• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cải tiến nội dung, hình thức và cách thức sử dụng các công cụ Marketing online

CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING

2. CƠ SỞ THỰC TIỄN

3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng Marketing online cho dự án An Cựu City

3.2.4. Cải tiến nội dung, hình thức và cách thức sử dụng các công cụ Marketing online

3.2.3.8. Xây dựng kế hoạch theo thời gian cụ thể và thực hiện nó.

Tất cảcác hoạt động Marketing, đặc biệt là Marketing online liên quan rất nhiều đến nổ lực gắn kết khách hàng để doanh nghiệp luôn ở vị trí đầu tiên trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Hơn nữa Marketing không phải là thành công ngay lập tức, Công ty cần phải có một kếhoạch Marketing và thực hiện nó liên tục, xem nó như là một thói quen hằng ngày nhằm khuyến khích khách hàng mục tiêu tương tác thường xuyên và trở thành một người bạn đáng tin cậy với họ, từ đó có thể phát triển lên các giai đoạn tiếp theo của quá trình tiếp thị.

3.2.4. Cải tiến nội dung, hình thức và cách thức sử dụng các công cụ

Trước tiên muốn tạo được thiện cảm với khách hàng thì nên tạo Website hình thức đẹp, màu sắc phối hợp rõ ràng. Hiện tại Website ancuucity.com.vn được sửdụng với phông nền đơn điệu chỉcó màu nâu xám, với phông nền này nhìn nó lạc hậu, chưa thực sự phù hợp với xu thế hiện nay. Công ty nên tối ưu lại bằng cách lấy hình ảnh chụp được từcác dựán mà Công tyđã hoàn thành (nên chọn các ảnh mà có thể chụp được tổng thểdự án) đểlàm nền cho Web, nên loại bỏcác hìnhảnh đã cũ, có màu sắc và chất lượng ảnh không sắc nét và thay vào đó là các ảnh có chất lượng hơn.

Thông tin liên lạc đối với nên được đặtở vị trí đầu trang, khi người dùng truy cập có thể thấy ngay ở đầu. Đặc biệt ở dưới mỗi dự án được đăng tải, nên đặt một Form cho khách hàng có thể đăng ký tư vấn, dưới mỗi Form nên có thông tin số điện thoại của tư vấn viên.

Các hình ảnh về các dự án, căn hộ cần được chụp sau đó chỉnh sửa cho tối ưu (kích thước phù hợp,ảnh rõ ràng, sắc nét…)rồi mới tiến hành đăng lênWebsite.

Tối ưu giao diện Web sao cho khi người dùng xem thông tin mà nó vẫn có thể hiển thị đầy đủ thông tin ngay cả khi xem trên cả máy tính, máy tính bảng hay điện thoại di động.

Về nội dung:

Nội dung đăng tải trên Web nên được cập nhật thường xuyên, mỗi tuần nên có một tin bài được đăng tải trên Web tránh tình trạng để các thông tin quá nghèo nàng, lạc hậu mà vẫn không có sự thay đổi.

Xen kẻgiữa việc giới thiệu các dự án, thì nênđăng tải thêm các thông tin vềcác sựkiện, tin tức, hay tư vấn phong thủy, đầu tư…

Liên kết Website với các trang có uy tín, nhiều người sửdụng, có nhiều thông tin bổ ích để có thể đặt các Banner quảng cáo và tạo sự dẫn đường cho khách hàng đến với Công ty.

b. Xây dựng Website mới

Công ty nên bắt tay vào hoạt động xây dựng thêm một Webiste mới với mục đích chính đăng tin bán BĐS cho các dự án của Công ty xây dựng. Nên chọn các Công ty

Trường Đại học Kinh tế Huế

VNPT, với mức giá vào khoảng 7.000.000 đồng bao gồm việc lập trình Web, tên miền, Hosting. Sau đó tiến hành kết hợp đội ngũ SEO lớn mạnh (trước mắt với tình hình nguồn lực hiện tại thì Công ty nên thuê việc SEO cho các công ty cung cấp dịch vụ này tiến hành), kết hợp hình thức SEM đúng đắn để đưa thứ hạng Website mới nhanh chóng tăng cao, thu hút được lượng người dùng lớn.

3.2.4.2. Tiếp thị sử dụng công cụ tim kiếm - Search Engines Marketing (SEM) Một Website được xuất hiện ở vị trí cao trong top tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm thì việc nó tiếp cận dễdàng với khách hàng là điều hiển nhiên, theo một sốnghiên cứu, người dùng có xu hướng tìmđọc các trang được hiển thị ởtop 10 trong công cụtìm kiếm, rất ít khách hàng tìm đọc qua đến trang thứ 2. Khi khách hàng tìm kiếm với từ khóa liên quan đến khu đô thị An Cựu City thì Website của Công ty là không thể bỏ qua, nó là thương hiệu và nhân hiệu của IMG Huếtrên thị trường trực tuyến.

Trong SEM còn bao gồm cảo SEO và một số công cụ khác, như vậy trước tiên cần phải tốiưu các từkhóa bằng SEO.

Để tiến hành SEO hiệu quả thì việc chọn từ khóa (key word) là điều đầu tiên và quan trọng nhất.

Đầu tiên phải tìm các từ khóa có liên quan đến An Cựu City, có thể tìm kiếm từ khóa thông qua các công cụtìm kiếm từ khóa như là Google keyword planner, Google trend… Cần mở rộng thêm các từ khóa liên quan đến khu đô thị(ví dụnha lien ke, nha pho, biet thu mini, lien ke hue, nha hue, ban nha hue...) đểcó thể xác định đúng từ khóa nào cần tối ưu, cũng như tránh các từkhóa phủ định để đạt được hiệu quảcao nhất.

Cần tạo lập nâng cấp lại Website sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm để có thể dễ dàng được lên vị trí cao hơn. Cần cập nhật, cải thiện các thông tin trên Website một cách thường xuyên.

Tiếp theo là có thểáp dụng các hình thức trảtiền như PPC để ứng dụng vào SEM giúp nâng cao thứ hạng nhanh hơn. Cần kết hợp từ khóa hợp lý và cấu trúc tài khoản có thể giúp khả năng đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, chi phí mỗi nhấp chuột thấp hơn vàhiệu suất tổng thểmạnh mẽ hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tóm lại ở lĩnh vực này nó đòi hỏi các yếu tố kỹthuật cao, hơn thế nữa tiềm lực về nhân lực hiện tại của IMG Huế chưa đáp ứng được điều này, chính vì vậy Công ty nên thuê việc này cho các đối tác cung cấp dịch vụSEM và SEO thực hiện.

3.2.4.3. Tiếp thị qua thư điện tử - Email Marketing

Đểchiến dịch Email Marketing hiệu quảcần hiệu tụ đầy đủcác yếu tốsau:

Cần có Data gửi Email Marketing:Các Email phải là các Mail đã nhận được sự đồng ý của người nhận, phải là Email đãđăng ký nhận tin, đang tồn tại… thông qua các hoạt động khách hàng điền Form để đăng ký nhận tin, đồng ý nhận Email thông qua liên lạc, giao tiếp với nhân viên. Bên cạnh đó cũng cần tích cực tìm kiếm nguồn dữliệu chất lượng từnhiều cách khác nhau.

Thời gian gửi Email Marketing:

Theo Pure 360 (một hãng cung cấp dịch vụEmail) đãđưa ra một sốnhận định về phản ứng của người dùng đối với Email Marketing tại những thời điểm trong ngày, qua đó cho thấy khoản thời gian gửi Email trong ngày hợp lý nhất là vào khoảng 15 – 17 giờ, đây là thời gian mà áp lực công việc giảm dần và người tiêu dùng bắt đầu quay lại với những mối quan tâm cá nhân của họ, đây được xem là khoảng thời gian tốt nhất đểgửi Email về BĐS và tài chính.

Tránh gửi vào các thời điểm nhạy cảm như đêm muộn, hoặc sáng sớm, hoặc các ngày đặc biệt (Lễ, Tết…), vì những thời điểm này khách hàng có xu hướng nghỉ ngơi, thư giãn và không quan tâm đến các Email nhận được, dần dần các Email này bị lãng quên và dẫn đến tình trạng người nhận không đọc được nội dung truyền tải, hoặc có thểbịliệt kê là các thư Spam. Hạn chếgửi Email quá nhiều cho khách hàng, một tuần chỉ nên gửi 3– 4 Mail cho khách hàng, không nên gửi liên tục mà cần bốtrí thời gian gửi hợp lý (nên gửi vào các ngày thứ ba, tư, năm trong tuần), tránh khách hàng cảm nhận họ đang nhận một đống thưrát.

Về nội dung:

Thu hút chú ý ngay từdòngđầu tiên Email, từngữ ởtiêuđề cần ngắn gọn càng tốt (điều này là do một số nhà cung cấp dịch vụ Email chỉ hiển thị từ 38 đến 47 ký tự đầu tiên của tiêu đềtrong hộp thư đến, thậm chí đối với các thiết bị di động thìđộ dài tiêu đề còn ngắn hơn). Tiêu đề mang tính kích thích sự tò mò của khách hàng như là: “Cách

Trường Đại học Kinh tế Huế

gia đình của bạn; thuật phong thủy trong hướng nhà…”.Tuy nhiên chủ đềphải phù hợp với nội dung và tính xác thực của thông tin, không nên chỉgiật tít để tăng độthu hút.

Trong mỗi Email gửi đi cần được cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng, chỉ cần một Email không gửi đúng đối tượng người nhận hoặc không thể cá nhân hóa thì một khách hàng tiềm năng có thểbỏ qua không xem các Email tiếp theo đó nữa (ví dụ đối với các khách hàng có nhu cầu mua để ở, thì nội dung Email nên tập trung vào việc tư vấn vềcách sống; khách hàng đầu tư thì nên hướng vào việc tư vấn giúp khách hàng các cách đầu tư…). Cần tổng hợp nguồn lực của Công ty, chọn ra những nhân viên có khả năng biên tập tốt (trình bày nội dung dễ hiểu, ngắn gọn, xúc tích, người đọc không cảm thấynhàm chán khi đọc…). Thông điệp đưa tới khách hàng phải là thông điệp hữu ích, không chỉ chăm chăm vào việc bán hàng, mà nội dung cần hướng đến việc truyền tải một thông điệp chia sẻ, dựa trên cảm nhận và lợi ích dành cho khách hàng, góp phần tạo ra sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu của Công ty.

Công cụ:

Khi thực hiện việc gửi Email thông thường, việc đo lường hành vi khách hàng là điều không thể. Đặc biệt có thể cá nhân hóa nội dung từng Email để tiến hành Marketing đúng đội tượng mục tiêu sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Chính vì vậy cần lựa chọn công cụ gửi Email từ các nhà cung cấp dịch vụ gửi Email. Công ty có thể tham khảo phần mềm ZetaMail của Công ty TNHH công nghệ KITE Việt Nam. Phần mềm này được tích hợpcác tính năng rất hữu ích như là tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng, tạo phiễu bán hàng tự động, soạn thảo kéo thảchuyên nghiệp, cá nhân hóa, báo cáo thống kê, quét Email, đặt lịch tự động, xác thực Email. Với mức giá các gói từ 200.000 – 950.000 đồng/tháng với số lượng Email được gửi từ 10.000 Email đến không giới hạn), hơn thế nữa đây là phần mềm được các công ty lớn trong lĩnh vực BĐS tin dùng như là Vinhomes, Đất Xanh Group…

3.2.4.4. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội - Sosical Media Marketing (SMM) Cần tạo một Fanpage và một Group Facebook có nói vềAn Cựu City. Việc xây dựng một Fanpage hay Group Facebook là điều đơn giản, hầu hết tất cảmọi người đều có thểtựxây dựng được. Sau đó Công ty cần tối ưu nó theo các hướng sau đây.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối với Fanpage Facebook:

IMG Huếcần tiến hành tạo một Fanpage mới với tên Fanpage phải đầy đủ 3 yếu tố: Từkhóa + Tính từ+ Tên Công ty

Ví dụtên Fanpage có thểsửdụng: Khu đô thị đáng sống - An Cựu City Huế.

Mục đích của việc đặt tên như thế này là để tiến hành việc SEO Facebook dễ dàng và hiệu quả hơn.

Khi bắt đầu xây dựng Fanpage cần tiến hành giới thiệu sao cho Fanpage có ít nhất 25 lượt like (sau khi xây dựng Fanpage cần kêu gọi người thân, bạn bè tham gia like Fanpage, nhằm mục đích là giúp Facebook đánh giá cao Fanpage đó). Trên Fange phải có mô tả, giới thiệu, phải có tên dự án, Công ty… Fanpage nên do trực tiếp trưởng phòng kinh doanh quản lý, nên thường xuyên cập nhật Fanpage, tránh tình trạng bỏquá lâu, không có tin bài mới, gây nhàm chán cho người xem và dẫn đến tình trạng quên lãng. Yêu cầu mỗi nhân viên mỗi ngày phải sáng tạo ra một tin bài, từ đósẽ tiến hành tổng hợp và lựa chọn tin bài. Sau đó tiến hành đăng lên Fanpage, mỗi ngày nên đăng ít nhất một bài ở Fanpage với cấu trúc đa dạng về mặt hình thức (chữ, hình ảnh, video, link, live tream…). Nội dung có thể hướng đến vẫn là nội dung chia sẻ, tư vấn và xen vào đó là các tin bài bán hàng.

Đối với các tin đăng cần có Hashtag, Facebook cho phép tối đa 30 Hashtagở một tin bài, chính vì vậy mỗi tin bài cần điền các Haghtag có liên quan đến nội dung. Mục đích của việc này là nhằm đểthực hiện quá trình SEO Facebook.

Đăng những chương trình, tạo các sự kiện của Công ty trên Facebook để mọi người có thể đăng ký tham gia.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Facebook, có thểchạyFacebook Ads để nâng cao thứ hạng, dễ dàng thu hút người dùng hơn. Đối với các tin quảng cáo thay vì chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm thì nên hướng đến nội dung chia sẻ kiến thức, tư vấn, các nội dung khuyến khích người xem có thểchia sẻ, hướng đến tạo ra giá trị cho khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối với Group Facebook:

Có thểxây dựng một Group với tên và nội dung hướng đến cư dân đang sống tại An Cựu City. Chẳng hạn với tên Group là “Cư dân An Cựu City Huế”. Bằng những dự liệu từ các khách hàng cũ của Công ty, có thể khuyến khích, kêu gọi họ tham gia Group đểcùng nhau chia sẻcảm nhận, tạo mối liên kết giữa cư dân vàCông ty, cư dân với cư dân, và hơn thế nữa là tạo sựlan tỏa với các đối tượng khách hàng mục tiêu của Công ty. Điều quan trọng là Công ty cần tạo ra các ấn tượng tốt đối với các cư dân, hạn chế gây tiếng tăm đối với họ, để các chia sẻcảm nhận của cư dân đối với An Cựu City thật là tích cực.

Tương tự áp dụng cách thức này đối với các mạng xã hội khác như là Zalo, Instagram. Cần tạo ra sựliên kết, chia sẻqua lại với nhau giữa các mạng xã hội.

Đối với Youtube:

Cần xây dựng một kênh Youtube riêng cho Công ty. Do trực tiếp đội ngũ quản lý của Công ty quản lý. Công ty cần yêu cầu tất cảnhân viên kinh doanh của Công ty cần phải biết một số phần mền dựng và chỉnh sửa video đơn giản như là Proshow Producer, Camtasia…

Phân công công việc rõ ràng giữa các nhân viên Marketing, dựa vào thế mạnh của tùng nhân viên đểxây dựng những video chất lượng và phong phú (ví dụ: video về tư vấn phong thủy, kiến trúc, video Review căn hộ, video phỏng vấn chia sẻ của cư dân, video giới thiệu sản phẩm…), từ đó có thểxây dựng một kênh Youtube nội dung bổ ích, mang đậm tính chia sẻ hướng đến việc kích thích nhu cầu chia sẻ của mọi người.

Xây dựng mối liên kết giữa các trang trong nền tảng Internet, tăng tính kết nối từ nhiều nguồn lại với nhau hơn.

3.2.4.5. Tiếp thị trên các trang rao vặt bất động sản

Đặc điểm của các trang tin BĐS là đã có lượng truy cập lớn, đã tối ưu các công cụtìm kiếm hiệu quả. Tuy nhiên mức độcạnh tranh cũng như chi phí đăng tin trên các trang này cũng tương đối cao. Chính vì vậy Công ty cần có chính sách lựa chọn, cũng như ngân sách đúng đắn đểgiảm được chi phí mà vẫn tăng được tính hiệu quả.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cần lựa chọn các trang tin có lượng truy cập và uy tín lớn (ví dụ: batdongsan.com.vn, muaban.net, maubannhadat.vn…)

Tiêu đề: Ngắn gọn, gây ấn tượng, đặc biệt quan trọng đối với giá trị tìm kiếm của Google. Ví dụ các từ “bán gấp”, “giá gốc”, “giá rẻ”, “có hình ảnh”… điều này góp phần kích thích, tăng tính tò mò cho khách hàng, vì trên các tin rao vặt có vô số các tin đăng, điều đầu tiên làm cho khách hàng click vào tin của mình xem cũng đã là một thành công.

Nội dung: Cần được chuẩn bị chi tiết, cần soạn thảo nội dung sao cho phù hợp với Công ty, chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, hạn chế dàn trải thông tin quá nhiều. Tiêu đề rõ ràng, thân thiện với Google, Yahoo… Nội dung cần chi rõ những điểm mạnh và đầy đủ thông số của sản phẩm (như là diện tích, hướng, số tầng, số phòng, giá bán,ưu đãi, tiện ích khu vực…). Tuyệt đối không được cốtìnhđăng những tin sai sựthật về dự án (gây thiện cảm không tốt đối với khách hàng, bên cạnh đó có thể bị hủy tài khoản đăng tin vì có người tố cáo). Đặc biệt trong phần nội dung cần phải có hìnhảnh được chụp rõ ràng, sắc nét, làảnh thật của dựán.

Liên hệ: Cần phải có tên, số điện thoại, Email rõ ràng và không gây nhầm lẫn.

Hơn nữa Công ty có quy định yêu cầu các tin phải thểhiện thông tin liên hệcủa Công tydưới mỗi tin bài, để tăng tính nhận diện thương hiệu, cũng như tăng sự tin tưởng đối với khách hàng.

3.2.4.6. Giải pháp tổng thể

Cần tạo ra một mạng lưới các hệ thống Marketing online rõ ràng. Với mỗi công cụnên thiết kếvà liên kết với các công cụkhác.

Sửdụng Website chính www.ancuucity.com.vn, làm địa chỉtrung tâm (xem như là đích đến, là thư viện cho các công cụkhác có thểliên kết, dẫn dắt khách hàng từ nhiều nguồn trực tuyến khác đến) để khách hàng nhiều nguồn khác nhau như thông tin từ Webiste mới, mạng xã hội, từ Email, từ các Webiste của các trang uy tín khác. Muốn làm được điều này cần phải tối ưu và nâng cấp, thiết kếWebsite www.ancuucity.com.vn hơn nữa, hạn chế được tình trạng Website đơn điệu, lỗi thời như hiện nay.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cần xây dựng hệ thống quản trị tổng hợp, xây dựng kế hoạch tổng thểcho từng hoạt động, xây dựng thiết kếkhung ngân sách cho từng hoạt động, từng nhân viên.

Tăng cường sựhợp tác, hỗtrợ tương quan giữa các nhân viên trong Công ty.

Trao dồi kỹ năng, kiến thức cho nhân viên, tích cực huấn luyện, nâng cao kỹ năng cho nhân viên để có một đội ngũ Marketing có chất lượng. Tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, tích cực tổ chức tham gia các buổi đào tạo huấn luyện nghiệp vụ SALE, đặc biệt đối với lĩnh vực BĐS.

Kết hợp tổng thể giữa Marketing online và Marketing truyền thống. Marketing chỉlà hình thức tìm kiếm và thu hút khách hàng, đểchuyển đổi từkhách hàng mục tiêu thành khách hàng thì nó còn phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ nhân viên kinh doanh của Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế