• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các giải pháp nâng cao ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ Taxi Mai Linh Huế tại

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý ĐỊNH SỬ

3.3. Các giải pháp nâng cao ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ Taxi Mai Linh Huế tại

3.3.1. Các giải pháp nâng cao thái độ người tiêu dùng đối với dịch vụ taxi Mai Linh Huế

Thái độ của người tiêu dùng tốt hay xấu được thể hiện thông qua sự đánh giá cao hay thấp các yếu tố chất lượng dịch vụ. Chính vì vậy, cải thiện thái độ của người tiêu

Đại học kinh tế Huế

dùng đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua kết quả phân tích ở phần 2 cho thấy yếu tố “Thái độ đối với việc sử dụng dịch vụ” là yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất, vì vậy nên đưa ra một số biện pháp nhằm cải thiện thái độ của khách hàng đối với dịch vụ taxi Mai Linh Huế.

- Phía vỏ xe taxi là yếu tố bên ngoài đầu tiên mà khách hàng đánh giá và cảm nhận về thương hiệu, xe sạch sẽ, độ mới của xe sẽ làm tăng giá trị cảm nhận của khách hàng và xây dựng thái độ tốt trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó các yếu tổ ảnh hưởng đến dịch vụ như: điều hòa trong xe, wifi cũng ảnh đến thái độ của người sử dụng dịch vụ. Do vậy cần thường xuyên vệ sinh, rửa xe, bảo trì xe thường xuyên trước khi phục vụ khách hàng, đảm bảo không xảy ra các vấn đề đơn giản nhất ảnh hưởng đến thái độ như: bụi bẩn bám xung quay xe, chưa vệ sinh sạch sẽ trong xe, wifi yếu hoặc mất kết nối. Những yếu tố chi tiết như thế này tuy nhỏ nhưng nó sẽ ảnh hưởng lớn đến thái độ của khách hàng, với cảm nhận đầu tiên khi sử dụng dịch vụ.

- Taxi Mai Linh Huế là một thương hiệu lâu đời, có vị thế tại thị trường Huế nhưng trong những năm gần đây với sự xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh vị thế đó ngày một giảm dần. Vì vậy cần phải đầu tư các chi phí về xây dựng thương hiệu, thay đổi thái độ của người sử dụng đối với dịch vụ Mai Linh Huế.

- Tạo ra sự khác biệt cho hình ảnh thương hiệu bằng yếu tố chất lượng dịch vụ.Sự khác biệt về thương hiệu sẽ kích thích đến ý định người tiêu dùng hơn. Công ty có thể nâng cấp hệ thống các trang thiết, cơ sở vật chất trên xe như đảm bảo wifi, hỗ trợ nước uống cho khách để có thể tạo ra sự vượt trội về chất lượng dịch vụ, tăng khả năng cạnh tranh.

- Truyền thông đẩy mạnh tiếp cận khách hàng để khách hàng Sử dụng app Mai Linh Online để thuận tiện trong việc đặt xe, thanh toán đồng thời nhận được những sự đánh giá góp ý của khách hàng. Xây dựng hình ảnh công ty thông qua các hoạt động xã hội thiện nguyện.

3.3.2. Các giải pháp nâng cao Cảm nhận chủ quan đối với thuộc tính

Để nâng cao hành vi sử dụng của khách hàng là một điều không dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả các bộ phận, các nhân viên trong công ty, làm sao để mọi khách hàng đều cảm thấy thực sự hài lòng và muốn cam kết gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Đại học kinh tế Huế

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: TS. Hoàng Trọng Hùng

SVTH: Phạm Thị Mỹ Linh 77

Trên thực tế cho thấy chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc hình thành những liên tưởng tốt đẹp về dịch vụ taxi Mai Linh Huế cũng như quyết định tiếp tục sử dụng dịch vụ taxi Mai Linh Huế. Do đó muốn nâng cao cảm nhân chủ quan đối với thuộc tính thì trước hết cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ và sự cảm nhận của khách hàng hơn nữa bằng các biện pháp cụ thể sau:

- Về vấn đề giá cước taxi, đây là một trong yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng, hiện nay có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường Huế, vì vậy khách hàng thường cân nhắc kỹ về giá cước để lựa chọn. Vậy nên công ty cần đề ra các chính sách về giá nhằm thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng trung thành, tạo thẻ thành viên cho khách hàng, mã khuyến mãi cho khách hàng khi sử dụng qua app Mai Linh Online bên cạnh đó khuyến mãi giảm giá vào các dịp đặc biệt như các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 2/9…

- Công ty nên tổ chức các chương trình “Tri ân khách hàng”, “Hội nghị khách hàng thường niên” để tăng cường mối quan hệ thân thiết, gắn bó giữa khách hàng và công ty. Đối với một số khách hàng thường xuyên, gắn bó và có giá trị lâu dài với taxi Mai Linh Huế như các khách sạn lớn, nhà hàng,… cần có những chế độ ưu đãi đặc biệt: đối với khách hàng cá nhân vào dịp sinh nhật thì bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ gửi thiệp chúc mừng sinh nhậtcủa họ để họ cảm thấy được quan tâm từ đó sẽ có thái độ tốt và sẵn sàng giới thiệu cho người khác. Đối với doanh nghiệp cần có những ưu đãi riêng để tạo mối quan hệ với các đối tác như gửi quà tết vào dịp tết nguyên đán, gửi hoa hoặc quà vào các ngày đặc biệt của đối tác như kỷ niệm năm thành lập…Các đối tác sẽ cung cấp số lượng khách hàng lớn nên cần quan tâm, chăm sóc đặc biệt cho đối tượng khách hàng như thế này.

- Đầu tư, nâng cao chất lượng các dòng xe nhằm nâng cao niềm tin của khách hàng về độ an toàn.

- Thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn để nâng cao nghiệp vụ, thái độ. Bên cạnh đó tổ chức các buổi sát hạch định kỳ để kiểm tra năng lực nghề nghiệp của đội ngũ nhân viên

Đại học kinh tế Huế

3.3.3. Các giải pháp nâng cao Chuẩn chủ quan

Thương hiệu Mai Linh Huế là một thương hiệu lâu đời trong ngành dịch vụ taxi.

Đây là một trong những lợi thế lớn so với các hãng taxi khác, người tiêu dùng quen với cách gọi, phân biệt màu sắc, logo…Mai Linh có vị trí đứng nhất định trong tâm trí khách hàng vì vậy cần duy trì và phát huy. Trong những năm gần đây thị trường taxi càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, đã làm cho Mai Linh mất thị trường không kèm.

Chuẩn chủ quan là một nhóm nhân tố có tác động lớn đến giá trị thương hiệu taxi Mai Linh Huế. Để tăng hành vi sử dụng taxi Mai Linh, giới thiệu bạn bè, người thân sử dụng đề tài đề xuất một số giải pháp sau:

- Tiếp tục tăng cường quảng bá hình ảnh công ty thông qua triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu, công ty cần có quy định thống nhất trong thiết kế logo, khẩu hiệu, các biểu tượng, thiết kế bảng hiệu, pano quảng cáo, trang bị hộp đèn, bảng hiệu quảng cáo cho toàn bộ hệ thống đại lý tư nhân và cửa hàng.

- Tăng cường hoạt động quan hệ công chúng vì đây là công tác cần thiết để

tạo dựng và gìn giữ hình ảnh tích cực dịch vụ taxi Mai Linh Huế trong lòng người tiêu dùng. Một số hoạt động có thể thực hiện để hướng vào đối tượng khách hàng mục tiêu và phù hợp với hình ảnh: tổ chức hội nghị khách hàng…

- Bên cạnh đầu tư vào Kinh doanh, công ty cần đầu tư vào các hoạt động xã hội thể hiện trách nhiệm xã hội của quý công ty, nhằm tăng độ tin cậy của người sử dụng, nhìn thấy được sự quan tâm của Công ty Mai Linh từ đó có cái nhìn tích cực hơn dễ lan tỏa, truyền thông qua kênh truyền miệng hơn.

- Đầu tư thích đáng cho công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu Mai Linh Huế bắt đầu từ việc lập kế hoạch hợp lý để triển khai các hoạt động nhằm tăng cường khả năng nhận biết thương hiệu không chỉ đối với khách hàng của Mai Linh Huế mà còn cả đối với người dân TP Huế và những khu vực tiềm năng khác. Cần ấn định kế hoạch ngân sách nhất định hằng năm để thực hiện các hoạt động này, có thể ấn định một tỷ lệ lợi nhuận để phục vụ cho các hoạt động này.

3.3.4 Các giải pháp khác

- Đẩy mạnh công tác thị trường thường xuyên nghiên cứu và đo lường mức độ hài lòng khách hàng đối với chất lượng dịch vụ taxi Mai Linh Huế. Từ đó đề ra những

Đại học kinh tế Huế

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: TS. Hoàng Trọng Hùng

SVTH: Phạm Thị Mỹ Linh 79

chiến lược kinh doanh, hướng phát triển cho công ty. Dựa vào doanh thu khách hàng hằng năm từ đó định vị và duy trì và mở rộng thị trường.

-Trong thời đại 4.0 nên đẩy mạnh áp dụng các công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Hiện nay tập đoàn đang thử nghiệm và áp dụng phương thức thanh toán thẻ bằng hình thức online hoặc qua ngân hàng tạo điều kiện thoải mái và an tâm khi khách hàng sử dụng dịch vụ taxi. Bên cạnh đó phát triển app Mai Linh Online giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình sử dụng Taxi Mai Linh.

- Đề ra những quy định chắc chẽ có hình thức xử phạt nghiêm minh đối với các trường hợp lái xe có gian lận trong đồng hồ cước và ăn chặn tiền lẻ của khách,đưa khách đi đường vòng để tính cước cao, nghiêm cấm các lái xe tranh giành khách với các hãng taxi khác,dùng lời lẽ thiếu văn hóa với khách hàng, nghiêm cấm việc hút thuốc khi đang làm việc tránh ảnh hưởng tới khách hàng bằng các biện pháp răn đe như trừ % doanh thu theo mức độ vi phạm, nếu vi phạm với mức độ nặng có thể cảnh cáo đuổi việc đến đuổi việc chính thức.

Đại học kinh tế Huế