• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp giúp phát triển sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử VNPT Pay tại Phòng

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ

4. Giải pháp giúp phát triển sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử VNPT Pay tại Phòng

4.1. Giải pháp 1: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Ngoài những tiềm năng về nguồn nhân lực của đơn vị thì Phòng bán hàng Điện Bàn cần xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm tạo ra một đội

Trường Đại học Kinh tế Huế

ngũ cán bộ chuyên nghiêp về lĩnh vực thanh toán điện tử. Đơn vị Điện Bàn cần triển khai các giải pháp đào tạo ngắn hạn và dài hạn, bên cạnh đó tổ chức đào tạo trực tuyến, thúc đẩy nhân viên tự tìm tòi, học hỏi và nâng cao trình độ bản thân. Tổ chức các đợt tập huấn, nâng cao kỹ năng, kiến thức cho nhân viên. Trong giai đoạn tiếp theo, đơn vị không chỉ thu hút nhân tài địa phương mà còn tìm kiếm những tài năng ở ngoài vùng để phát triển công nghệ nâng cao chất lượng dịch vụ.Có được nguồn lực lớn mạnh thì việc phát triển một ngành kinh doanh dịch vụ ví điện tử với sự đa dạng và mở rộng, cũng như quy mô của thị trường mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ là hoàn toàn có thể.

Tạo điều kiện để cho nhân viên tự học và tự phát triển cũng là một trong những chính sách cần có. Cung cấp các tài liệu kỹ năng cần có định kỳ qua mail, tổ chức các chương trình thi đua có thưởng.

Song song đó, cần chú trọng đến chính sách đãi ngộ. Chính sách đãi ngộ, phúc lợi, khen thưởng hợp lý để tại điều kiện gắn bó lâu dài của nhân viên với đơn vị. Tổ chức các chuyến tham quan du lịch, các phong trào thể thao tạo điều kiện cho nhân viên có cơ hội học hỏi, cũng như vui chơi giải trí tạo sự hứng khởi trong công việc.

4.2. Giải pháp 2: Nâng cao sự hiểu biết của khách hàng về ví điện tử

Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, phối hợp với cơ quan báo chí để thực hiện các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và củng cố niềm tin của người dùng, doanh nghiệp về lợi ích, tiện lợi mà ví điện tử mang lại.

Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá để khuyến khích sự tiếp cận và sử dụng dịch vụ ví điện tử của người dân. Quảng bá với nhiều nội dung hấp dẫn, khuyến mại các cá nhân, doanh nghiệp đăng kí sử dụng dịch vụ ví điện tử như miễn phí trong giao dịch đầu, hay các giảm giá khác…hướng dẫn về sử dụng, thanh toán cho người dân nhằm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt hiện nay.

4.3. Giải pháp 3: Tạo niềm tin vào lợi ích dịch vụ của khách hàng

Lợi ích là yếu tố mà bất kỳ ai cũng quan tâm và mong muốn có được khi lựa chọn bất kỳ dịch vụ nào dù là hữu hình hay vô hình. Yếu tố niềm tin này có mức độ ảnh hưởng hớn đến quyết định sử dụng dịch vụ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Định kỳ gọi điện hỏi thăm khách hàng về tình hình sử dụng dịch vụ VNPT Pay để khách hàng cảm thấy được coi trọng và quan tâm.

- Khảo sát ý kiến khách hàng, ghi chép những phản hồi của họ từ việc sử dụng dịch vụ VNPT Pay để biết được những điều đã làm được, mặc khác kịp thời phát hiện sai sót, từ đó phát huy những các đã làm được và khắc phục những thiếu sót để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

- Cần tìm hiểu kỹ đặc điểm, nắm bắt tốt những thông tin liên quan đến đối tượng khách hàng mà mình hướng tới, biết được họ chịu tác động lớn nhất của ai. Từ đó tác động đến những nhóm tham khảo của khách hàng, tạo niềm tin cho họ.

- Chăm sóc tốt và cố gắng làm vừa lòng những khách hàng hiện tại để giữ chân họ, đồng thời thông qua họ tìm kiếm và lôi kéo những khách hàng mới.

4.4. Giải pháp 4: Hoàn thiện về hạ tầng công nghệ thông tin

Sự tăng trưởng nhanh chóng của công nghệ và yêu cầu cuộc sống tiện nghi của khách hàng, đòi hỏi cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin phải được hoàn thiện.Nâng cao hệ thống điện tử, công nghệ thông tin, tăng cường các biện pháp bảo mật cho khách hàng. Về lâu dài cần có chính sách đầu tư, bảo trì, phát triển hệ thống một cách hợp lý để đảm bảo đáp ứng một cách tốt nhất cho hoạt động cuả đơn vị cũng như khách hàng.

Tập trung vào việc xây dựng hệ thống bảo mật và các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Hệ thống phòng chống gian lận…Điều này đóng vai trò lớn trong việc nâng cao dịch vụ của VNPT Pay để người dùng có nhiều trải nghiệm tốt hơn và cung cấp nhiều hơn dịch vụ thông minh cho khách hàng.

Nên xem xét để cập nhập phần mềm, hệ thống quản lý giúp công việc trở nên hiệu quả hơn, quản lý dễ dàng hơn. Đẩy mạnh cải tiến, nâng cấp công nghệ để đáp ứng các tiêu chuẩn cao về bảo mật thông tin, an toàn trong xử lý, lưu trữ và truyền phát dữ liệu điện tử.

4.5. Giải pháp 5: Tạo điều kiện thuân lợi cho hoạt động thanh toán điện tử phát triển

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều bắt kịp xu thế nhằm thu hút khách hàng với nhiều nhu cầu thanh toán khác nhau.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thanh toán trực tuyến được xem là một yếu tố quan trong để thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.

Xây dựng các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các nhà cung cấp dịch vụ, tăng cường các biện pháp bảo vệ lợi ích hợp pháp của người sử dụng các dịch vụ thanh toán qua ví điện tử.

Đặc biệt chú ý đến công tác bảo mật thông tin cho khách hàng cũng như hệ thống mạng an toàn cũng cần phải được đảm bảo cho sự toàn diện của cả hệ thống. Cần bố trí người có chuyên môn, kiến thức chuyên sâu để xử lý, kiểm tra thường xuyên, khi có sai sót phải kịp thời xử lý.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ