• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU VỀ CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH

2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group

[4] Tên giao dịch của công ty: LION GROUP TRADING AND SERVICE COMPANY LIMITED

 Giám đốc: Nguyễn Văn Thanh Bình

 Địa chỉ: Tầng 5, 103D Trường Chinh, Phường An Đông, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Điện thoại: 0234 656 0123–0935 553 686

 Email: dongphuclion@gmail.com

 Website: http://dongphuclion.com

 Slogan của công ty: Nâng tầm thương hiệu

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group được thành lập vào ngày 11/4/2016 và tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Thanh Bình. Nhận thấy nhu cầu về đồng phục trên địa bàn thành phố Huế ngày càng cao và không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh đối thủcạnh tranh ở thời điểm đó nên ông đã thành lập công ty với số vốn huy động được ban đầu là gần 100 triệu đồng.

Công ty có tên thành lập là Công ty TNHH Thương hiệu và Đồng phục Lion và đãđược chính thức đổi tên vào ngày 10/12/2020. Đến nay công ty đã hoạt động được 4 năm và đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường đồng phục ở Thành phốHuế. Tên tuổi cũng như uy tín của công ty cũng ngày càng được nâng cao. Công ty không chỉ được biết đến trên địa bàn thành phốHuếmà cònđược các doanh nghiệp, đơn vị, đoàn thểhay các cá nhânở trên toàn quốc biết đến và tin tưởng, trở thành thương hiệu đồng phục uy tín, chất lượng tại khu vực miền Trung. Cùng với sựmở rộng hợp tác quốc tế của nền kinh tế Việt Nam với thế giới, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion

Trường Đại học Kinh tế Huế

Group có tham vọng phát triển không chỉ ởViệt Nam mà còn vươn ra nước ngoài. Đây là một hướng đi mới mà công ty muốn hướng đến và cũng là một bước đi trong tương lai.

2.1.2. Tầm nhìn, sứmệnh và tính cách thương hiệu 2.1.2.1. Tầm nhìn

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group luôn đặt chiến lược đầu tư phát triển bền vững làm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Lion phấn đấu trở thành tập đoàn có thương hiệu tại Việt Nam và mang tầm quốc tế và luôn mang đến giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp Việt, xây dựng thành công chuỗi cung cấp sản phẩm & dịch vụ thương hiệu cho người Việt, đồng thời thúc đẩy phát triển thương hiệu cá nhân và LION mang giá trịcộng đồng xã hội.

2.1.2.2. Sứmệnh

[4] Công ty Lion mang trên mình sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu ” trong thời đại 4.0 - một thời đại vềtruyền thông phát triển một cách nhanh chóng và mạnh mẽ 2.1.2.3. Tính cách thương hiệu

[4] Tính cách thương hiệu là tập hợp các thuộc tính và đặc tính của con người gắn liền với thương hiệu mang lại cho nó một tính cách và có sựnhận diện nhất định trên thị trường và trong tâm trí của người tiêu dùng. Từ quan điểm của người tiêu dùng, tính cách của thương hiệu được biết như cách hành xử của thương hiệu, những gì thương hiệu đại diện và đôi khi là những gì thương hiệu chống lại, được biểu hiện ra bên ngoài.

[4] Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group luôn muốn xác định rõ tính cách thương hiệu của chính mình và chứng mình với khách hàng rằng doanh nghiệp mình là một doanh nghiệp“Hiểu biết - Tận tâm -Đột phá”

“Hiểu biết”: Tiếp cận thông tin cũng như nắm bắt tâm lý khách hàng, bắt kịp xu hướng của thị trường.

“Tận tâm”: Lắng nghe và cùng bạn phát triển, tận tâm trong từng sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp và mang đến cho khách hàng thỏa mãn, hài lòng tối ưu nhất.

Trường Đại học Kinh tế Huế

“Đột phá”: Luôn sáng tạo trong thiết kế và định hướng của công ty để luôn tạo ra sựphù hợp và bắt kịp đối với sự thay đổi của thị trường.

Ngoài ra Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group cũng luôn muốn mang đến những sản phẩm và dịch vụchất lượng và giá cảhợp lý nhất trên thị trường với giá trị cốt lõi: “ Chuyên nghiệp - Uy tín - Kết nối - Tư duy - Sáng tạo - Nhiệt huyết”. Và chính những giá trị cốt lõi đó mà Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group luôn không ngừng cố gắng nổ lực học hỏi và nâng cao trình độ về mặt chuyên môn để ngày càng sáng tạo và chuyên nghiệp hơn để đáp ứng nhu cầu cũng như mang đến những sản phẩm chất lượng hơn hay hơn nữa đó chính sựhài lòng và sự tin tưởng đối với khách hàng.

2.1.3. Cơ cấu tổchức

Sơ đồ 2.4 : Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty

(Nguồn: Phòng nhân sự công ty TNHH Thương mại và Dịch vụLion Group) Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của các bộ phận:

Giám đốc: Là người có quyền cao nhất và có quyền quyết định, điều hành hoạt động của cả công ty và là người quản lý công ty thông qua PGĐ, trưởng phòng và hướng công ty theo đúng tầm nhìn sứ mệnh, mục tiêu đã đề ra để đưa công ty phát triển xa hơn.

Giám đốc

Nhân viên kinh doanh Bộphận kinh

doanh

Bộphận kếtoán Bộphận sản xuất

Quản lý

Nhân viên kếtoán Nhân viên kỹ

thuật

Bộphận Thiết kế

Nhân viên Thiết kế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bộ phận kinh doanh: Bao gồm trưởng phòng kinh doanh và NVKD thị trường.

Là phòng chuyên tìm kiếm, khai thác các khách hàng tiềm năng và giúp đỡ hỗ trợ khách hàng. Thực hiện các mục tiêu vềkinh doanh do công ty, phòng đề ra, đưa nguồn tiền về cho công ty hoạt động. Bên cạnh đó còn thực hiện chức năng tham mưu cho giám đốc vềcác nghiên cứu thị trường, tìm kiếm duy trì khách hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng, xây dựng các chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm, nghiên cứu thiết lập các mối quan hệvới khách hàng.

Bộphận kế toán: Thực hiện nhiệm vụkiểm soát dòng tiền từcác hoạt động kinh tế, tài chính trong Công ty theo các quy định về quản lý tài chính của Nhà nước và Công ty TNHH. Chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động thu, chi tài chính của Công ty, đảm bảo đầy đủchi phí cho các hoạt động lương, thưởng,... lập phiếu thu chi cho tất cả những chi phí phát sinh. Đồng thời, chịu trách nhiệm phản ánh kịp thời, chính xác, đầy đủ tình hình hiện có, lập chứng từ về sự thay đổi của các loại tài sản trong Công ty, thực hiện các chính sách, chế độ theo đúng quy định của nhà nước. Lập báo cáo kế toán đểtrình Giámđốc.

Bộphận thiết kế: Nhân viên thiết kế với công việc chuyên vềthiết kếsản phẩm, liên hệvới khách hàng thông qua nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, đôi khi nhân viên thiết kếcũng là người trực tiếp làm việc với khách hàng vềsản phẩm thiết kếtheo yêu cầu của khách hàng.

Bộphận sản xuất: Nhân viênở bộ phận sản xuất sẽ là người trực tiếp liên hệvới nhân viên ở phía bên xưởng đểlàm việc với xưởng về mẫu vải, màu vải. Quản lý về tiến trìnhđơn hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng vềmẫu vải.

2.1.4. Đối thủcạnh tranh

Thị trường đồng phục ở thị trường Thừa Thiên Huế tuy không sôi nổi những những thành phố lớn. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận được độ phát triển cũng như tiềm năng lớn trong một thời điểm nào đó ởhiện tại cũng như trong tương lai.

Hiện tại, các công ty cũng như các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồng phụcởThừa Thiên Huế như: Đồng phục HP, Công ty Đồng phục New Focus, Công ty TNHH MTV Đồng phục Thiên Việt, xưởng may Phương Khánh,… Trong số các đối

Trường Đại học Kinh tế Huế

thủcạnh tranh thì có thể thấy Đồng phục HP là một đối thủ mạnh, có nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực này và là một thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến.

2.2. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ