• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN

3.2. Giải pháp phát triển TDCN tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế dựa trên

3.2.1. Phát triển ngân hàng một cách rộng rãi

Hiện nay, khách hàng luôn quan tâm đến sức khỏe cũng như sức hút của ngân hàng cung cấp dịch vụ tín dụng trên thị trường như thế nào.Vì vậy, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế muốn dịch vụ TDCN của mình ngày càng phát triển thì cần phải cho khách hàng thấy được sự minh bạch, ổn định trong chính sách tín dụng mà ngân hàng mang lại cho khách hàng. Mặc khác, ngân hàng ngày càng phải nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ và nâng cao kĩ năng giao tiếp, trình độ nghiệp vụ của nhân viên trong quá trình tiếp xúc với khách hàng. Nếu đạt được những điều này thì khách hàng sẽ có những nhận định đúng đắn, sự khách quan và an tâm hơn để lựa chọn sử dụng dịch vụ tín dụng tại ngân hàng. Từ đó mà danh tiếng của ngân hàng ngày càng đi xa và thu hút được khách hàng nhiều hơn.

3.2.2. Phát triển TDCN dựa vào đặc điểm nhân khẩu học

Với 4 đoạn thị trường thu được cùng với những đặc điểm của nó trong quá trình phân tích đã cho ra được, thì ngân hàng Vietcombank chi nhanh Huế nên làm rỏ đặc điểm về từng sản phẩm theo yêu cầu cuả khách hàng trong phân đoạn, tránh trình trạng đã xác định được phân đoạn nhưng lại không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong đoạn đó mong muốn. Có như vậy thì mới đạt được kết quả cao, thu được lợi nhuận cho ngân hàng trong TDCN. Vì thế ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế cần thực hiện một số giải pháp sau:

- Đoạn thị trường có quy mô lớn nhất và đáng quan tâm nhất là đoạn thị trường khách hàng có khuynh hướng quan tâm đến chi phí và tính thuận tiện. Có thể nói đây là nhóm khách hàng rất coi trong tính thuận tiện cũng như chi phí liên quan bỏ ra khi đi đến dịch vụ TDCN tại ngân hàng. Vì thế ngân hàng cần nghiên cứu giảm bỏ các khoản chi phí phát sinh không cần thiết nhằm thu hút khách hàng.

Đại học kinh tế Huế

- Phân đoạn lớn nhất trong phân đoạn giới tính là khách hàng nam, bởi vì những người nam giới thường là những người trụ cột trong gia đình cũng như có tiếng nói mạnh hơn phụ nữ. Vì thế nếu ngân hàng muốn thu được lợi nhuận cao từ dịch vụ TDCN thì nên chọn phân đoạn đối tượng khách hàng này để phát triển.

- Trong quá trình phát triển sản phẩm tín dụng để thu hút khách hàng thì ngân hàng nên định vị sản phẩm tín dụng theo phân đoạn được xác định, không nên thêm vào hoặc bỏ đi một số sản phẩm tín dụng có thể mang lại lợi nhuận cao cho ngân hàng trong tương lai.

- Ngân hàng cần tìm cách làm cho các sản phẩm TDCN của mình hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh bằng cách truyền đạt cũng như giới thiệu một cách hiệu quả đến khách hàng tiềm năng của ngân hàng.

- Quảng cáo là điều rất cần thiết đối với hầu hết tất cả các loại sản phẩm tín dụng nhưng phải cẩn thận với nó. Trong quảng cáo nên đưa những đặc điểm nổi bật của từng sản phẩm tín dụng nhằm thu hút khách hàng. Mặc khác, kênh thông tin mà khách hàng thường sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan đến dịch vụ TDCN là Mobile Banking và Internet Banking vì thế ngân hàng nên phát triển để khách hàng sử dụng các kênh truyền thông này.

- Nhìn chung trong cả 4 đoạn thị trường thì sản phẩm cho vay bất động sản, cho vay bổ sung vốn kinh doanh cá thể, cho vay mua ô tô, xe máy... trong tương lai phát triển rất mạnh. Vì thế ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế có thể cải thiện một số yếu tố sau:

Cải tiến các sản phẩm cho vay đặc biệt là sản phẩm cho vay bất động sản vì trong tương lai sản phẩm này thu hút khách hàng rất lớn. Vì thế ngân hàng nên gia tăng thời hạn cho vay đối với sản phẩm bất động sản vì mua đất là một trong những mục tiêu lớn của mỗi con người. Do đó họ cần có thời gian dài để giảm bớt số tiền trả nợ mỗi kì nhằm đảm bảo cho cuộc sống.

Sản phẩm cho vay bổ sung vốn cho hộ kinh doanh cá thể cần giảm bớt các điều kiện theo hướng phù hợp hơn với đặc tính các khách hàng: không yêu cầu hóa đơn tài chính, không yêu cầu giao dịch qua ngân hàng...

Đại học kinh tế Huế

Sản phẩm cho vay mua xe ô tô, xe máy thì cần mở rộng đối tượng và mục đích mua cụ thể: xe du lịch gia đình, xe vận tải cá nhân...

- Trong chiến dịch truyền thông tiếp thị TDCN nhằm hướng đến khách hàng trong phân khúc đã chọn thì tốt nhất ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế nên hướng đến những đặc điểm của khách hàng đã được mô tả trong cụm đó, tránh việc thêm những đặc điểm không phù hợp với khách hàng trong cụm bởi vì tất cả những đặc điểm của khách hàng như nhân khẩu học (tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp....) đã được mô tả trong từng cụm (đoạn thị trường).

Đại học kinh tế Huế