• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỎA MÃN CÔNG

2.1.2 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban

nước. Hệ thống đường ống đã vươn dài trên 3.400 km (gấp 42 lần so với năm 1975). Đến năm 2015, Công ty đã có 215.000đấu nối, cấp nước an toàn cho trên 80% dân số toàn tỉnh, trong đó dân đô thị đạt 91,5%, riêng tại thành phố Huế đạt gần 100%.

- Ngày 19/12/2016, Công ty đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế.

- Ngày 31/12/2016, Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 3300101491, đăng ký lần đầu ngày 27/12/2005, do Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cấp với vốn điều lệ là 876 tỷ đồng.

- Ngày 21/12/2017, Công ty được Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Chứng khoán số 232/2017/GCNCP-VSD, với tổng số lượng cổ phiếu đăng ký là 87.600.000 cổ phiếu.

2.1.1.3 Sứ mệnh

Trên 80% dân số toàn tỉnh sử dụng nước sạch vào năm 2015 và trên 90% vào năm 2020.

Mang đến cho khách hàng nước sạch an toàn và ngon, với dịch vụ hoàn hảo, thỏa mãn nhu cầu khách hàng, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Sẻ chia với cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ HTCN và môi trường nhất là nguồn nước.

2.1.2 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban

: Quan hệ trực tuyến : Quan hệ chức năng

Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế

(Nguồn: PhòngĐT PTNNL HueWACO ) ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

TỔNG GIÁM ĐỐC

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

PHÒNG HC -KTQC

PHÒNG KỸ THUẬT QLCLN

PHÒNG TÀI CHÍNH– KẾ TOÁN

PHÒNG KẾ HOẠCH

-QLM

PHÒNG ĐT PTNNL

PHÒNG ĐẦU TƯ

XÂY DỰNG

PHÒNG THIẾT

KẾ

PHÒNG DVKH -CNTT

XNCN HƯƠNG

ĐIỀN

XNCN HUẾ

XNCN HƯƠNG

PHÚ

XN NTK BẠCH MÃ

XN XÂY LẮP

XN CƠ ĐIỆN &

KĐ Đ.HỒ BAN KIỂM SOÁT

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.2.2 Chức năng nhiệm vụ các phòng ban Đại hội đồng cổ đông

Là cơ quan có thẩm quyền cao nhất quyết định mọi vấn đề quan trọng của Công ty theo Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty. Đại hội đồng cổ đông là cơ quan thông qua chủ trương chính sách đầu tư dài hạn trong việc phát triển Công ty, quyết định cơ cấu vốn, bầu ra cơ quan quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hội đồng quản trị

Là cơ quan quản lý Công ty, có toàn quyền nhân danh Công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan tới mục đích và quyền lợi của Công ty, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ quyết định. Hội đồng quản trị xây dựng định hướng, chính sách tồn tại và phát triển để thực hiện các quyết định của Đại hội đồng cổ đông thông qua việc hoạch định chính sách, ra nghị quyết hành động cho từng thời điểm phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hội đồng quản trị gồm 07 thành viên, Hội đồng quản trị có nhiệm kỳ không quá 5 năm và có thể bầu lại với nhiệm kỳ không hạn chế.

Hội đồng quản trị do ĐHĐCĐ của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế bầu. Hội đồng quản trị hiện tại gồm 07 thành viên, trong đó có 01 Chủ tịch Hội đồng quản trị và 06 thành viên. Hội đồng quản trị có các trách nhiệm chính như sau:

• Xác định mục tiêu hoạt động trên cơ sở các mục tiêu chiến lược được Đại hội đồng cổ đông thông qua và quyết định kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh và ngân sách hàng năm;

• Quyết định cơ cấu tổ chức của Công ty, bổ nhiệm và bãi nhiệm các cán bộ quản lý của công ty theo đề nghị của Tổng Giám đốc;

• Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Tổng Giám đốc hay cán bộ quản lý hoặc người đại diện của Công ty;

• Đề xuất mức cổ tức hàng năm và xác định mức cổ tức tạm thời, tổ chức việc chi trả cổ tức và quyết định mức lương của cán bộ quản lý của Công ty.

Ban Kiểm soát

Ban Kiểm soát do ĐHĐCĐ của Công ty bầu. Hiện tại, Ban Kiểm soát gồm 03 thành viên, nhiệmkỳ của Ban kiểm soát không quá 05 năm. Thành viên Ban Kiểm soát có thể được bầu lại với số nhiệm kỳ không hạn chế. Trách nhiệm chính của Ban Kiểm soát là kiểm tra tính hợp lý, tính hợp pháp của các hoạt động kinh doanh và báo cáo tài chính của Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ban Tổng Giám đốc

Ban Tổng Giám đốc Công ty bao gồm Tổng Giám đốc và các Phó tổng Giám đốc đều do HĐQT bổ nhiệm. Hiện tại, Công ty có 01 Tổng Giám đốc và 03 Phó tổng Giám đốc, các thành viên đều tham gia làm việc toàn thời gian cho Công ty. Trách nhiệm chính của Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc là:

•Thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng quản trị và ĐHĐCĐ.

•Quyết định tất cả các vấn đề không cần phải có Nghị quyết của HĐQT.

•Quyết định số lượng người lao động, mức lương, trợ cấp, lợi ích, bổ nhiệm, miễn nhiệm và các điều khoản khác liên quan đến hợp đồng lao động của họ.

•Trình HĐQT phê chuẩn kế hoạch kinh doanh hàng năm và thực thi kế hoạch kinh doanh hàng năm được ĐHĐCĐvà HĐQT thông qua.

Ban Quản lý dự án

Tổ chức, quản lý và thực hiện các dự án xâydựng cơ bản và phát triển mạng lưới cấp nước sửa chữa ống mục và cải tạo, nâng cấp ống mục theo phân cấp.

Phòng Tài chính – Kế toán

Quản lý tài chính theo quy chế quản lý tài chính và các quy định của pháp luật có liên quan. Tổ chức thực hiện công tác kế toán của công ty theo các chế độ kế toán, chuẩn mực kế toán và các quy định của pháp luật về kế toán, tài chính hiện hành.

Phòng Kế hoạch – Kỹ thuật

Tham mưu hoạch định,xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển của công ty. Xây dựng kế hoạch sản xuất- kinh doanh từng thời kỳ phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển của công ty. Quản lý tài sản Nhà máy, trạm tăng áp, các trạm trung chuyển, điều áp. Nghiên cứu đề xuất ứng dụng thiết bị, giải pháp công nghệ, kỹ thuật mới liên quan đến ngành cấp nước; quản lý hoạt động chuyển giao công nghệ. Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ, tham mưu công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật.

Phòng Dịch vụ khách hàng – Quan hệ cộng đồng và Công nghệ thông tin

Quản lý và tổ chức thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng DVKH. Tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ cộng đồng, quản lý và tham mưu nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong toàn Công ty.

Phòng Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tham mưu cho lãnh đạo Công ty trong việc quản lý, sử dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tổ chức bộ máy, quản lý và tham mưu chi trả tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách cho người lao động. Quản lý định mức và năng suất lao động.

Phòng Hành chính

Quản lý công tác hành chính, văn thư lưu trữ, tham mưu và tổ chức thực hiện công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế, quản lý, tổ chức công tác bảo vệ, vệ sinh, cây cảnh

Phòng Thiết kế

Tham mưu thực hiện quy hoạch tổng thể chiến lược cấp nước toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khảo sát, thiết kế, lập dự toán, thẩm định các công trình cấp nước, xây dựng cơ bản trong và ngoài Công ty.

Phòng Quản lý chất lượng nước

Tham mưu, tổ chức thực hiện các công tác, giải pháp nhằm duy trì, đảm bảo cấp nước an toàn, hướng tới CNAT và ngon trong toàn công ty. Tham mưu công tác duy trì và thực hiện các hoạt động Phòng thí nghiệm theo ISO/IEC 17025:2005, ISO 9001:2008, ISO 14001:2004.

Nghiên cứu khoa học về xử lý nước, chất lượng nước.

Xí nghiệp Cấp nước Hương Điền

Quản lý, vận hành mạng cấp nước (< DN.75); Đảm bảo cung cấp nước an toàn, ngon trên toàn mạng cấp thuộc thuộc địa bàn Thị xã Hương Trà và 02 huyện Quảng Điền, Phong Điền.

Quản lý, chăm sóc và phát triển khách hàng thuộc địa bàn phụ trách.

Xí nghiệp Cấp nước Hương Phú

Quản lý, vận hành mạng cấp nước (< DN.75); Đảm bảo cung cấp nước an toàn, ngon trên toàn mạng cấp thuộc thuộc địa bàn Thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang. Quản lý, chăm sóc và phát triển khách hàng thuộc địa bàn phụ trách.

Xí nghiệp NUĐC Bạch Mã

Sản xuất nước uống đóng chai Bạch Mã và I-on Health, quản lý các kênh phân phối.

Nghiên cứu, phát triển thị trường sản phẩm nước uống đóng chai Bạch Mã và I-on Health, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới.

Xí nghiệp Xây lắp

Thực hiện quản lý, giám sát và thi công các công trình xây dựng cơ bản, xây dựng kế hoạch xây dựng chuẩn bị từng thời kỳ phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển của Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Xí nghiệp Quản lý và Kiểm định Đồng hồ

Quản lý đồng hồ nước khách hàng toàn công ty, kiểm định đồng hồ nước, thay thế, súc rửa đồng hồ theo định kỳ và theo quy định hiện hành của pháp luật về đo lường.

2.1.3 Lĩnh vực kinh doanh của công ty