• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2.1. Tổng quan về công ty may Hoà Thọ

2.1.3. chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong công ty

Điều hành hoạt động sản xuất hằng ngày tại công ty, chịu trách nhiệm với TGĐ vềmọi hoạt động sản xuất tại công ty.

Trực tiếp phụ trách một số công tác chủ yếu về chất lượng về công tác tổ chức xây dựng bộ máy quản lý, vềcông tác cán bộ, vềtiền lương, khen thưởng- kỷluật, bổ nhiệm- miễn nhiệm, giải quyết các tranh chấp, các kiến nghị của người lao động và các đơn vịliên quan.

Ký các hợp đồng được TGĐ uỷ quyền theo giá trị tài sản đã phân cấp trong quy chế phân cấp trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ giữa các đơn vị trong tổng công ty đã ban hành.

Ký duyệt các đềxuất, đềnghị thanh toán, phiếu chi tiền mặt, chuyển khoản mua vật tư, phụ tùng, công cụ, dụng cụ, văn phòng phẩm, bao bì... phục vụ cho sản xuất hằng ngày tại công ty.

Ký các báo cáo, công văn, phúc đáp các đơn vị, địa phương và khách hàng có quan hệ với công ty và các loại giấy tờ, thủ tục, văn bản theo đúng điều lệ của TCT quy định trong phạm vi thẩm quyền của giám đốc công ty.

Thực hiện một sốnhiệm vụ khác do TGĐ giao và uỷquyền.

- Phó giám đốc thường trực

Triển khai, kiểm tra, đôn đốc sản xuất hàng ngày theo kếhoạch của công ty, báo cáo kết qủa tình hình thực hiện các nhiệm vụ sản xuất hàng ngày tại công ty cho Giám đốc.

Giải quyết các sự vụ, ách tắc hàng ngày, ảnh hưởng đến công tác sản xuất của

Trường Đại học Kinh tế Huế

công ty, trường hợp vượt thẩm quyền phải báo cáo cho Giám đốc giải quyết hoặc xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc.

Thay mặt Giám Đốc làm việc, đi họp với các đơn vị và các cơ quan hữu quan tại địa phương để giải quyết các vấn đề liên quan đến công ty trong thẩm quyền của mình khi giám đốc đi vắng.

Tổng hợp các báo cáo tình hình hoạt động về các mặt của công ty hằng tuần, tháng, quý, năm và đột xuất theo yêu cầu của Giám Đốc.

Được Giám đốc công ty uỷquyền điều hành thay giám đốc và ký một số văn bản thuộc thẩm quyền của Giám Đốc khi Giám đốc đi vắng, nhưng phải chịu trách nhiệm trước

Giám đốc công ty và pháp luật về ký duyệt văn bản đó. Trừ các quyết định có thay đổi về tổchức sản xuất; bộmáy quản lý, điều động, bổnhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật người lao động trong công ty, các khoản chi đối ngoại và phiếu chi tiền mặt.

Thực hiện một sốnhiệm vụ và công tác khác do Giám đốc phân công.

- Phó giám đốc phụtrách kỹthuật

Phụtrách lĩnh vực kỹthuật tại công ty, chịu trách nhiệm giải quyết, hướng dẫn, kiểm tra kiểm soát tất cảcác công việc kỹthuật từ khâu đầu đến khâu cuối cùng trong quá trình chuẩn bị sản xuất và triển khai sản xuất.

Quản lý điều hành các cán bộ, nhân viên kỹthuật trong công ty, thực thi nhiệm vụtheo chuyên môn và những nhiệm vụcủa Giám đốc giao.

Thường xuyên kiểm tra tình hình kỹ thuật, chất lượng tại tất cả các khâu, các tổ bộphận trong dây chuyền sản xuất, đểchấn chỉnh, sửa chữa kịp thời, bảo đảm đạt yêu cầu vềkỹthuật và chất lượng sản phẩm.

Xây dựng các định mức kỹ thuật, định mức tiêu hao vật tư NPL, lập qui trình công nghệ chuẩn, kiểm tra và điều chỉnh các định mức kỹ thuật về tiêu hao vật tư, NPL bảo đảm tiết kiệm và hiêu quả.

Phân công công việc cụ thểvà hợp lý cho từng nhân viên kỹthuật từkhâu chuẩn bị đến khâu triển khai sản xuất theo kế hoạch của công ty. Theo dõi, đánh giá nhân viên kỹthuật đểbốtrí công việc hợp lý, đào tạo lại, động viên, uốn nắn kịp thời.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thay mặt Giám đốc làm việc với khách hàng và các bộ phận liên quanở TCT để giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹthuật và chất lượng sản phẩm, chịu trách nhiệm trước giám đốc vềcông tác kỹthuật và chất lượng sản phẩm.

Tham mưu cho Giám đốc và nghiên cứu đề xuất, triển khai thực hiện các biện pháp tiết kiệm, các đề tàiứng dụng tiến bộ khoa học kỹthuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Đề nghị với giám đốc khen thưởng, kỷ luật, bổ nhiệm, miễn nhiệm đối với các cán bộ, nhân viên kỹthuật dưới quyền.

Điều hành thay Giám đốc khi Giám đốc và Phó giám đốc thường trực đi vắng, thực hiện một số nhiệm vụ, công việc khác do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc.

- Phòng Tổchức- Hành chính

Tham mưu cho Giám đốc về công tác tuyển dụng, quản lý, đào tạo, bố trí sử dụng lao động, quy hoạch bổ nhiệm- miễn nhiệm cán bộ, điều động, khen thưởng, kỷ luật người lao động theo đúng quy trình và thẩm quyền. Thực hiện các thủtục đềnghị ký kết hợp đồng lao động, chi trả lương, nâng bậc lương và thực hiện các chính sách nội bộ đối với người lao động theo quy định của TCT.

Triển khai và giám sát việc thực hiện các quy định vềbảo vệtài sản của công ty, vệ sinh môi trường, công tác bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ, an ninh nội bộ, phòng chống tội phạm, phòng chống bảo lụt.

Lập phương án phân phối tiền lương thưởng hàng tháng,quý,năm cho CBCNV công ty.

Lập hồ sơ đề nghị các cơ quan liên quan, Giám đốc công ty giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động theo qui định của nhà nước của Tổng Công Ty và của Công ty.

Tiếp nhận các loại văn bản đến trình GiámĐốc và chuyển các văn bản theo phê duyệt của Giám Đốc. Lưu trữcác loại văn bản của công ty kểcả các văn bản đến, văn bản đi, và ban hành nội bộ theo đúng pháp lệnh lưu trữ hồ sơ và quy định bảo mật của nhà nước và của Tổng công ty.

Chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về việc bảo quản, giữ con dấu

Trường Đại học Kinh tế Huế

pháp nhân của công ty và đóng dấu đúng theo qui định của pháp luật và của công ty.

Thực hiện theo dõi lao động hàng ngày về ngày công, giờ công, kiểm tra thực hiện các nội qui, qui chếcủa Công ty, thực hiện các nhiệm vụ công tác thuộc lĩnh vực hành chính văn phòng của công ty.

Đềxuất, trình Hội đồng thi đua xem xét khen thưởng các tập thểvà cá nhân trong Công ty có sáng kiến cải tiến hoặc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao hàng tháng, quý, năm theo quy định của Công ty.

Thực hiện một sốnhiệm vụ, công tác khác do Giám đốc phân công.

- Phòng Kếtoán

Lập kế hoạch thu chi và chí phí sản xuất hàng tháng, quý, năm của Công ty. Đề xuất giải quyết kịp thời các nhu cầu tiền mua vật tư, vật liệu, phụ tùng, v.v… phục vụ sản xuất hàng ngày tại Công ty.

Thống kê, cập nhật, theo dõi quản lý tài sản, vật tư, thiết bịmáy móc tại Công ty.

Theo dõi sản lượng từng loại sản phẩm sản xuất hàng ngày của các tổsản xuất để làm cơ sở tính lưong và tổng hợp báo cáo sản lượng sản xuất tháng, quý, năm theo quy định và tính lương thanh toán cho CBCNV đúng kỳhạn.

Thực hiện xây dựng giá thành, giá mua vật tư, phụ tùng, NPL phục vụ cho sản xuất

Báo cáo quyết toán tài chính, báo cáo chi tiết chi phí và các báo các khác theo qui định của Tổng Công ty, lập báo cáo quyết toán kịp thời, phản ảnh chính xác kết quả sản xuất, các thủ tục xuất- nhập vật tư, phục vụcho sản xuất, kiểm kê tài sản, các thủ tục xuất, nhập vật tư, hàng hoá của Công ty theo đúng quy định của Tổng công ty và của nhà nước

Chịu trách nhiệm kiểm tra các hóa đơn, chứng từ kế toán bảo đảm hợp pháp và đúng pháp luật, trước khi trình Giámđốc ký duyệt, lưu giữchứng từkế toán theo đúng quy định pháp luật của nhà nước

Chịu sựkiểm tra, giám sát, hướng dẫn nghiệp vụcủa Kế Toán Trưởng và Phòng tài chính kếtoán Tổng công ty.

Tham mưu cho Giám đốc quản lý và sửdụng có hiệu quảtài sản, máy móc thiết bị của Tổng công ty giao cho công ty, đề xuất các giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí,

Trường Đại học Kinh tế Huế

nâng cao hiệu quảsản xuất.

Chịu trách nhiệm trước Giám Đốc và pháp luật về công tác tài chính,kế toán tại công ty.

Thực hiện một sốnhiệm vụ, công tác khác do Giám đốc phân công - Các quản đốc

Theo dõi và điều tiết lao động, máy móc, thiết bị tại các chuyền may hàng ngày.

Theo dõi, đôn đốc việc báo cáo tình hình sản xuất của các tổ trưởng sản xuất hàng ngày.

Kiểm tra và xửlý các phát sinh trong quá trình sản xuất tại các tổsản xuất Đôn đốc tiến độsản xuất hàng ngày tại các chuyền may

Đôn đốc các tổsản xuất và chốt hàng kịp thời gian final.

- Các tổ trưởng

Quản lýlao động hàng ngày, theo dõi lao động và báo cáo lao động, báo cơm cho lao động trong tổ.

Bám sát tiến độ sản xuất bảo đảm năng suất hàng ngày đạt theo kế hoạch được giao.

Bố trí sắp xếp công đoạn hợp lý khi công nhân nghỉ để bảo đảm không ảnh hưởng đến năng suất. Nhắc nhở công nhân thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động

- Bộphận nhà ăn

Lấy số liệu báo ăn sáng từ ngày trước từ văn phòng để chuẩn bị bữa sáng cho CBCNV. Phục vụbữa sáng cho CBCNV từ 6h30 đến 7h20.

Chuẩn bị thực phẩm sơ chế, chếbiến bữa trưa cho CBCNV và phục vụbữa trưa cho CBCNV hai khâu từ 11h đến 11h30.

Trường Đại học Kinh tế Huế