• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦM III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

2.3 Đối với đề tài

Do những sự thiếu hụt về nguồn lực cũng như kinh nghiệm, khả năng nghiên cứu của bản thân tác giảvà sự hạn chếtrong việc cung cấp các số liệu, thông tin bí mật của doanh nghiệp, đề tài còn gặp phải một số hạn chế sau:

- Thiếu sót lớn nhất là do điều kiện giao thông rất là khó khăn, muốn phỏng vấn đại lý phải có sự có mặt của giám đốc hoặc người có mối quan hệ với đại lý ở công ty, đại lý mới chấp nhận phỏng vấn, vì vậy số lượng các đại điều tra chỉ có 5 đại lý, số lượng còn nhỏ nên chưa thể phản ánh được toàn bộ những đặc điểm của kênh.

- Quá trình phân tích, đánh giá cũng có thể do tác động chủ quan của người nghiên cứu cũng như môi trường thực hiện nên phản ánh chưa cụ thể cũng như còn nhiều sai sót. Công tác nghiên cứu đề tài chưa nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh nên chưa đưa ra được những đánh giá đúng đắn và khách quan nhất. Và hạn chế về trình độ chuyên môn cũng như hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh nên đề tài có thể còn

Đại học kinh tế Huế

chưa chuyên sâu, nhiều thiếu sót, và có thể chưa phù hợp với thực tiễn kinh doanh.

Các giải pháp đưa ra chỉ có ý nghĩa áp dụng trong phạm vi nhất định của hoạt động kinh doanh và phân phối, cũng như còn tùy thuộc vào các điều kiện vềchính sách và chiến lược phát triển chung củaCông ty.

Đề tài “Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối của Công ty Cổ Phần Hóa Chất Và Phân Bón Ba Miền” chỉ thực hiện đối với công ty do vậy chỉ có giá trị thực tiễn đối với công ty, đối với những công ty khác sẽ có kết quả khác. Nếu đề tài này được lặp lại ở những công ty khác hoạt động cùng lĩnh vực thì nghiên cứu sẽ được so sánh để xây dựng một hệ thống thang đo chung cho ngành sản xuất phân bón. Đây cũng là một hướng mới cho các đề tài nghiên cứu tiếp theo.

Vì vậy, những nghiên cứu sau có thể khắc phục được những hạn chế trên và có thể phát triển hướng đề tài cũng như quy mô của nghiên cứu theo hướng đa dạng hóa thông tin điều tra dựa vào sựđánh giá trên những cơ sởkhác nhau.

Đại học kinh tế Huế

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1]. Trương Đình Chiến, (2008),Quản trị kênh phân phối, NXB Đại học kinh tế quốc dân.

[2]. Trần Minh Đạo, (2006), Giáo trình marketing căn bản, NXB Đại học kinh tế quốc dân.

[3]. Lê Thế Giới, Nguyễn Xuân Lãn, Đặng Công Tuấn, Lê Văn Huy, Nguyễn Thị Bích Thủy (2006),Nghiên cứu marketing, NXB Thống kê.

[4]. Nguyễn Thị Minh Hòa,Giáo trình quản trị marketing, NXB Đại học huế. [ Tr 213 – 225 ]

[5].Nguyễn Thị Ngọc Giàu, “ Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm gạch tuynel tại Công Ty TNHH COXANO – Trường Sơn”,Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh Tế Huế - Đại Học Huế.

[6] Philip Koter, (2002),Quản trị marketing, NXB Thống kê, Hà Nội.

[7] Trần Đức Thảo, “ Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm phân bón của Công ty Cổ Phần Vật Tư Nông Nghiệp Thừa Thiên Huế”, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh Tế Huế - Đại Học Huế

Internet:

[8] http://voer.edu.vn/m/vai-tro-va-noi-dung-cua-kenh-phan-phoi-trong-hoat-dong-kinh-doanh-cua-doanh-nghiep-thuong-mai/102517a1 [ truy cập ngày 20/3/2018]

[9] http://phanbonbamien.com/gioi-thieu-cong-ty-phan-bon-ba-mien [ truy cập ngày 15/3/2018]

[10] http://apromaco.vn/thuc-trang-thi-truong-phan-bon-o-viet-nam-hien-nay-va-cong-tac-quan-ly-tot-chat-luong-trong-san-xuat-supe-lan-va-npk-lao-cai/ [truy cập 20/3/2018]

Đại học kinh tế Huế

PHỤ LỤC 1 PHIẾU PHỎNG VẤN

Xin chào quý Anh/Chị! Tôi là sinh viên khoa QTKD, Trường Đại học Kinh tế Huế.

Hiện nay tôi đang thực hiện đề tài:"Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối của Công ty Cổ Phần Hóa Chất Và Phân Bón Ba Miền". Tôi cần thu thập một số thông tin từ phía Anh/Chị. Mọi thông tin sẽ được bảo mật và chỉ phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Rất mong được sự giúp đỡ từ phía Anh/Chị!

THÔNG TIN ĐẠI LÝ

Tên Đại Lý:...

Địa chỉ:...

Số điện thoại:...

Câu 1: Anh/Chị đã bán sản phẩm của công ty Cổ phần Hóa Chất Và Phân Bón Ba Miền trong bao lâu?

………

………

……….

Câu 2: Anh/Chị chọn kinh doanh sản phẩm phân bón của công ty Cổ phần Hóa Chất Và Phân Bón Ba Miền vì những yếu tố nào?

……….………..…

……….

……….

Câu 3: Doanh thu tiêu thụ sản phẩm phân bón hiệu Tê giác hàng tháng của đại lý khoảng?

………..………..

………

………

Đại học kinh tế Huế

Câu 4: Anh/ chị có ý kiến nhận xét gì đối với chính sách bán hàng của công ty?

………

………

………

Câu 5: Anh/ chị có ý kiến nhận xét gì đối với nhân viên thị trường của công ty?

………

………

………

Câu 6: Anh/ chị có ý kiến nhận xét gì đối với các chính sách ưu đãi của công ty?

………

………

………

Câu 7: Anh/ chịcó ý kiến nhận xét gì đối với chính sách thanh toán của công ty?

………

………

………

Câu 8: Xin Anh/Chị đưa ra góp ý giúp công ty hoàn thiện các chính sách về phân phối sản phẩm?

………

………

………

………

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN SỰGIÚP ĐỠ CỦA ANH/CHỊ!

Đại học kinh tế Huế