• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tên công ty: Học viện Đào tạo quốc tếANI

Tên giao dịch tiếng anh: Academy Of Network and Innovations Tên viết tắt: ANI

Địa chỉ: 04 Lê Hồng Phong, Phường Phú Nhuận, TP.Huế Điện thoại: 0234.3627.999

Email: anihue01@ani.edu.vn Website:https://ani.edu.vn/

Ngành kinh doanh: Dịch vụgiáo dục đào tạo tiếng Anh Logo Học viện Đào tạo quốc tếANI

Hình 2.1. Logo Hc viện Đào to Quc tếANI

(Nguồn: Fanpage Học viện Đào tạo Quốc tếANI)

Quá trình hình thành và phát triển

Học viện Đào tạo Quốc tế ANI được thành lập 16/06/2019 tại 04 Lê Hồng Phong, Thành PhốHuế. Học viện chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/06/2019

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Lê ThHuyn 29 và chính thức nhận Quyết định về việc cho phép tổchức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữcủa giám đốc sởGiáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Học Viện Đào Tạo Quốc tếANIđược thành lập với sứmệnh trở thành đơn vị giảng dạy ngoại ngữchất lượng hàng đầu tại tỉnh Thừa Thiên Huếvà khu vực miền Trung. Tại ANI, các học viên được học ngoại ngữ và tham gia các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng nhằm trau dồi kiến thức và bứt phá tưduy cùng bạn bè khắp thếgiới.

Với phương châm đem đến môi trường học tập tiếng Anh toàn diện, cùng những phương pháp giảng dạy mới và phù hợp nhất cho học sinh, sinh viên và người đang đi làm. Học viện ANI đang từng bước khẳng định chất lượng và vị thế của mình qua nhiều hoạt động và mởthêm nhiều cơ sởmới:

Cơ sở 1: Đại học Luật–Thành phốHuế Cơ sở 2: Đại học Khoa Học–Thành phốHuế Chức năng nhiệm vụcủa Học Viện ANI Tổchức giảng dạy:

Các lớp Tiếng Anh Ielts theo từng cấp độ, các lớp Toeic với 2 kĩ năng theo từng cấp độ, các lớp tiếng anh giao tiếp, tiếng anh B1, B2, tiếng anh trẻ em, tiếng anh công sở, tiếng anh nhà hàng, …

Các lớp tiếng anh theo hợp đồng cho các cơ quan tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Các lớp luyện thi ielts.

Cơcấu tổchức

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ2.1. Cơ cấu bmáy tchc

(Nguồn: Phòng Kếtoán–Nhân sự) BAN GIÁM ĐỐC

ĐÀO TẠO MARKETING TƯ VẤN

-CSKH SALE

KẾ TOÁN

NHÂN SỰ

Giáo viên

Trợ giảng

Design Media Content Tư

vấn CSKH

Kế toán

Nhân sự

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Lê ThHuyn 31 Bộphận Marketing

 Thiết kế ý tưởng Marketing, tổ chức thực hiện và giám sát các hoạt động Marketing

 Thực hiện kếhoạch hàng tuần, hàng tháng xây dựng nội dung hìnhảnh

 Thực hiện gửi các hình ảnh, video các công việc được giao trong các sự kiện hoặc hoạt động của học viện diễn ra

 Quản lý Page Học viện Đào tạo Quốc tếANI và page ANI FOR KIDS

 Tổchức các sựkiện Bộphận tư vấn tuyển sinh

 Tiếp nhận, làm quen, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

 Giới thiệu, tư vấn về chương trình học, học phí, phương thức đào tạo của các khóa học mà khách hàng quan tâm

 Lưu lại thông tin khách hàng và tư vấn lại qua điện thoại, email Bộphận đàotạo

 Quản lý, triển khai các chương trình đào tạo bao gồm các kếhoạch chương trình, học liệu, tổchức giảng dạy và đảm bảo chất lượng giảng dạy theo quy chếcủa BộGiáo dục và Học viện đưara

 Quản lý các khóa học và chương trình học, danh sách học viên, quản lý học viên

 Xây dựng thư viện và trực tiếp đưa ra các giáo trình, giáo cụhọc tập cần bổsung

 Xây dựng đềthi thử, bộ đề test đầu vào Bộphận kếtoán, nhân sự

 Thực hiện các nghiệp vụkếtoán liên quan: thuế, lương thưởng, học phí,…

 Quản lý cơ sởvật chất, quản lý các thực tập sinh và nhân viên

Trường Đại học Kinh tế Huế

Các sản phẩm của học viện

Học viện đào tạo quốc tế ANI là một tổ chức kinh doanh loại hình dịch vụ giáo dục, cụthểlà những khóa học tiếng Anh cho nhiều đối tượng khác nhau. Ngoài ra hiện đang có thêm một loại hình kinh doanh nữa là: Chấm sửa bài IELTS Writting trực tuyến và ANI- Coworking Space hiện đang trong giai đoạn mới mở nên chỉ mang tính chất bổsung thêm, chính yếu là các khóa học sau:

TIẾNG ANH BASIC:

Bng 1.2. Các khóa hc Basic

Khóa Đầu vào Đầu ra Thời lượng

Basic focus Beginner Elementary 36h (2 tháng)

Pronounciation - focus Beginner Elementary 24h (2 tháng) (Nguồn: Phòng Kếtoán–Nhân sự)

Basic-Focus: Thời lượng khóa học trong vòng 2 tháng, học viên sau khi tốt nghiệp khóa học này sẽ có nền tảng về các chủ điểm ngữ pháp đồng thời tích lũy được vốn từ vựng ít nhất 3000 từ để phát triển ngôn ngữ của bản thân. Đối tượng tham gia là những học viên chưa có nền tảng vềtiếng Anh. Tài liệu học tập vềngữ pháp và bài tập ngữpháp và tận dụng công cụApp bổtrợlà English Central.

Pronuciation-Focus: Thời lượng khóa học trong vòng 2 tháng, học viên sau khi tốt nghiệp sẽ có nền tảng về phát âm. Đối tượng tham gia là những học viên chưa từng được rèn luyện phát âm chuẩn IPA và những học viên mong muốn được đào tạo vềphát âm Anh - Mỹvà Anh - Anh. Tài liệu học tập về cách phát âm chuẩn và sửdụng App bổtrợ English Central.

TIẾNG ANH GIAO TIẾP:

Bng 1.3. Các khóa hc Giao tiếp

Khóa Đầu vào Đầu ra Thời lượng

Focus Elementary Intermediate 36h (2 tháng)

Level up Intermediate Upper Intermediate 36h (2 tháng) (Nguồn: Phòng Kếtoán–Nhân sự)

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Lê ThHuyn 33 Communication-Focus: Đào tạo trong vòng 2 tháng, vào tháng đầu tiên học viên sẽ học và thực hành các mẫu hội thoại xoay quanh cuộc sống thường ngày.

Vào tháng sau học viên sẽthực hành ngoài trời dưới sự hướng dẫn của giáo viên để lấy điểm đánh giá giữa kỳ. Đối tượng là những học viên chưa có nền tảng vềtiếng anh hạn chếvềtiếng anh chậm vềngôn từvựng và ngữpháp. Sửdụng công cụApp bổtrợhỗtrợhọc viên học tập hiệu quả hơn.

Communication - Level Up: Thời gian khóa học diễn ra trong 2 tháng với học viên chưa có nền tảng về tiếng anh. Đạt được cấp độ tiếng anh này, học viên có thểgiao tiếp tiếng anh trong những tình huống đơn giản, quen thuộc nhưng vốn từ vựng và ngữ pháp vẫn bị hạn chế, có thể gặp khó khăn khi giao tiếp trong các tình huống mới. Có sửdụng App bổtrợ và tài liệu học tập cho học viên.

IELTS

Bng 1.4. Các khóa hc Ielts

Khóa Đầu vào Đầu ra Thời lượng

Pre Ielts Beginner Elementary English 36h (2 tháng)

Ielts Bronze 2.0+ 4.0–4.5+ 54h (3 tháng)

Ielts Silver 3.0+ 5.0–5.5+ 54h (3 tháng)

Ielts Golden 4.0+ 6.0–6.5+ 54h (3 tháng)

Ielts Diamon Tùy nhu cầu

(Nguồn: Phòng Kếtoán–Nhân sự)

Pre IELTS: Đào tạo trong vòng 2 tháng cho những đối tượng học viên chưa có nền tảng vềtiếng anh. Đây là cấp độ tiếng anh cơ bản đầu tiên, học viên chỉ có thể nói và hiểu tiếng anh một cách rất giới hạn, và gần như không thể giao tiếp tiếng anh ngoài một số tình huống giao tiếp cơ bản. Sửdụng các bài giảng do ANI cung cấp có phần kiểm tra giữa kỳvà cuối kỳcho học viên. Sửdụng App bổtrợ cho việc học tập của học viên tại ANI.

Trường Đại học Kinh tế Huế

IELTS Bronze: Thời lượng đào tạo tăng thêm với thời gian khóa học 3 tháng.

Cho những học viên có điểm Placement Test từ 30/50 ở hai phần Grammar và Writting. Công cụ hỗ trợ là English Central và tài liêu học tập từ band 4-5 thêm phần viết.

IELTS SILVER: Với thời lượng khóa học trong vòng 3 tháng học viên. Đối tượng tham gia khóa học là những học viên có điểm Placement Test theo format IELTS từ 5.0-5.5 cho mỗi kỹ năng: Speaking, Writting, Reading và Listening. Tài liệu giảng dạy và học tập được cung cấp đầy đủ cho giáo viên và học viên theo bộ giáo trình Cambridge từ band 5-6.5. Sử dụng App bổ trợ cho học viên là IELSTS Speaking Assistant.

IELTS GOLDEN: Thời lượng đào tạo trong vòng 3 tháng cho những học viên có điểm Placement Test cho BAND 6.0-6.5 cho mỗi kỹ năng và những học viên đã hoàn tất khóa IELTS Silver tại học viện. Cung cấp tài liệu giảng dạy và học tập chất lượng bởi đội ngũANI. Và có sửdụng công nghệthông tin trong giảng dạy.

IELTS Diamond hoặc IELTS cấp tốc: Học phí từ2.500.000 trởlên và tùy theo nhu cầu của học viên đểHọc viện ANI đáp ứng sẽmởlớp giảng dạy.

TOEIC:

Bng 1.5. Các khóa hc Toeic

Khóa Đầu vào Đầu ra Thời lượng

Toeic Bronze 300+ 550+ 54h (3 tháng)

Toeic Silver 500+ 650+ 54h (3 tháng)

Toeic Golden 600+ 750+ 54h (3 tháng)

(Nguồn: Phòng Kếtoán–Nhân sự)

Test phù hợp cho 2 kĩ năng Listening, Reading. Tài liệu giảng dạy do đội ngũ đào tạo cung cấp với giáo trình phù hợp và sử dụng công nghệthông tin vào giảng dạy là nhiều.

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Lê ThHuyn 35 Ở ANI cung cấp các khóa học toeic từ cơ bản đến nâng cao, theo thang điểm 450+, 550+, 650+,... có các khóa tương ứng như Toeic Bronze, Toeic Silver, Toeic Golden,….

KHÓA HỌC TIẾNG ANH B2, B1:

Thời gian luyện tập trong vòng 3 tháng. Trong tháng đầu tiên ôn tập lại ngữ pháp 12 chủ điểm theo khung tham chiếu Châu Âu. Trong tháng thứhai trở đi luyện tập kỹ năng làm theo bộ 10 dự đoán từ Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế, tập trung giải quyết từng kỹ năng làm đề và giới thiệu các kỹ thuật làm bài hiệu quả. Trong tháng cuối cùng tập trung 9 buổi học ôn luyện 10 bộ đề với độ chính xác được dự báo sát với đề thi thật nhất, 3 buổi cuối cùng chuyên vềkỹ năng viết CV, soạn thảo vănbản, phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh từchuyên gia.

Đối tượng ở đây là những học viên chưa có nền tảng về tiếng Anh theo cấp độ này tiếng Anh cơ bản đầu tiên, học viên chỉcó thểnói và hiểu tiếng anh một cách rất giới hạn và gần như không thể giao tiếp tiếng anh ngoài một sốtình huống giao tiếp cơ bản. Những học viên chưa nắm vững các chủ điểm ngữ pháp cần thiết trong khi học tiếng anh. Những học viên muốn được ôn tập lại các chủ điểm ngữ pháp chính theo định hướng của B1. Những học viên chưa đáp ứng được các yêu cầu của lớp B1.

Học phí rơi vào khoảng: 3.000.000đ

Đầu vào: Beginner đối với A2 và Elementary đối với B1 Mục tiêu: Elementary đối với A2 và Intermediate đối với B1

Tiếng anh kinh doanh: Đào tạo trong lĩnh vực du lịch, bệnh viên, nhà hàng hoặc các đối tác kinh doanh nhằm mục đích giúp họ có những kỹ năng tiếng anh chuyên ngành đáp ứng trong công việc trong xu thế hội nhập và người nước ngoài đến với Huế ngày càng đông đúc. Với mũi nhọn Huếmuốn lấy du lịch để tỉnh phát triển và nguồn nhân lực có tiếng Anh là cần thiết trong thời gian tới.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tiếng anh trẻem:

Vì đặc điểm là trẻem nên dạy theo giáo trình 6 bài suyên suốt 3 tháng đểphát triển các kỹ năng của bé trong đó ANI đặt trọng tâm là ngoại ngữ cho các bé khi học tập tại Học viện ANI. Thờilượng của khóa học là 54h

Tình hình hoạt động kinh doanh tại Học viện đào tạo Quốc tếANI Bng 1.6. Kết quhoạt động kinh doanh giai đoạn 20192020

(ĐVT: tỷ đồng)

Giai đoạn 5–12/2019 2020 Mức chênh lệch % chênh lệch

Doanh thu 1,186 1,219 0,033 0,95

Chi phí 0,682 1,104 0,422 161,19

Lợi nhuận 0,504 0,115 -0,389 -438,26

(Nguồn: Phòng Kếtoán–Nhân sự)

Kết quả kinh doanh từ bảng trên cho thấy, doanh thu có sự tăng nhẹ từ năm 2020 so với 6 tháng đầu thành lập, tăng gần 1%. Trong khi đó, chi phí tăngrất mạnh (tăng161,19%) dẫn đến lợi nhuận giảm xuống 438% so với 6 tháng đầu thành lập.

Điều này có thể giải thích được là do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các hoạt động dạy và học đều bị gián đoạn dẫn đến số lượng học viên đăng ký học giảm xuống đáng kể. Hơn nữa, đây đang là thời kỳquảng bá thương hiệu, học viện đang không ngừng tham giá các hoạt động tài trợ, từ thiện để nâng cao nhận biết thương hiệu, các hoạt động truyền thông, marketing chiếm phần lớn cơ cấu chi phí trong năm vừa qua, điều này dẫn đến việc doanh thu giảm.

2.2. Mối liên hệgiữa chất lượng dịch vụvà sựhài lòng của học viên