• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix nhằm thu hút khách đến khách

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH

3.3. Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix nhằm thu hút khách đến khách

3.3.1. Chiến lược sn phm

 Khách sạn phải đảm bảo sản phẩm/dịch vụ được cung cấp đến khách hàng là những sản phẩm/dịch vụ chất lượng, đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

 Đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ:

 Để có thể cạnh tranh với các khách sạn khác và để tăng khả năng thu hút khách hàng thì La Beach phải đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ.

 Nhà hàng của khách sạn La Beach nên thêm vào thực đơn những món ăn độc đáo, mới mẻ để phục vụ khách nội địa và những món ăn mang phong cách truyền thống quê nhà để tạo ấn tượng với các du khách quốc tế.

 Đồ uống ở nhà hàng nên có đủ chủng loại: nước lọc, nước có ga,... nên cung cấp cho khách hàng đủ thức uống nóng, lạnh để đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.

 Khách sạn La Beach không có phòng hội nghị, rất nhiều tổ chức có nhu cầu thuê phòng hội nghị, kinh doanh phòng hội nghị mang lại nguồn thu cho những khách sạn khác là rất lớn, vì vậy, La Beach cũng nên có phòng hội nghị để phục vụ khách hàng.

 Sản phẩm trọn gói:

Khách sạn nên phát triển các sản phẩm trọn gói bằng cách tăng cường hợp tác với các công ty du lịch, sân bay,...

 Khách sạn nên cải tiến, cải thiện sản phẩm/dịch vụ để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, sản phẩm dịch vụ phải thỏa mãn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, làm hài lòng khách hàng.

 Khách sạn nên có thêm các dịch vụ giải trí để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.3.2. Chiến lược giá

 LA BEACH vẫn nên tiếp tục thực hiện chiến lược định giá theo thị trường (khi thị trường có nhu cầu thấp về việc lưu trú tại khách sạn thì nên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá,...)

 Để thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa thì La Beach phải áp dụng các mức giá hợp lí, giá mang tính cạnh tranh cao (khách sạn cần khảo sát giá của những đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức giá hợp lí nhất).

 Khách sạn nên có các mức giá ưu đãi cho các khách hàng thân quen và các khách hàng đi với số lượng lớn.

 Giá cả của sản phẩm/dịch vụ của khách sạn phải mềm dẻo, linh động trong mọi hoàn cảnh.

 Khách sạn nên định giá trọn gói với mức giá ưu đãi để thu hút thêm nhiều khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ.

 Nên áp dụng đa dạng các loại hình ưu đãi, các mức giá ưu đãi vào mùa thấp điểm để thu hút khách hàng.

3.3.3. Chiến lược phân phi

 Khách sạn vẫn nên duy trì 2 hình thức bán sản phẩm qua kênh phân phối online và offline

 La Beach Hotel nên xây dựng được mối quan hệ bền vững và lâu dài với các công ty du lịch lữ hành,...để từ đó, các công ty du lịch lữ hành sẽ giúp La Beach Hotel quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm giúp khách sạn.

 La Beach Hotel nên xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các khách sạn khác để cùng hợp tác, thuận lợi trong việc nhận khách và gửi khách.

 Website riêng của khách sạn nên được đầu tư và chú trọng, La Beach phải duy trì theo dõi, đảm bảo website của khách sạn luôn được cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến khách sạn, các chương trình khuyến mãi dành cho kênh trực tiếptừ đó khiến website khách sạn trở thành kênh phân phối hiệu quả (phát triển kênh phân phối này rất có lợi bởi vì khách hàng sẽ thấy yên tâm hơn khi mua sản phẩm tại chính trang web của khách sạn và việc bán phòng thông qua website khách sạn là La Beach

Trường Đại học Kinh tế Huế

bán phòng trực tiếp cho khách hàng đặt hàng trên website của mình và sẽ không tốn phí hoa hồng cho bên thứ 3).

 Đẩy mạnh hợp tác với các trang web đặt phòng lớn tại từng thị trường mục tiêu như Agoda, Expedia, Booking.com,… nhằm tối đa hóa tỉ lệ khách đặt phòng qua các trang web đặt phòng tại những thị trường này.

 Khi khách đến thuê phòng trực tiếp tại khách sạn vì nhân viên khách sạn sẽ bán phòng trực tiếp cho khách hàng nên nhân viên (lễ tân, bộ phận đặt phòng, bộ phận kinh doanh) phải có thái độ làm việc chuyên nghiệp nhất.

3.3.4.Chiến lược về con người

 Nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên:

 Nhân viên có trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn và trình độ ngoại ngữ cao.

 Nhân viên phải giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo với khách hàng.

 Nhân viên phải tôn trọng mọi khách hàng.

 Nhân viên phải luôn ân cần, niềm nở, nhiệt tình giúp đỡ, thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng đưa ra.

 Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, linh động khi xử lí những tình huống đột ngột phát sinh.

 Nhân viên phải luôn ân cần, chu đáo.

 Nhân viên phải luôn thân thiện, nhiệt tình vui vẻ với khách hàng.

 Có các chính sách đãi ngộ đối với nhân viên:

Để nhân viên làm việc tích cực, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất thì khách sạn cũng phải có những chính sách đãi ngộ tốt đối với nhân viên:

 Luôn tôn trọng nhân viên.

 Có các chương trình đào tạo để nhân viên nâng cao chuyên môn, trình độ, nâng cao hiểu biết của bản thân.

 Luôn đối xử công bằng, bình đẳng giữa các nhân viên.

 Cấp trên, những người có quyền hành luôn lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cấp dưới, nhân viên của mình.

 Có khen thưởng xứng đáng, hợp lí khi nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Tổ chức các hoạt động cho nhân viên vui chơi giải trí, vừa giải tỏa căng thẳng, áp lực cho nhân viên sau giờ làm việc mệt mỏi, vừa làm tăng tính đoàn kết, hòa đồng giữa các nhân viên.

 Tặng quà vào những sự kiện quan trọng cho nhân viên như: ngày sinh nhật của nhân viên, tết trung thu, tết nguyên đán, ngày quốc tế phụ nữ,...

 Có chế độ khen thưởng, tặng quà cho con em của nhân viên như: khi đạt thành tích xuất sắc ở trường, lễ quốc tế thiếu nhi 1/6,...

3.3.5.Chính sách quy trình phục vụ

 Khách sạn phải ngày càng hoàn thiện quy trình phục vụ, làm cho quy trình phục vụ ngày càng chuyên nghiệp để có thể phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

 Quy trình phục vụ của khách sạn phải nhanh chóng hơn, chuyên nghiệp hơn nữa.

 Để có một quy trình phục vụ hoàn hảo nhất, đòi hỏi nhân viên của khách sạn phải có chuyên môn nghiệp vụ cao, có trình độ ngoại ngữ để phục vụ khách nước ngoài, phải có năng lực giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh,...

 Nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên (lễ tân luôn hòa nhã với khách, luôn mỉm cười, khi khách bình luận muốn biết thêm thông tin khách sạn trên facebook thì nhân viên trực trang online phải inbox trả lời khách nhanh nhất có thể, phải dùng những từ ngữ lễ phép, lịch sự và trả lời các vấn đề của khách một cách rõ ràng, chi tiết nhất,...)

 Chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng: cung cấp thông tin cho khách hàng, giải quyết phàn nàn, phản hồi những thắc mắc của khách hàng,...

3.3.6.Chính sách chứng cứ hữu hình

 Khách sạn phải cố gắng trang trí nội thất sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng nhất.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị của khách sạn phải đảm bảo chất lượng, đầy đủ, tiện nghi, có tính thẩm mỹ và vệ sinh.

 Những trang thiết bị đã sử dụng trong thời gian dài hoặc bị hư hỏng thì cần sửa chữa hoặc thay mới để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

3.3.7. Chiến lược xúc tiến

 Tích cực quảng cáo, tuyên truyền hình ảnh của khách sạn đến khách hàng:

chạy quảng cáo trên các kênh online như youtube, facebook, google,...

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Để thu hút nhiều khách hàng hơn nữa La Beach cần phải có thật nhiều các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi: Khách sạn nên có thật nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi đa dạng hấp dẫn vào các dịp, lễ khác nhau...

 Gửi thư, soạn email gửi đến những khách hàng tiềm năng nhân dịp lễ giáng sinh, quốc khánh để khách hàng luôn nhớ đến khách sạn và đặc biệt khi có các ưu đãi hấp dẫn khách sạn cũng phải nhắn cho các khách hàng tiềm năng.

 La Beach phải có các chính sách khuyến mãi riêng, khuyến mãi cao đối với các khách hàng tổ chức, các khách hàng đi theo nhóm đông,...

 La Beach phải có đội ngũ marketing chuyên nghiệp để tìm kiếm, đề ra các chiến lược quảng bá sản phẩm chokhách sạn.