• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ THỎA MÃN CÔNG VIỆC

CHƯƠNG 3: MỘT SỐGIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰTHỎA MÃN CÔNG VIỆC

3.2. Thu nhập

Thu nhập là nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên khách sạn La Residence & Spa . Do đó, khách sạn La Residence & Spa cần đặc biệt quan tâm đến vấn đềthu nhập nhằm tăng mức độthỏa mãn của nhân viên. Tôi xin đưa ra một sốgiải pháp sau:

-Các bậc lãnh đạo của khách sạn La Residence & Spa cần theo dõi sát sao quá trình làm việc của nhân viên từ đó ghi nhận và khen thưởng cho các nhân viên có đóng góp tích cực trong công việc. Xác định mức lương phù hợp cho mỗi nhân viên nhằm đảm bảo nhân viên được trả lương công bằng theo đúng sức lực mà họbỏra.

-Với đặc thù công việc của ngành khách sạn thường hoạt động chủyếu theo thời vụ. Ngoài ra, khách sạn La Residence & Spa thường xuyên đón tiếp các đoàn khách quốc tế là chủ yếu nên các tháng cao điểm thường rơi vào tháng 10,11,12,1,2,3,4. Vì vậy, đây là thời điểm nhân viên phải làm việc hết sức lực do đókhách sạn La Residence

& Spa cần chú ý thường xuyên khen thưởng đặc biệt cần tăng lương cho nhân viên vào thời điểm này nhằm động viên nhân viên giúp họlàm việc năng suất hơn.

-Ngoài ra, vào các thời gian thấp điểm thu nhập nhân viên không được cao, khách sạn La Residence & Spa nên trợcấp thêm cho nhân viên để đảm bảo cuộc sống của họ đượcổn định.

-Đề ra các chính sách khen thưởng cụthểgiúp nhân viên phấnđấu nổlực trong công việc.

3.3. Đào tạo và thăng tiến

Về cơ bản các chương trình đào tạo của khách sạn La Residence & Spa khá tốt đặc biệt khách sạn có mời giáo viên nước ngoài đểdạy tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên vào mùa thấp điểm. Tất cả nhân viên khách sạn La Residence & Spa đều đảm bảo được đào tạo Tiếng Anh và có thểgiao tiếp lưu loát với người nước ngoài.

-Tuy nhiên ngoài việc đào tạo tiếng Anh khách sạn cần chú ý hoàn thiện xác định nhu cầu đào tạo bằng cách lắng nghe những mong muốn nguyện vọng của nhân viên, việc tìm hiểu như vậy sẽ nâng cao tinh thần học tập và trách nhiệm của mỗi nhân viên.

Từ đó mà chất lượng các khóa đào tạo sẽ được đảm bảo theo đúng mục tiêu ban đầu.

Trường Đại học Kinh tế Huế

-Về các chương trìnhđào tạo, khách sạn La Residence & Spa nên thường xuyên đào tạo chuyên môn nghiệp vụ như là có thể đưa nhân viên đi học thêm các khóa học về nghiệp vụ để nâng cao tay nghề đặc biệt là nhân viên bộ phận nhà hàng, bộ phận bếp và quầy bar.

-Đặc biệt, khách sạn nên đềcửnhững nhân viên ưu tú, có năng lực đihọc tại các khách sạn khác thuộc tập đoàn Acor nhằm học hỏi và trao đổi thêm kinh nghiệm.

-Ngoài ra, nên tạo điều kiện hơn nữa đểnhân viên có thể phát huy hết khả năng của mình. Thường xuyên đề ra các mục tiêu khuyến khích nhân viên thực hiện nhằm tạo điều kiện thăng tiến cho toàn bộnhân viên.

3.4. Điều kiện làm việc

Nhìn chung điều kiện làm việc của nhân viên khách sạn La Residence & Spa khá tốt, không gian thoáng mát, sạch sẽ và được trang bị đầy đủ các phương tiện đểhỗ trợquá trình làm việc.

Tuy nhiên, loại hình dịch vụ này thời gian làm việc đòi hỏi phải phục vụ 24/24 do đó nhân viên phải làm việc theo ca với thời gian làm việc trong 8 tiếng và thời gian nghỉ giữa buổi khá ngắn. Vì vậy, các khách sạn La Residence & Spa cần xếp ca một cách linh động, hợp lí, tránh trường hợp làm hai ca liên tiếp nhau. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe cho nhân viên cũng như quá trình làm việc được hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, khách sạn La Residence & Spa cũng cần đầu tư thêm máy móc thiết bịnhằm tránh trường hợp vào thời gian cao điểm không đủ phương tiện đểphục vụ.

Ngoài ra, khách sạn nên đầu tư thêm nhiều máy thông khói tại nhà bếp nhằm hút khói thức ăn trong quá trình chế biến, tạo môi trường làm việc thông thoáng, mát mẻ, thoải mái cho nhân viên.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ