• Không có kết quả nào được tìm thấy

TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ QUẢNG NAM

3.1. Định hướng chiến lược phát triển của BHNT của công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Nam

Vào những năm nay gần đây nền kinh tế nước ta tăng trưởng liên tục với tốc độ nhanh và mạnh, đời sống dân cư ngày càng được nâng cao dần không chỉ về vật chất mà lẫn cả tinh thần. Bên cạnh những nhu cầu thiết yếu như ăn no mặc ấm thì những nhu cầu như bảo vệ bản thân trước những rủi ro của cuộc sống, đầu tư tiết kiệm cho tuổi già, đồng thời tạo điều kiện tài chính vững chắc cho con cái ăn học trong tương lai… cũng được người dân chú ý đến. Do đó, người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ ngày càng cao. Đối tượng của bảo hiểm nhân thọ không phải là người giàu, người có nhiều tiền , mà khách hàng của bảo hiểm nhân thọ là những người có tính tiết kiệm kỷ luật. Trong bối cảnh đó, BVNT đặt ra một số mục tiêu nhiệm vụ cụ thể trong giai đoạn những năm tiếp theo của công ty như sau:

Thứ nhất: Duy trì và giữ vững vị trí là công ty bảo hiểm nhân thọ đứng ở vị trí số 1 Việt Nam bằng cách củng cố các kênh phân phối, đẩy mạnh hoạt động khai thác hợp đồng bảo hiểm làm cơ sở phát triển bền vững, duy trì và mở rộng thị trường trong nước và chọn lọc phát triển thị trường nước ngoài.

Thứ hai: Tăng nhanh số lượng người tham gia bảo hiểm nhân thọ tại công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Nam.

Thứ ba: Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ của công ty đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng: Phát triển dịch vụ công ty tiên tiến dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, gia tăng số lượng và đa dạng hóa sản phẩm, tiếp tục nâng cao và đảm bảo sự đồng đều về chất lượng dịch vụ.

Thứ tư: Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Nam thọ đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua chính sách tuyển dụng, đào tạo, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ; tăng cường sự gắn bó và hiệu quả của cán bộ.

Thứ năm: Công ty Bảo Việt Nhân Thọ quản trị rủi ro tốt nhất: Quản trị rủi ro

Trường Đại học Kinh tế Huế

theo chuẩn mực quốc tế và không ngừng nâng cao văn hóa quản trị rủi ro. Đảm bảo các chỉ số an toàn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thứ sáu:Là công ty hiện đại đáp ứng nhu cầu của thời đại 4.0: Xây dựng kiến trúc công nghệ hiện đại tiên tiến, đáp ứng yêu cầu phát triển của hoạt động kinh doanh, nhất là các lĩnh vực dịch vụ bảo hiểm nhân thọ online và yêu cầu của các dự án chuyển đổi nâng cao năng lực cạnh tranh.

3.2. Các giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ BHNT tại công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Nam

3.2.1. Giải pháp nâng cao mức độ tin cậy

Để xây dựng sự tin cậy của khách hàng đối với dịch vụ BHNT, công ty cần phải đánh giá đúng năng lực hiện tại của chính mình cũng như phán đoán được những biến động của tình hình kinh tế- xã hội để có thể đưa ra những cam kết đối với khách hàng một cách chắc chắn nhất.

3.2.2. Giải pháp cải thiện mức độ đáp ứng

Để duy trì, nâng cao nhân tố này, công ty cần nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác thực hiện chế độ chi trả quyền lợi bảo hiểm:

- Hiện nay, công tác chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ còn rất nhiều bất cập, không có sự liên kết giữa công ty chính và các văn phòng đại diện. Việc chi trả quyền lợi BHNT còn chậm trễ, rườm rà với nhiều thủ tục gây mất lòng tin cho khách hàng.

Do vậy, công ty cần phải đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống, theo hướng phục vụ chi trả nhanh chóng, kịp thời để bảo đảm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm.

- Giải quyết quyền lợi bảo hiểm đúng đối tượng, đảm bảo công bằng, công khai và hợp pháp.

- Sàn lọc bớt các thủ tục không cần thiết, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm phiền hà cho người tham gia BHNT.

- Nhanh chóng triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản lý BHNT.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.3. Giải pháp cải thiện năng lực phục vụ: Công ty cần cải thiện năng lực phục vụ bằng các giải pháp sau

Giải pháp nâng cao nguồn nhân lực:

Điều này thể hiện qua cung cách, thái độ phục vụ, kiến thức chuyên môn, xử lý nghiệp vụ của đội ngủ nhân viên. Để thực hiện được tốt tất cả cả các vấn đề trên đều xuất phát từ yếu tố con người. Vì vậy, để nâng cao nguồn nhân lực, công ty cần:

- Xác định được công tác nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm xuyên xuất trong chiến lược phát triển BHNT. Điều này phải được quán triệt nhận thực từ cấp lãnh đạo công ty BVNT Quảng Nam.

- Thường xuyên tổ chức các lớp học đào tạo kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên về khả năng thực hiện công việc của từng chuyên môn với kỹ thuật công nghệ hiện đại, khả năng ứng xử khi tiếp xúc với khách hàng. Đồng thời cử các cán bộ trẻ tuổi, tài năng đi đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực BHNT nhằm xây dựng được đội ngũ nhân viên nòng cốt cho công ty.

- Khen thưởng cho nhân viên có thành tích xuất sắc trong công tác với khách hàng, phê bình, kỷ luật đối với những nhân viên có thái độ phục vụ khách hàng không tốt.

- Đổi mới phong cách giao dịch, thể hiện sự văn minh, lịch sự, tao nhã của cán bộ nhân viên đối với khách hàng.

- Nâng cao nề nếp, tính kỷ cương, kỷ luật của các nhân viên trong công ty.

Đồng bộ quy trình, thủ tục trong quy chế hoạt động BHNT:

Hiện nay, công ty BVNT Quảng Nam có đến 11 khu vực, văn phòng đại diện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Vì thế quy trình giải quyết công việc vẫn chưa hoàn toàn mang tính thống nhất và hoàn thiện, các cán bộ đứng đầu tại các văn phòng đại diện của từng khu vực cần phải liên kết lại với nhau nhằm định hướng cho khu vực của mình thực hiện một cách đồng bộ, chuyên nghiệp với mạng lưới bảo hiểm ở công ty chính.

3.2.4. Giải pháp nâng cao phương tiện hữu hình

Công ty cần duy trì và nâng cao nhân tố này để khách hàng hài lòng về độ phủ rộng của BHNT, vị trí thuận lợi của các điểm giao dịch, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ

Trường Đại học Kinh tế Huế

hiện đại…

- Trước tiên, công ty cần mở rộng thêm hệ thống phòng giao dịch ở các vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

- Thứ hai, phòng giao dịch của công ty nói chúng và các văn phòng đại diện nói riêng phải được xây dựng khang trang sạch sẽ, tiện nghi và được trang bị hiện đại, thu hút khách hàng, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái. Tất cả phòng giao dịch đều phải có logo, khẩu hiệu và diện tích đủ lớn, có quy trình, thủ tục về hợp đồng,…

- Đầu tư thêm trang thiết bị để khách hàng tự phục vụ mình trong thời gian chờ đến lượt giao dịch.

3.2.5. Giải pháp nâng cao sự đồng cảm

Giải pháp này là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển BHNT của công ty. Nếu thực hiện tốt công tác này, công ty không những duy trì được khách hàng hiện tại mà còn tìm kiếm thêm được những khách hàng tiềm năng mới. Muốn nâng cao sự cảm nhận, công ty cần:

- Thường xuyên tổ chức các hội nghị khách hàng, nhằm tri ân, tạo thiện cảm về sự quan tâm của công ty đối với khách hàng đồng thời tuyên truyền BHNT đến gần hơn với mọi người, tạo cảm giác an tâm của khách hàng khi tham gia BHNT.

- Chủ động nhắn tin chúc mừng khách hàng vào các dịp lễ, sinh nhật,…để khách hàng cảm nhận được BVNT luôn ở quanh họ.

- Công ty cần quan tâm đến nhu cầu của khách hàng để kịp thời đáp ứng.

- Nhắn tin, gọi điện, gửi thư cập nhật những vướng mắc của khách hàng để giải quyết nhanh chóng cho họ, tạo sự đồng hành cùng họ khi tham gia BHNT của công ty BVNT Quảng Nam.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ