• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU HUDA ICE

3.2. Giải pháp

Trên cơ sởnghiên cứu về về thực trạng mức độ nhận biết thương hiệu Huda Ice Blast của Công ty TMHH TM Carlsberg Việt Nam, tác giả đề xuất giải pháp nhắm tăng cường mức độnhận biết thương hiệu như sau:

3.2.1. Giải pháp về tên thương hiệu

Căn cứ đềxuất giải pháp: Tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên, quan trọng quyết định đến sựsống còn của một thương hiệu.Tên thương hiệu không chỉ thểhiện phong cách, cá tính riêng của một doanh nghiệp mà còn nói lên rất nhiều điều về sản phẩm, dịch vụmà họ đang cung cấp.Tên thương hiệu tốt, dễnhớ sẽ đểlại nhữngấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng và ngược lại.

Theo kiểm định giá trị trung bình tổng thể cho thấy khách hàng chưa thực sự đồng ý với ý kiến “Tên thương hiệu dễ đọc”, một trong những nguyên nhân là do tên thương hiệu bằng tiếng anh, phát âm khá dài.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đề xuất giải pháp: Thực tế người tiêu dùng rất ít khi đọc đầy đủ tên thương hiệu Huda Ice Blast, Công ty cần xem xét có hay không rút ngắn tên thương hiệu của mình để khách hàng dễ dàng đọc hơn, từ đó tạo ra được sự nhận biết về thương hiệu một cách dễ dàng hơn

3.2.2 Giải pháp vềcâu khẩu hiêu

Căn cứ đề xuất giải pháp: Từkết quảthống kê tỉ lệ người biết đến thương hiệu nhận biết đúng slogan “Cực lạnh, cực đã” chiếm 62/101 khách hàng, tỉ lệ này là khá thấp. Thực tếkhách hàng có sựnhầm lẫn giữa slogan của các thương hiệu Huda, Huda Ice Blast và Huda Gold. Điều này cũng dễ hiểu vì tất cảcác sản phẩm này đều có tên bắt đầu là Huda nên khó tránh khỏi sựnhầm lẫn trong nhận biết slogan.

Đề xuất giải pháp: Khi làm truyền thông, quảng cáo, công ty cần chú ý nhấn mạnh slogan của thương hiệu Huda Ice Blast, công ty giải thích kĩ hơn về ý nghĩa, hàm ý mà nó truyền đạt cho khách hàng được hiểu rõ hơn, từ đó khách hàng sẽ nhớ sâu và nhớ lâu hơn slogan,nhằm nâng cao mức độnhận biết thương hiệu.

3.2.3 Giải pháp vềbao bì sản phẩm

Căn cứ đề xuất giải pháp: Theo kiểm định giá trị trung bình tổng thểcho thấy khách hàng chưa thực sự đồng ý với ý kiến “Bao bì có tính kỉthuật cao”. Thực tếtrên thị trường bia hiện tại, mẫu mã hình dáng sản phẩm đang có sự tương tự nhau, ít có thương hiệu nào tạo ra sựkhác biệt từyếu tốkĩ thuật

Đề xuất giải pháp: Khi thiết kếbao bì sản phẩm công ty nên chú ý đến yếu tố kĩ thuật, cụ thể có thể thay nắp bia thường bằng một loại nắp khác, nhằm tạo được hứng thú hơn cho khách hàng như nắp bật ởchai bia Tuborg.

3.2.4. Giải pháp về các chương trình khuyến mãi

Căn cứ đề xuất giải pháp: Theo kiểm định giá trị trung bình tổng thểcho thấy khách hàng đánh giá các yếu tố thuộc về “Khuyễn mãi” dưới mức đồng ý, thực tế để kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm doanh nghiệp đã sửdụng các hình thức khuyến mãi như uống 6 chai tính tiền 5 chai, uống 6 chai tặng 1 áo pull, các chương trình bật nắp trúng thưởng nhưng hầu hết các thương hiệu bia hiện nay điều sửdụng hình thức khuyến mãi tương tự.

Đề xuất giải pháp: Công ty nên có nhiều chương trình khuyến mãi hơn cho khách hàng, nhiều hình thức quà tặng hơn, phù hợp với thời điểm, đặc biệt khi áp dụng

Trường Đại học Kinh tế Huế

chương trình khuyến mãi cần kết hợp với truyền thông nhằm tăng cường sựnhận biết thương hiệu, tạ ra được điểm khác biệt cho chương trình khuyến mãi của thương hiệu.

Ngoài các quà tặng khuyến mãi thông thường như áo pull, bia,... công ty cần chú trọng đầu tư vào những phần thưởng khuyến mãi trong các đợt chạy chương trình bật nắp chai nên có những phần quà gắn liền với tên thương hiệu hay slogan của thương hiệu, cụ thể như chuyến du lịch mang lại cảm giác cực lạnh cực đã cho khách hàng, các voucher trải nghiệm căn phòng cực lạnh cực đã của thương hiệu. Điều này vừa có ý nghĩa về mặt truyền thông vừa tăng được trải nghiệm cho khách hàng.

3.2.5. Giải pháp vềquảng cáo

Căn cứ đề xuất giải pháp: Quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu của công ty, cũng như gia tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm.

Không có doanh nghiệp nào xây dựng thành công thương hiệu nếu không quảng cáo.

Tuy nhiên đểquảng cáo yêu cầu nguồn kinh phí rất lớn.

Thực tế nghiên cứu cho thấy hai phương tiện quan trọng và có nghĩa nhất để quảng cáo trong thời điểm hiện tại là quảng cáo trực tuyến qua mạng internet và xây dựng các chương trình sựkiện, truyền thông.

Đềxuất giải pháp:

Quảng cáo trực tuyến: Quảng cáo trực tuyến qua mạng internet ngày càng chiếm vai trò quan trọng, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0. Công ty nên gia tăng ngân sách quảng cáo trực tuyến nhất là qua các phương tiện mạng xã hội như Facebook, Zalo..., xây dựng các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội thu hút được sự tương tác của khách hàng từ đó tạo ra sựnhận biết một cách nhanh chóng hơn và ít tốn kém hơn.

Quảng cáo truyền hình: Quảng cáo truyền hình ngày càng trở nên lạc hậu, mặt khác, quảng cáo truyền hình tốn rất nhiều kinh phí. Công ty cần cân nhắc đối với hình thức quảng cáo trên truyền hình.

Quảng cáo ngoài trời: Hiện tại công ty đã làm tốt hình thức quảng cáo ngoài trời tuy nhiên công ty cần phải đầu tư thêm khoản chi phí vào khâu thiết kế, bảo đảm đúng các yêu cầu về kích cỡ, màu sắc theo đúng tiêu chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu, bảo đảm các hình ảnh được truyền tải đến khách hàng phải mang tính thống nhất trong tất cả các chương trình truyền thông.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trưng bày sản phẩm tại điểm bán: Công ty nên tăng cường các hoạt động trưng bày tại điểm bán bằng cách gia tăng chiết khấu trưng bày, kích thích trưng bày sản phẩm từ các đại lí, cửa hàng. Tại các địa điểm có bán sản phẩm của mình cần lắp thêm hệthống các đèn báo, biển hiêu nhằm tạo ra sựnhận biết thương hiệu.

Ngoài ra Carlsberg là công ty khá mạnh trong các hoạt động quan hệcông chúng như đồng hành cùng Festival Huế, các quỹ học bổng, khuyễn học.... đây là các hoạt động cần được duy trì và phát triển mạnh hơn.

3.2.6. Giải pháp khác

Trong thời đại smartphone dần thay thếcho màn hình Led, tác giả mạnh dạn đề xuất một phương án: xây dựng app riêng của công ty chạy trên ứng dụng của điện thoại. App sẽ cung cấp cho người tiêu dùng biết được các thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, quảng cáo cũng như App có thể kiểm tra được thông tin trúng thưởng từ các chương trình bật nắp trúng thưởng, thông qua App kiểm tra mã vạch in trên nắp chai thay cho việc in hình trực tiếp giải thưởng lên nắp chai.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III. KẾT LUẬN