ chức chương trình khuyến mại tháng cho các gói cước Fibervnn: “Dung lượng không giới hạn – Bảo mật – Tốc độ cao”

 Đối tượng:

- Khách hàng lắp đặt mới dịch vụ FiberVNN

- Khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ tối thiểu 12 tháng

 Chính sách bán hàng:

- Cước đấu nối hòa mạng: Miễn phí cước đấu nối hòa mạng cho Khách hàng.

- Thiết bị đầu cuối: Trang bị miễn phí Modem wifi 04 cổng cho Khách hàng.

 Cước sử dụng:

- Cước sử dụng: KH đang sử dụng FTTH và ADSL của DNK chuyển sang sử dụng dịch vụ của VNPT được miễn phí 3 tháng cước sử dụng (tháng 1, 2 và tháng thứ 13 kể từ tháng hòa mạng).

- Thuê bao đang sử dụng dịch vụ FTTH của doanh nghiệp khác chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ FTTH của VNPT. Khách hàng phải có chứng nhận bằng hóa đơn thanh toán cước phí FTTH tại doanh nghiệp khác hoặc phiếu thu tiền cước có đóng dấu của doanh nghiệp khác của 1 trong 3 tháng cước gần nhất thời điểm yêu cầu lắp đặt dịch vụ.

Gói cước Gia đình: “Giá rẻ - Cả nhà vui vẻ”

 Đối tượng: dành cho khách hàng là các hộ gia đình

 Thông điệp truyền thông: Giá rẻ - cả nhà vui vẻ.

Gói Gia đình của VNPT là gói cước có 1 – 0 – 2 tích hợp Thoại – Data Di động dùng chung - Internet Cáp quang Fibervnn- Truyền hình, mang đến cuộc sống công nghệ trọn vẹn và tiện nghi cho cả gia đình.

 Các ưu đãi của gói cước gia đình:

- Gói cước rẻ hơn 50% so với giá thị trường.

- Miễn phí Data 3G/4G Tốc độ cao, dùng chung cho tất cả thành viên trong gia đình.

Đại học kinh tế Huế

- Miễn phí mọi cuộc gọi nội nhóm gia đình, cho cả điện thoại Cố định và Di động.

- Đường truyền Internet Cáp quang FiberVNN siêu tốc, Dung lượng không giới hạn.

- Miễn phí truyền hình MyTV Net, xem 60 kênh truyền hình trong nước, thưởng thức hơn 5.000 phim HD, miễn phí Data 3G/4G khi xem trên di động.

- Giảm giá 20% truyền hình MyTV, xem hơn 140 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, tùy chọn kênh truyền hình theo yêu cầu.

- Diệt virus, bảo vệ trẻ nhỏ khỏi nội dung độc hại, bảo vệ giao dịch Internet Banking với F-Secure SAFE.

- Giản tiện việc thanh toán, chỉ còn 1 hóa đơn duy nhất.

- Mọi dịch vụ trong một, liên hệ lắp đặt, hỗ trợ dễ dàng.

Gói cước văn phòng Data:“Văn phòng data- kết nối thả ga”

Gói cước Văn phòng Data là gói cước có 1- 0 -2, tích hợp Thoại – Data di động dùng chung – Internet cáp quang Fibervnn – VNPT CA - SMS Brandname, mang đến cuộc sống trọn vẹn, tiện nghi và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Đối tượng: Dành cho khách hàng doanh nghiệp.

 Các ưu đãi khi sử dụng gói cước văn phòng Data:

Tiết kiệm chi phí lên đến 70% so với các gói cước riêng lẻ (cáp quang FiberVNN, di động Vinaphone, chữ ký số VNPT-CA, SMS Brandname).

- Quản lý cước sử dụng tập trung (cáp quang FiberVNN, di động Vinaphone, chữ ký số VNPT-CA, SMS Brandname).

- Sử dụng đường truyền Internet cáp quang FiberVNN tốc độ cao có cam kết tốc độ quốc tế.

- Từ ngày 15/03/2018 đến 30/06/2018 khách hàng được miễn phí 1.000 hóa đơn điện tử khi đăng ký dịch vụ hóa đơn điện tử kèm theo gói cước văn phòng data.

- Miễn phí phần mềm bảo mật F-Secure trong 12 tháng.

Đại học kinh tế Huế

- Miễn phí 3000 tin nhắn SMS Brandname trong 3 tháng liên tiếp khi đăng ký dịch vụ SMS Brandname.

- Miễn phí tất cả các cuộc gọi không giới hạn thời gian giữa các thuê bao di động Vinaphone trong nhóm, ĐTCĐ tham gia nhóm (không phân biệt trả trước hoặc trả sau).

Gói cước tích hợp FiberVNN + MyTV

Nhằm đáp ứng được nhu cầu giải trí và tiện nghi cho khách hàng, VNPT Thừa Thiên Huế đã đưa vào kinh doanh gói tích hợp Fibervnn + MyTV nhằm mục đích giúp cho truyền hình MyTV sẽ ngày càng đặc sắc và thú vị hơn, đồng thời gia tăng số lượng khách hàng lắp đặt Fibervnn.

 Đối tượng áp dụng:

- Khách hàng đăng ký lắp mới đồng thời FiberVNN+ MyTV.

- Khách hàng FiberVNN hiện hữu chưa sử dụng MyTV chuyển sang đăng ký gói tích hợp FiberVNN + MyTV.

 Ưu đãi khi đăng kí sử dụng gói tích hợp Fibervnn + MyTV:

- Theo bảng giá tại Quyết định số 663/QD-VNPT VNP-KHCN ngày 28/06/2017, các gói cước toàn quốc 03/06/12 tháng đã có mức tiết kiệm hơn so gói cước hàng tháng theo các tỷ lệ như sau:

Gói 03 tháng mức tiết kiệm so với gói hàng tháng là 10%.

Gói 06 tháng mức tiết kiệm so với gói hàng tháng 16% và thông điệp truyền thông đóng cước 6 tháng, được ưu đãi 1 tháng cước.

Gói 12 tháng mức tiết kiệm so với gói hàng tháng 20% và thông điệp truyền thông đóng cước 12 tháng, được ưu đãi 2 tháng cước.

Dịch vụ F-Secure bao gồm trong gói cước FiberVNN:

Ngày 6/2017, VNPT đã chính thức ra mắt “Giải pháp Internet an toàn”. Trong đó, ngoài các gói cước với tốc độ cao hơn, giá rẻ hơn, người dùng còn được cung cấp giải pháp bảo mật Fsecure đi kèm để tránh được những rủi ro trên môi trường mạng Internet, ví dụ như WannaCry hồi tháng 5/2017.

Đại học kinh tế Huế

- Khi khách hàng đăng ký dịch vụ FiberVNN, nhân viên giao dịch bắt buộc giải thích với khách hàng về dịch vụ F-Secure đi kèm trong gói và khai báo dịch vụ Fsecure gói cước 1 thiết bị/12 tháng cho khách hàng.

- Cung cấp dịch vụ Fsecure gói cước 1 thiết bị/12 tháng đối với các gói cước cục bộ đơn vị bán hàng tiếp tục triển khai.

- Sau khi ký miễn phí 12 tháng dịch vụ Fsecure, đơn vị sẽ thực hiện liên hệ với khách hàng để gia hạn gói cước Fsecure; nếu khách hàng không có nhu cầu; hoặc không liên lạc được với khách hàng sẽ thực hiện hủy dịch vụ trên hệ thống.

Ngoài những chương trình và gói cước khuyến mãi ở trên, VNPT nói chung và VNPT Thừa Thiên Huế nói riêng, đang mở thêm nhiều gói dịch vụ tích hợp khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Quan hệ công chúng PR

VNPT Thừa Thiên Huế đang thực hiện một số chương trình nhằm đưa hình ảnh của mình đến gần công chúng hơn, tạo dựng một thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng của mình, cụ thể:

Khai trương hệ thống Vinaphone Wifi tại trường ĐH Khoa học Huế Sáng ngày 24/3, VNPT Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi lễ Khai trương hệ thống Vinaphone Wifi tại trường Đại học Khoa học Huế. Dự án này nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa Đại học Khoa Học và VNPT Thừa Thiên Huế, có vốn đầu tư thuộc Tổng công ty VNPT Vinaphone, cam kết phủ sóng Vinaphone Wifi trên 100%

diện tích của nhà trường, phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu của sinh viên và công tác giảng dạy của Giáo viên nhà trường. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của hàng nghìn sinh viên nhà trường. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi vui nhộn cùng hàng trăm phần quà độc đáo đã đem lại một ngày thật vui, thật ý nghĩa cho BTC và các bạn sinh viên tham gia.

Coffee free with Vinaphone

Cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và tri ân khách hàng

Đại học kinh tế Huế

mới. Những cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên đã giúp Vinaphone có cơ hội mang lại cho khách hàng muôn vàn cảm xúc, sự bất ngờ xen lẫn sự thích thú.

Các hoạt động này đã diễn ra tại các quan coffee trên địa bàn Tỉnh: Boss cafe 155 Sóng Hồng, TX Hương Thuỷ; Thư Viên cafe - 78 Nguyễn Huệ; Enjoy Cafe - số 2 Lê Lợi.

VNPT nhà tài trợ dịch vụ viễn thông và CNTT cho Festival Huế 2018 Sáng 19/4, tại UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế 2018 và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ cho Festival Huế 2018. Theo đó, VNPT trở thành nhà tài trợ các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin tại Festival Huế 2018, với giá trị tài trợ là 1 tỷ đồng.

Gói tài trợ bao gồm thành lập trung tâm báo chí phục vụ đường truyền đưa tin, bài, hình ảnh của lễ hội Festival Huế 2018, cung cấp các đường dây nóng cho các lễ hội có chương trình trực tiếp, phát wifi miễn phí một số khu vực… với mục đích đem những chương trình, hình ảnh của lễ hội này sớm đến với người dân và du khách.

Với những hoạt động tài trợ và cung cấp dịch vụ, VNPT Thừa Thiên - Huế mong muốn góp phần vào thành công của Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản" sẽ diễn ra từ ngày 27/4 -2/5/2018.

Chương trình nối nhịp nghĩa tình

Bên cạnh đó, công ty đã phối hợp với chương trình “Nối nhịp nghĩa tình” của Đài phát thanh và truyền hình Thừa Thiên Huế tìm đến với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để trao những phần quà có giá trị.

Ngoài ra, công ty còn tổ chức nhiều sự kiện, chương trình có ý nghĩa thiết thực như “chương trình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành bưu điện (07/2017) hay các chương trình tri ân khác hàng gắn liền với các dịp đặc biệt trong năm…

Markerting trực tiếp

Các hoạt động Marketing trực tiếp cũng được VNPT Thừa Thiên Huế triển khai bằng cách gọi trực tiếp cho khách hàng có nhu cầu lắp đặt mạng cáp quang Fibervnn, trao đổi trực tiếp với khách hàng thông qua trang mạng xã hội, trang web của VNPT

Đại học kinh tế Huế

Thừa Thiên Huế. Gửi các chương trình khuyến mãi, quảng cáo hay nội dung về các gói dịch vụ mạng cáp quang Fbervnn cho các khách hàng có nhu cầu thông qua email.

Hình thức marketing tại điểm bán cũng được thực hiện thông qua các mẫu catalog giới thiệu về mạng cáp quang Fibervnn của VNPT.

Bán hàng cá nhân

Không thể không nhắc đến bán hàng cá nhân trong hoạt động truyền thông cũng như bán sản phẩm, dịch vụ. Đây là quá trình giao tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng có nhu cầu lắp đặt, sử dụng mạng cáp quang Fibervnn, qua đó các nhân viên này tìm hiểu về nhu cầu, tư vấn, giới thiệu, thuyết phục khách hàng lựa chọn và sản phẩm dịch vụ mạng cáp quang Fibervnn của VNPT.Đội ngũ nhân viên bán hàng của công ty có mặt tại nhiều nơi trên địa bàn để giới thiệu và tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ mạng cáp quang Fibervnn.

Các nhân viên bán hàng dịch vụ mạng cáp quang Fibervnn của VNPT thực hiện những chứng năng sau:

• Giới thiệu lợi ích, công dụng của sản phẩm, dịch vụ mạng cáp quang Fibervnn cho khách hàng.

• Giới thiệu về những gói dịch vụ mạng cáp quang Fibervnn, các gói tích hợp mới cho khách hàng.

• Trả lời các câu hỏi, thắc mắc, những lời từ chối mua của khách hàng

• Tổ chức và thực hiện các hoạt động xúc tiến tại các đim bán hàng

• Đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng

• Theo dõi sau bán hàng để chăm sóc khách hàng

• Duy trì, phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng

• Thu thập thông tin Marketing