• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU HUDA ICE

2.3. Giới thiệu sản phẩm Huda Ice Blast

Halida sẵn cóởdạngchai, lon và bia tươi.

Tên gọi Halida là sự kết hợp giữa Hà Nội, Liên doanh và Đan Mạch. Rất nhiều thương hiệu bia có âm Da ở cuối, thường sử dụng để thể hiện việc bia được sản xuất bởi công nghệvà thiết bịcủa Đan Mạch.

Halida Export

 Halida Export là dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Halida.

Ra mắt năm 2018, với công thức gấp đôi hoa bia, Halida Export mang đến mùi vị cân bằng kích thích vị giác của giới mày râu Hà Nội với phong cách mạnh mẽ nam tính.

Halida Export cũng nhanh chóng đạt giải thưởng chất lượng vượt trội iTQi 2018 tại Bỉ.

2.2.2. Phân khúc sản phẩm của công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam Sản phẩm của công ty phục vụ đầy đủ các phân khúc của thị trường, từ phân khúc cao cấp đến phân khúc tiết kiệm, cụthể được thểhiệnởbảng dưới.

Bảng 2.4: Phân khúc sản phẩm của công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam

Phân khúc Sản phẩm

Tiết kiệm Halida

Phổthông Huda, Halida Export

Cận cao cấp Huda Ice Blast, Tuborg, Huda Gold

Cao cấp Carlsberg Smooth Draught

(Nguồn: Phòng Marketing, công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam)

2.3. Giới thiệu sản phẩm Huda Ice Blast

Bối cảnh ngành hàng: Trào lưu “sảng khoái, cực lạnh, cực đã” đang phát triển mạnh tuy nhiên thị trường bia Việt Nam hiện tại chỉ có bia Tiger Crystal bắt kịp được trào lưu đó.

Bối cảnh thương hiệu: Theo kết quả nghiên cứu, khảo sát người tiêu dùng, kết quả cho thấy người tiêu dùng bia đánh giá Huda là một sản phẩm không được năng động và đổi mới sáng tạo. Vì vậy cần một sản phẩm mới lạ, mang lại sự đổi mới sáng tạo hơn.

Xuất phát từ những lí do trên Công ty đã cho ra đời sản phẩm mới Huda Ice Blast.

2.3.2. Sự ra đời của sản phẩm Huda Ice Blast

Ngày 28 tháng 04, nhằm chào mừng Festival Huế lần thứ 10, Carlsberg Việt Nam chính thức cho ra mắt sản phẩm bia mới mang tên Huda Ice Blast.

Lần đầu tiên một thương hiệu bianội địa được ủ nấu với quy trình tinh tế sử dụng 3 loại hoa bia đặc biệt và được chắt lọc ở-1 độ C để giữ trọn hương vị thơm ngon nhất trong từng giọt bia.Sản phẩm được xem như một màn “lột xác” đầy ấn tượng của thương hiệu bia “Đậm tình miền Trung”.Nhắcđến Huda là nhắc đến một thương hiệu bia gắn bó với thị trường miền Trung đã gần 3 thập kỉ. Với tên gọi bắt nguồn từ 2 địa danh Huế và Đan Mạch, hình ảnh bia Huda từ lâu đã đi vào tiềm thức người dân trên dải đất miền Trung. Đột phá với một sản phẩm hoàn toàn mới cả về diện mạo và hương vị, Huda Ice Blast nói riêng và thương hiệu Huda nói chung.

Huda Ice Blast với vỏ chai thủy tinh trong suốt cùng dáng cổ cao và thon là một sản phẩm trẻ trung, thanh lịch và không kém phần thời thượng. Kiểu dáng này cũng làm nổi bật chất bia vàng óng, sánh mịn bên trong, nâng tầm trải nghiệm cho mọi giác quan của người dùng. Cùng với đó, sự hòa quyện ăn ý của sắc bạc sang trọng và sắc xanh biển mát mắt trên nhãn chai cũng khiến mang lại cho Huda Ice Blast cảm giác mát lạnhtức thì ngay từ cái nhìnđầu tiên, phù hợp với mọi cuộc vui của các tín đồ yêu bia. Là kết quả của sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, bên cạnh việc kế thừa thiết kế lấy cảm hứng từ Khánh Đại nội Huế, chai Huda Ice Blast mới còn điểm trên thân mình những bông tuyết tượng trưng cho sự mát lạnh. Đây là chi tiết ngầm miêu tả công thức đặc biệt của sản phẩm Huda Ice Blast khi được chắt

Trường Đại học Kinh tế Huế

lọc ở nhiệt độ -1C giúp giữ lại hương vị thơm ngon nhất cho bia, mùi vị trái cây thơm ngọt đúc kết từ3 loại hoa bia đặc biệt mang lại một cảm giác “cực lạnh –cực đã”.

Đúng với tên gọi “Ice Blast” của mình, Huda Ice Blast được xem là một “tân binh” mới của thương hiệu “đậm tình miền Trung”

Bia Huda Ice Blast cóởdạng chai với thểtích 330ml

Phân khúc khách hàng mục tiêu: độ tuổi từ 18 đến 45, trọng tâm độ tuổi 25 đến 35 tuổi, nam giới, có trình độ học vấn cao, những người yêu thích sự mới mẻ, năng động, trẻtrung, tựhào vềmảnh đất miền trung. Họ thường sửdụng bia với bạn bè, gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thị trường mục tiêu: Tập trung thị trường miền trung, trọng tâm thị trườngở khu vực đô thị.

Kênh phân phối: Huda Ice Blast tập trung phân phối kênh quán nhậu và vườn bia, không tập trung kênh tạp hóa.

Đối thủcạnh tranh trực tiếp: sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Tiger Crystal, SG special.

Giá cả: Huda Ice Blast là dòng sản phẩm cao cấp của Huda nên được định giá với mức giá bằng 120% giá sản phẩm Huda hiện tại.

2.3.2 Các hoạt động truyền thông marketing của Huda Ice Blast

Bảng 2.5: Tóm tắt một sốhoạt động truyền thông marketing của Huda Ice Blast từkhi ra mắt đến nay

Quảng cáo

Quảng cáo trên các loại báo giấy, báo điện tử,đài truyền hình Quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông taxi, xe buýt:

553 xe Taxi và 14 xe buýtđược dán quảng cáo decal quảng cáo sản phẩm Huda Ice Blast.

Bảng biểu quảng cáo ngoài trời: billboard, pano...

PR

Tham gia tài trợ cho sựkiện văn hóa lớn đặc biệt là nhà tài trợkim chương cho Festival Huế2018

Làm việc với các báo đưa tin vềsản phẩm, lễra mắt sản phẩm Chương trình âm nhạc và các chương trình mang lại cảm giác trải nghiệm cho khách hang trong sựkiện ra mắt sản phẩm

Khuyến mãi Khuyến khích khác hàng dùng thửsản phẩm, hỗtrợnhân viên tại

Trường Đại học Kinh tế Huế

điểm bán.

Chương trình uống 6 chai tặng 1 chai

Chương trình uống 6 chai tặng một áo pull áp dụng từ 5 đến tháng 10 Chương trình bật nắp trúng thưởng chạy từ tháng 7 đến tháng 9 Đồng hành cùng Word Cup

(Nguồn: Phòng Marketing, công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam) 2.3.3. Sản lượng Huda Ice Blast tiêu thụtừ tháng 4/2018 đến tháng 11/2018

Bảng 2.6: Sản lượng Huda Ice Blast tiêu thụtừ tháng 4/2018 đến tháng 11/2018 ĐVT: Lít

Tháng Sản lượng

Tháng 4 222700

Tháng 5 204400

Tháng 6 263500

Tháng 7 238600

Tháng 8 157000

Tháng 9 158400

Tháng 10 215500

Tháng 11 246800

( Nguồn: Phòng Sale, công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam) 2.3.4. Tình hình phát triển kênh phân phối sản phẩm Huda Ice Blast

Bảng 2.7: Tình hình phát triển kênh phân phối sản phẩm Huda Ice Blast

ĐVT: Cửa hàng Tháng Số lượng cửa hàng mục tiêu Số lượng cửa hàng thực tế

Tháng 4 830 481

Tháng 5 1490 1423

Tháng 6 1634 1663

Tháng 7 2315 2419

(Nguồn: Phòng Sale, công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam) Từ kết quả trên ta thấy, số lượng cửa hàng hiện đang bán sản phẩm Huda Ice Blast có xu hướng tăng từ khi ra mắt đến nay, cụthể hai tháng đầu tiên khi ra mắt sản phẩm số lượng cửa hàng thực tế bán sản phẩm Huda Ice Blast không đạt được so với

Trường Đại học Kinh tế Huế

mục tiêu đềra, tuy nhiên càng vềsố lượng cửa hàng có xu hướng phát triển và đạt trên mục tiêu đặt ra của công ty.

2.4. Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu Huda