• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO VIỆC SỬ DỤNG

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO VIỆC SỬ DỤNG

về doanh nghiệp vì khi họ thấy được nhân viên MobiFone tự hào về nơi mình làm việc, sự tin tưởng của khách hàng dành cho công ty cũng như thế mà ảnh hưởng tích cực theo.

3.2. Đối với nhóm nhân tố nhận thức dễ sử dụng.

Việc trải nghiệm thực tế cũng là một yếu tố quan trọng để khách hàng có thể cảm nhận được chất lượng dịch vụ và so sánh với những nhà mạng khác. Trên thực tế, MobiFone phát triển mạnh ở khu vực thành phố và chỉ bắt đầu phát triển thêm ở các khu vực huyện từ các năm gần đây nên việc trải nghiệm 4G ở các khu vực huyện có thể bất lợi hơn so với đối thủ Viettel theo số liệu thống kê tại chương 2.

Cho nên tác giả đề xuất MobiFone đưa ra những chương trình trải nghiệm dịch vụ 4G nên thực hiện ở những nơi gần trạm BTS của MobiFone để gia tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là đối với những vùng mà MobiFone đang nhắm đến như các vùng huyện tại địa bàn Thừa Thiên Huế.

Nhận thấy việc hạn chế sử dụng 4G của khách hàng chủ yếu là do khi sử dụng, điện thoại của khách hàng có hiện tượng nóng lên và nhanh hết pin nên tác giả đề xuất MobiFone đẩy mạnh những thiết bị phát sóng Wifi dựa trên nền tảng sử dụng sim 4G của MobiFone nhằm khắc phục tình trạng này.

Ngoài ra, về giá cả, MobiFone hiện nay đang có sản phẩm sim Phú Quý giúp khách hàng có nhu cầu sử dụng 4G ở mức trung bình mà vẫn đảm bảo mức giả rẻ chỉ 25.000đ trên 1 tháng sử dụng. MobiFone có thể tận dụng ưu thế này để đẩy mạnh gia tăng thị phần Mobile Internet cũng như thị trường sim số tại Thừa Thiên Huế.

3.3. Đối với nhóm nhân tố nhóm tham khảo.

Đặc biệt là nhân viên bán hàng, theo kết quả nghiên cứu, yếu tố nhân viên bán hàng ảnh hưởng lớn đến quyết định sử dụng 4G của MobiFone. Nếu có thể khai thác chính yếu tố này, thì đây chính là nhóm tham khảo có vai trò ảnh hưởng tích cực nhất đến việc gia tăng thị phần đối với dịch vụ 4G. MobiFone cần phải chú trọng đào tạo kĩ năng tư vấn cho những nhân viên bán hàng, nhân viên thị trường, đặc biệt là các cộng tác viên. Khả năng thuyết phục của nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng, khi khách hàng hài lòng, họ sẵn sàng giới thiệu cho người thân,

Đại học kinh tế Huế

bạn bè, đồng nghiệp. Và chính người thân, bạn bè, đồng nghiệp lại là một nhóm tham khảo với độ ảnh hưởng trực tiếp rất cao đến mỗi khách hàng.

Bên cạnh đó, các đại lí cũng là 1 dạng “nhân viên bán hàng” gián tiếp, nếu các đại lí tư vấn cho khách hàng với độ thuyết phục cao thì đây chính là một lợi thế để dễ dàng đưa sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng. Nhất là khi thị trường có các đối thủ cạnh tranh rất lớn như Viettel và Vinaphone. 8 nhân viên thị trường đang làm việc tại phòng khách hàng doanh nghiệp của MobiFone chính là những người tiếp xúc trực tiếp đến các đại lí, họ cần phải giới thiệu, tư vấn sản phẩm, các gói cước cho đại lí một cách đầy đủ nhất, ấn tượng nhất kèm theo các mức chiết khấu khi đang kí dịch vụ của MobiFone để nâng cao khả năng nhóm tham khảo này đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách hiệu quả nhất.

3.4. Đối với nhóm nhân tố nhận thức được sự hữu ích.

Sự hữu ích là nhóm nhân tố cũng khá quan trọng, khi mà khách hàng chỉ chấp nhận sử dụng một dịch vụ khi họ cảm thấy dịch vụ đó là cần thiết, là có ích đối với họ.

Đặc biệt hơn là những lợi ích mà dịch vụ đem lại so với số tiền khách hàng đã bỏ ra phải đáp ứng đủ kì vọng của khách hàng. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ 4G của MobiFone, họ sẽ đạt được những lợi ích thiết thực như: có thể truy cao Internet bất cứ lúc nào và bất cứ ở nơi đâu, với tốc độ nhanh và ổn định. Tuy nhiên, sóng 4G của MobiFone mạnh ở vùng thành phố nhưng khá yếu đối với một số vùng huyện, nhất là khi so sánh với Viettel_công ty có thế mạnh tại các vùng huyện. Vì vậy, MobiFone nên tiếp tục đầu tư thêm các trạm BTS để việc trải nghiệp dịch vụ 4G của khách hàng có thể đạt chất lượng tối đa, tạo nên sự hài lòng cho khách hàng, góp phần đem lại những quyết định sử dụng lâu dài của khách hàng, gắn bó giữa khách hàng với công ty MobiFone.

Bên cạnh đó, có đến 84 trên 150 khách hàng được khảo sát hạn chế sử dụng 4G vì khi sử dụng điện thoại nhanh nóng và nhanh hết pin hơn bình thường. Cho nên, MobiFone nên đẩy mạnh giới thiệu, nghiên cứu và kinh doanh các thiết bị phát Wifi dựa trên nền tảng sử dụng sim 4G do MobiFone cung cấp. Điều này có thể đáp ứng nhu cầu truy cập Internet của khách hàng mọi lúc mọi nơi với tốc độ cao, vừa hạn chế những khuyết điểm mà 4G đem lại cho khách hàng.

Đại học kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ