• Không có kết quả nào được tìm thấy

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH

kinh tế tài chính hàng đầu thế giới. Đây có thể là các đối tác chiến lược và tiềm năng của công ty.

CHƯƠNG 3: MỘT SỐGIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH

Không ngừng nâng cao đội ngũ quản lý, kiến thức và kinh nghiệm làm việc cho nhân viên. Tạo công ăn việc làm, giải quyết được số lượng lớn các vấn đề việc làm cho người dân ở trên địa bàn.

Công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đối với nhà nước từ đó sẽ được chính quyền ưu đãi, được bảo vệ quyền lợi pháp lý chính đáng và được tạo điều kiện đểkinh doanh thuận lợi. Thiết lập mối quan hệtốt với chính quyền sẽgiúp cho công ty có được một sốlợi thếcạnh tranh nhất định so với các đối thủkhác.

3.1.2. Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty TNHH MTV Phong Việt

3.1.2.1 Giải pháp vềsản phẩm

Tiếp tục cũng cố thị trường trong tỉnh bằng cách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm chuẩn hóa đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp; duy trì mối quan hệvới khách hàng truyền thống, chú trọng khách hàng mới và khách hàng tiềm năng; nâng cấp hệ thống cơ sở trang thiết bị đảm bảo hoạt động được suôn sẻ; không ngừng giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Coi trọng công tác cập nhật sản phẩm mới nhất một cách nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi ngày càng cao của khách hàng một cách tốt nhất, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và tiêu thụ sảnphẩm.

Không ngừng nâng cao chất lượng của công tác chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm tại công ty, nhằm tạo cho khách hàng niềm tin, sự yên tâm khi lựa chọn mua sản phẩm của công ty. Để thực hiện được điều đó cần phải:

+ Tuân thủcác nguyên tắc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của Nhà nước.

+ Kiểm tra, giám sát chặt chẻ chất lượng nguồn hàng mà công ty nhập vào, tránh chạy đua theo số lượng cungứng và lợi nhuận mà bỏqua chất lượng làmảnh hưởng đến hìnhảnh thương hiệu của công ty.

+ Nâng cao vai trò, trách nhiệm của nhân viên thực tiếp thực hiện các dựán vì đây là những nhân tốtrực tiếp làm việc với khách hàng.

3.1.2.2. Giải pháp về Nghiên cứu thị trường Marketing và quảng bá thương hiệu

Trường Đại học Kinh tế Huế

Năm năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và quảng cáo trên thị trường Đà Nẵng là thế mạnh ít có công ty nào có được. Chính vì vậy, công ty cần thực hiện tốt các chính sách Marketing, quảng bá sản phẩm của mình theo nhiều hình thức để các nhà thầu, chủ đầu tư có thể biết đến. Hiện nay, Marketing truyền miệng không còn sức lan tỏa mạnh mẽ, thay vào đócông ty nên tận dụng các lợi ích từ các trang Web điện tửvà Website riêng đểquảng bá các sản phẩm và dịch vụcủa doanh nghiệp. Quảng cáo sản phẩm và dịch vụtrên mạng được xem là phương thức Marketing hướng tới nhiều đối tượng ở các phạm vi địa lý khác nhau từ đó có thể đạt được hiệu quảkinh doanh cao nhất.

Như đã phân tích ở chương 2, công ty Phong Việt hiện vẫn chưa có Phòng Marketing vì vậy cần sớm lập một phòng Marketing riêng biệt đểcó thểnghiên cứu vềsản phẩm, thị trường, kịp thời nắm bắt các thông tin biến động chính xác của thị trường cũng như dự báo xu hướng để có những điều chỉnh hoạt động sao cho phù hợp nhất.

Cần nắm rõ thông tin về những thay đổi trong chính sách của Nhà nước quy định về hình thức và cách thức thực hiện các chính sách Marketing để có thể áp dụng trôi chảy và hiệu quảcao.

3.1.2.3. Giải pháp vềNguồn nhân lực

Do đặc thù công việc mang tính chất tư duy sáng tạo cao, nên công ty cần chú trọng tuyển mộ và huấn luyện đội ngũ lao động trẻ, nhiệt huyết và có khả năng tư duy sáng tạo.

Tiếp tục cung cấp cho nhân viên đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân viên. Tạo tinh thần hăng hái làm việc và phấn đấu vì mục tiêu chung của doanh nghiệp. Nâng cao trách nhiệm cá nhân, hiệu quảcông việc, khuyến khích tinh thần tự chủvà sáng tạo của mỗi thành viên.

Thực hiện công tác luân chuyển cán bộ nhân viên để đào tạo toàn diện đội ngũ cán bộquản lý, nhân viên nghiệp vụtheophươngchâm một người có thể làm được nhiều phần hành công việc khác nhau, nhằm từng bước nhằm đáp ứng yêu cầu quản

Trường Đại học Kinh tế Huế

lý kinh doanh hiện đại và khắc phục tình hình kinh tế khó khăn do dịch bệnh kéo dài.

Có chính sách tiền lương, tiền thưởng và chế độ đãi ngộ tốt đối với nhân viên để tăng lòng trung thành và tránh tình trạng nhảy việc. Động viên, khen ngợi, tạo bầu không khí thân thiện giữa các cá nhân với nhau và giữa các bộ phận trong công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ