• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các hoạt động Marketing – mix của khách sạn

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX

2.6. Các hoạt động thu hút khách hàng tại khách sạn LA BEACH

2.6.1. Các hoạt động Marketing – mix của khách sạn

2.6.1.1. Chiến lược sản phẩm

Khách sạn LA Beach ngoài kinh doanh dịch vụ lưu trú (bán phòng), khách sạn còn kinh doanh dịch vụ ăn uống (ở tầng 2 của khách sạn có nhà hàng), ngoài ra, còn có các loại dịch vụ đi kèm khác như: đưa đón khách hàng tại sân bay, thuê xe cho khách, giới thiệu và đặt vé tour du lịch,...

La Beach có tổng cộng 31 phòng để phục vụ dịch vụ lưu trú, có 1 nhà hàng để phục vụ dịch vụ ăn uống.

Khi khách đặt phòng tại khách sạn thì sẽ được miễn phí ăn sáng buffet

Khách sạn còn bán sản phẩm trọn gói: bán trọn gói phòng ở và vé máy bay, bán phòng và vé tour du lịch cho khách hàng muốn sử dụng dịch vụ trọn gói với giá siêu ưu đãi, giá thấp hơn, rẻ hơn, khách hàng mua sản phẩm trọn gói sẽ có lợi hơn khi mua từng sản phẩm riêng lẻ.

2.6.1.2. Chiến lược giá

Chiến lược giá là yếu tố vô cùng quan trọng của hoạt động marketing-mix, chiến lược này sẽ quyết định tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn La Beach, quyết định doanh thu và lợi nhuận mà khách sạn nhận đượcchiến lược giá quyết định sự sống còn của khách sạncó một chiến lược giá phù hợp, đúng đắn sẽ giúp khách sạn La Beach tồn tại bền vững, lâu dài hơn.

Khách sạn La Beach đưa ra mức giá hợp lí, phù hợp với nhiều loại du khách.

La Beach định giá dựa theo mức giá ngoài thị trường, đưa ra mức giá có tính cạnh tranh cao.

Giá sản phẩm, dịch vụ khách sạn đưa ra dựa trên các chi phí cơ bản để tạo ra sản phẩm, dịch vụ.

Ở mỗi giai đoạn, vào những thời điểm, khoảng thời giankhác nhau thì khách sạn La Beachcũng áp dụng mỗi mức giá khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Vào mùa cao điểm: Vì vào thời gian này, lượng khách hàng có nhu cầu lưu trú tại khách sạn là rất lớn, các khách sạn khác và khách sạn La Beach đều sẽ nhanh kín phòng vào những ngày này. Vì vậy, trong thời điểm này khách sạn có rất ít ưu đãi, các chương trình khuyến mãi, đặc biệt là vào cuối tuần thường sẽ không có ưu đãi.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Vào mùa thấp điểm: Đây là giai đoạn lượng khách có nhu cầu lưu trú tại khách sạn khá thấp, thưa thớt, vào thời điểm này thì khách sạn có rất nhiều sự lựa chọn vì các khách sạn khác cũng ít khách. Vì vậy đây là khoảng thời gian khách sạn La Beach có rất nhiều các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng để thu hút khách hàng như giảm giá phòng, miễn phí bữa sáng và để có thể cạnh tranh được với các khách sạn khác trogn khu vực.

Khoảng thời gian giữa mùa cao điểm và mùa thấp điểm: Khách sạn La Beach vào thời điểm này áp dụng mức giá bình thường, đồng thời cũng có đan xen các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khác. Ngoài ra, khách sạn cũng tìm hiểu giá của đối thủ cạnh tranh để áp dụng mức giá phù hợp nhất.

Giá của dịch vụ lưu trú sẽ thay đổi khi khách muốn nhận phòng trước hoặc khách trả phòng muộn (sẽ có thêm phí phụ thu, phụ thu 30% đến 50% tùy thuộc vào thời gian đến sớm hoặc về trễ và tùy thuộc vào tình trạng phòng còn trống tại khách sạn)

2.6.1.3. Chiến lược phân phối

Khách sạn La Beach có cả kênh phân phối online và offline Kênh online:

 OTA: LA BEACH bán phòng thông qua các kênh bán hàng online như:

Agoda, booking.com, expedia,...

 Website khách sạn: Thông qua website khách sạn sẽ bán phòng trực tiếp cho khách hàng đặt hàng trên website của mình và sẽ không tốn phí hoa hồng cho bên thứ 3.

Kênh offline:

 TA/TO:Cung cấp phòng cho các công ty du lịch (kênh phân phối này vô cùng quan trọng và hầu như tất cả các khách sạn đều có), rất nhiều khách du lịch đặt phòng thông qua các công ty du lịch vì các công ty du lịch đã kí hợp đồng với khách sạn LA BEACH và trở thành một đại lí bán phòng cho khách sạn nên khách hàng sẽ đặt được với mức giá tốt nhất.

 Walk-in: kênh phân phối này dành cho những khách hàng đến khách sạn LA BEACH mà không đặt phòng trước (đây là kênh phân phối mà khách sạn có thể bán sản phẩm/dịch vụ với giá cao nhất, họ không có những ưu đãi như những khách hàng đã đặt trước đó).

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Khách hàng có thể liên hệ với khách sạn để đặt phòng thông qua số điện thoại 0774462170.

2.6.1.4 Con người

Con người (nguồn nhân lực) là nhân tố vô cùng quan trọng để tạo nên sản phẩm/dịch vụ cho khách sạn.

Mỗi một người (nhân viên) thuộc những bộ phận khác nhau thì sẽ làm những công việc khác nhau, tuy nhiên, ngoài công việc cá nhân, mỗi một nhân viên trong khách sạn đều phải hiểu biết rõ về các thông tin, chính sách của khách sạn để giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi khách hàng có yêu cầu.

Đào tạo và phát triển nhân viên luôn là mục tiêu hàng đầu của khách sạn, khách sạn luôn cố gắng xây dựng được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình và hoàn thành tốt các công việc được giao, phục vụ tốt các yêu cầu, mong muốn của khách hàng.

Khách sạn La Beach có các chính sách phúc lợi cho nhân viên như:

 Mua bảo hiểm xã hội

 Chính sách về ngàysinh nhật: tặng 100.000 VND

 Những ngàylễ: 100.000 VND

 Tết âm lịch: Thưởng lương tháng 13

 Nhân viênốm đau: 500.000 VND

 Bị bệnhcó phẫu thuật (nghiêm trọng): 1.000.000 VND

 Kết hôn: Mừng 500.000 VND

 Thai sản: Mừng 500.000 VND 2.6.1.5 Quy trình phục vụ

Quy trình phục vụ của khách sạn khá chuyên nghiệp, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo, nhiệt tình.

 Giai đoạn trước khi khách đến khách sạn :

Chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến khách để khi khách đến đăng ký cho khách một cách nhanh chóng

 Giai đoạn khách đến khách sạn :

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khách sạn có nhiệm vụ đón tiếp làm thủ tục nhận phòng cho khách, rút ngắn thời gian đăng ký cho khách, giới thiệu các sản phẩm của khách sạn, cung cấp các thông tin, tư vấn về sản phẩm và dịch vụ của khách sạn cho khách hàng.

 Giai đoạn khách lưu trú tại khách sạn :

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời, tìm các biện pháp để tối đa hoá mức độ hài lòng của khách hàng, giải thích đơn giản, chính xác mọi thắc mắc của khách hàng.

 Giai đoạn khách rời khỏi khách sạn :

Làm thủ tục thanh toán cho khách một cách nhanh chóng, chính xác nhất để khách tiếp tục lịch trình của mình, thăm dò ý kiến của khách hàng về các sản phẩm/

dịch vụ của khách sạn có làm cho khách hàng hài lòng hay không.

Giải quyết nhanh nhẹn, rõ ràng, minh bạch mọi khiếu nại, phàn nàn, phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ tại khách sạn, đảm bảo giải quyết các khiếu nại, giải đáp mọi thắc mắc và phàn nàn từ khách hàng một cách tốt nhất.

 Thời gian nhận và trả phòng:

Thời gian nhận phòng: 14:00 pm (khách có thể nhận phòng sớm hơn tùy tình trạng phòng)

Thời gian trả phòng: 12:00 pm

Sẽ phụ thu nếu khách hàng trả phòng trễ:

 Sau 12:00 PM – 18:00 PM : phụ thu 30% (tổng tiền phòng)

 Từ 18:00 PM – 22:00 PM : phụ thu 50% (tổng tiền phòng)

 Sau 22:00 PM : phụ thu 100% (tiền phòng) 2.6.1.6.Chứng cứ hữu hình

 Khách sạn La Beach nằm ở trung tâm thành phố, gần biển Mỹ Khê, gần cầu Sông Hàn, cầu Rồng, gần công viên. Ngoài ra, khách sạn La Beach thuộc quận Sơn Trà, điều này là một lợi thế thuận tiện để du khách có thể tham quan các điểm tham quan nổi tiếng khác của Đà Nẵng ở núi Sơn Trà như: Bãi đá obama, bãi rạng, bãi bụt, chùa Linh Ứng, đỉnh bàn cờ,...

 Khách sạn La Beach gần các trung tâm thương mại như Vincom, Indochina Riverside,...Xung quanh khách sạn La Beach còn được bao bọc bởi những quán ăn,

Trường Đại học Kinh tế Huế

siêu thị cực kì tiện lợi cho du khách ghé thăm, mua quà lưu niệm, đặc sản,...tạo được sự tiện lợi nhất cho khách hàng khi lựa chọn La Beach là địa điểm lưu trú khi đến vui chơi, tham quan Đà Nẵng, đặc biệt là các du khách từ nước ngoài, họ có thể mua những món quà lưu niệm, đặc sản khi đến đây để mang về quê nhà.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị của khách sạn đầy đủ và hiện đại.

 Khách sạn La Beach có dịch vụ xe chuyên chở, đưa đón khách hàng tại sân bay khi khách có nhu cầu.

2.6.1.7. Chiến lược xúc tiến

 Muốn càng nhiều khách hàng biết đến khách sạn La Beach thì La Beach phải có một chiến lược xúc tiến cụ thể.

 Khách sạnLa Beach đã có các hình thức quảng cáo rất hợp lí, chạy quảng cáo trên các kênh online như facebook, google,...

 Khách sạn La Beach đã có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc sắc, đa dạng dành cho khách hàng.

(Ví dụ như: từ ngày 02/12/2019 đến ngày 31/12/2019 khách hàng đặt trực tiếp từ 4 đêm trở lên được miễn phí 1 chiều đón sân bay, từ 8 đêm trở lên được miễn phí đón và tiễn sân bay)

 Khách sạncó các ưu đãi,giảm giá cho những khách lưu trú dài ngày.

 La Beach có trang web khách sạn: Có trang web riêng của khách sạn là 1 lợi thế khá lớn, khách hàng sẽ có niềm tin hơn vào khách sạn.

 Có trên mạng xã hội: Facebook,...

 La Beach áp dụng rất nhiều phương thức thanh toán (áp dụng nhiều phương thức thanh toán tạo sự thuận tiện, tiện lợi nhất cho khách hàng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi thanh toán như: trả tiền mặt, trả tiền bằng thẻ ngân hàng,...)

 La Beach cũng quảng bá khách sạn bằng cách đặt các tờ rơi khách sạn tại các sân bay, các công ty du lịch lớn.

 La Beach tăng khả năng nhận biết của khách hàng về khách sạn bằng cáchgửi thông tin khách sạn đến các khách hàng tiềm năng thông qua email,...

 Khách sạn La Beach rất quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng và luôn cố gắng hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 La Beach đã quảng bá sản phẩm với các hãng hàng không và các công ty cho thuê xe du lịch.

 Khách sạn sử dụng hình thức quảng cáo trực tiếp bằng cách in hình ảnh logo của khách sạn lên tất cả các thiết bị, dụng cụ văn phòng, nội thất khách sạn, vật phẩm quà tặng nhằm tạo dấuấn riêng làm cho khách hàng dễnhận biết hơn.

2.6.2. Đánh giá chung chính sách thu hút khách của khách sạn