• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TNHH

3.3. Các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đồng phục LION tại

3.3.1. Giải pháp nâng cao sự nhận biết thương hiệu của khách hàng

Qua kết quả nghiên cứu ở chương 2, nhận biết thương hiệu là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến giá trị thương hiệu đồng phục của công ty TNHH Thương hiệu và Đồng phục LION. Tuy sự nhận biết thương hiệu của khách hàng khá cao nhưng vẫn chưa đặt được như mục tiêu của công ty đề ra. Khách hàng đa số đều có biết đến thương hiệu đồng phục LION nhưng mức độ nhận diện về logo, slogan,… vẫn chưa được cao. Vì vậy công ty cần nâng cao hơn sự hiểu biết thương hiệu của khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng. Từ đó công ty cần có các chính sách hợp lý:

Hoàn thiện các hoạt động quảng cáo: trong thực tế cho thấy quảng cáo là biệnpháp phổ biến được sử dụng trong các doanh nghiệp. Đây là phương tiện có tác dụng mạnh mẽ trong việc nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu của công ty hay doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Nhưng nếu sử dụng nó không đúng cách thì hậu quả đem lại cũng

Trường Đại học Kinh tế Huế

có ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của công ty. Mặc dù

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát

trong thời gian qua LION đã đầu tư khá nhiều vào lĩnh vực quảng cáo, song hiệu quả đem lại vẫn không được cao. Do đó để nâng cao chất lượng quảng cáo công ty cần thực hiện một số giải pháp sau:

Qua điều tra cho thấy khách hàng biết đến đồng phục LIONchủ yếu thông qua bạn bè, người thân, một số người biết đến thông qua internet, các trang mạng, truyền hình, báo chí. Vì vậy công ty cần hoàn thiện hơn các hoạt động quảng cáo qua Tivi, các trang mạng, báo chí,… để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình một cách tốt hơn.

Tăng cường quảng cáo qua các phương tiện truyền hình vì số người xem truyền hình khá cao trong khi việc quảng cáo trên phương tiện này của công ty còn hạn chế. Nếu tận dụng được phương tiện truyền thông này sẽ rất tốt vì mức độ lan truyền thông tin của kênh này khá cao. Công ty có thể đăng kí quảng cáo ở các kênh truyền hìnhđịa phương như VTV Huế, TRT để nhắm đến khách hàng mục tiêuở thị trường thành phố Huế. Việc quảng cáo có đạt hiệu quả hay không cũng phụ thuộc vào chất lượng Video như âm thanh, hìnhảnh, thông điệp, nội dung truyền tải,… có thu hút người xem hay không, vì vậy công ty cần chú trọng thêm các mảng này trong quảng cáo qua truyền hình.

Quảng cáo qua Website, fanpage của công ty, công ty hiện tại đã có website riêng của mình là “dongphuclion.com” và fanpage “Đồng phục Lion”. Tuy nhiên trang website này vẫn chưa được quảng lý và phát triển một cách có hiệu quả. Công ty cần tăng thêm thông tin về công ty để khách hàng có thể dễ tìm kiếm, chất lượng hìnhảnh trên website phải có chất lượng tốt và thu hút khách hàng. Tăng cường các bài viết trên website về các hoạt động của công ty như tình sản xuất kinh doanh của công ty, các hoạt động khuyến mãi, quà tặng, các chương trình tình nguyện viên,…

để quảng bá hìnhảnh của công ty.

Trong thời đại 4.0 thì mạng xã hội là một cách hữu hiệu nhất để đưa thương hiệu LION đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng vì số lượng người sử dụng các trang mạng xã hội khá lớn và có xu hướng ngày càng tăng. LION hiện đang phát triển thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,…

và đãđưa được hệ thống nhận diện thương hiệu của mìnhở các trang mạng xã hội này như logo, slogan,… nên cần phải phát huy hơn nữa để đạt được kết quả tốt hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Phan Thị Thu Hiền 78 Công ty có thể đưa ra các chương trình khuyễn mãi, mini game, phần quà,… hấp dẫn, độc đáo để thu hút thêm lượt tương tác với khách hàng từ đó có thể tăng mức độ nhận biết cho thương hiệu đồng phục LIONcủa mình.

Đặt áp phích, băng rôn giới thiệu về LION cũng như các chương trình khuyến mãi ở những nơi có đông người qua lại và dễ nhìn thấy như ở các tuyến đường Hùng Vương, Lê Lơi, Bà Triệu,.. các trung tâm mua sắm, siêu thị, trường học, khu giải trí,… để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tăng cường các động quan hệ công chúng vìđây là công tác để xây dựng và gìn giữ hìnhảnh trong tâm trí khách hàng.

Công ty thường xuyên tham gia đồng hành với các tổ chức từ thiện thực hiện các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa. Điển hình là ttrong tháng 11/2018 vừaqua, công ty đã cùng với tổ chức HIPE thực hiện chương trình “Chủ Nhật xanh” với công việc nhặt rác tại một thôn ở khu vực phá Tam Giang của huyện Quảng Điền.

Tuy vậy hoạt động này vẫn chưa có các chiến lược PR hiệu quả để có thể đưa thông tin đến gần hơnvới khách hàng nên công ty cần đưa ra các chiến lược truyền thông cụ thể như đưa lên báo chí, Facebook, Zalo,… để khách hàng biết đến nhiều hơn và tạo ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó cần tăng cường thêm các hoạt động xã hội khác để tăng độ nhận diện thương hiệu của mình đồng thời tạo thiện cảm trong lòng khách hàng.

Cần tăng cường các hoạt động tài trợ các chương trình văn nghệ, hoạt động thể thao,… trong thành phố Huế để tăng mức độ nhận diện thương hiệu của người dân và xây dựng được hìnhảnh tốt đối với khách hàng.

Công ty cần chú trọng hơn vào công tác tặng quà tri ân cho khách hàng vào các ngày lễ để giữ chân khách hàng trung thành và thu hút thêm khách hàng mới.

tạo ấn tượng tốt trong đối với khách hàng trung thành cũng là một yếu tốquan trọng vì khách hàng trung thành cũng chính là những người giới thiệu thương hiệu công ty đến với các đối tượng khách hàng khác một cách chân thực và hiệu quả nhất.

Tăng cường hoạt động xúc tiến

Xúc tiến là một trong những hoạt động quan trọng của công ty giúp thương hiệu của công ty đến gần hơn với khách hàng, nhưng hiện tại công ty đã và đang chú trọng trong hoạt động xúc tiến offline hơn là online. Vì vậy công ty cần nâng

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát

cao hơn hoạt động xúc tiến online, có các chương trình khuyến mãi, tặng quà hay xây dựng các chương trình mini game nhân dịp các ngày lễ hay kỷ niệm nào đó để tăng mức độ phổ biến thương hiệu của mìnhđếnvới nhiều đối tượng khách hàng.

3.3.2. Các giải pháp nâng caochất lượng cảm nhận thương hiệu của khách hàng