• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC

2.1. Tổng quan về công ty

2.1.4. Hệ thống cơ cấu tổ chức bộ máy

Hình 2.1: Cơ cấu tổ chức của bộ máy quản lý của công ty

( Nguồn: Phòng tổ chức – hành chính ) Đại hội đồng cổ đông

Hội đồng quản trị

Giám đốc điều hành

Phó giám đốc

Ban kiểm soát

Phòng Tổ Chức Hành

Chính

Phòng Quản Lý

Giao Thông

Phòng Kế Hoạch – KỹThuật Phòng Kế

Toán– Tài chính

Xí Nghiệp QLĐB 1

Xí Nghiệp QLĐB 2

Xí Nghiệp QLĐB 3

Xí Nghiệp

XDCT 10

Xí Nghiệp BTN XDCT Hương Thọ

Xí Nghiệp BTN XDCT Phú Lộc

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ghi chú: Quan hệtrực tuyến Quan hệchức năng

Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty (hình 2.1) được tổ chức theo mô hình trực tuyến – chức năng. Theo mô hình này các quyết định của lãnh đạo được truyền trực tiếp xuống các phòng và các xí nghiệp. Các phòng chức năng trên cơ sở nhiệm vụcủa mình sẽ phối hợp với nhau để giúp ban giám đốc chỉ đạo các đơn vị thực hiện các quyết định vềsản xuất và quản lý.

2.1.4.2. Chức năng nhiệm vụ từng phòng ban

- Hội đồng quản trị: Là đại diện pháp nhân của công ty, chịu trách nhiệm về sự phát triển kế hoạch hàng năm dài hạn và phương án đầu tư liên doanh, đề án tổ chức quản lý điều hành hoạt động SXKD của công ty cũng như việc quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với phó giám đốc, kế toán trưởng và bộ máy giúp việc phòng ban tại công ty và các đơn vịtrực thuộc theo điều lệ công ty quy định.

- Giám đốc công ty: Là người chịu trách nhiệm điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh hằng ngày của công ty theo quyết định của hội đồng quản trị, nghị quyết của đại hội đồng cổ đông. Tìm kiếm và tổ chức thực hiện các phương án, chiến lược kinh doanh. Ban hành các quy chếquản lí hoạt động của các thàng viên trong công ty.

- Phó giám đốc: Là người giúp Giám đốc điều hành một hoặc một số lĩnh vực hoạt động của công ty theo phân công của Giám đốc. Chủ động và tích cực triển khai, thực hiện nhiệm vụ được phân công. Chủ động và tích cực triển khai, thực hiện nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc vềhiệu quảcác hoạt động.

- Các phòng ban khác tùy thuộc vào yêu cầu sản xuất kinh doanh, đứng đầu là trưởng phòng chịu trách nhiệm và dưới sựlãnh đạo của Ban Giám Đốc. Có vai trò trợ giúp Giám đốc chỉ đạo sản xuất kinh doanh. Chức năng nhiệm vụtừng phòng ban như sau:

+ Phòng Kế toán – Tài chính: Tham mưu cho Ban giám đốc công ty xây dựng các phương án công tác quản lý kinh tế, lập các kế hoạch tài chính, mua sắm vật tư máy móc thiệt bị, quản lý và khai thác có hiệu quả các nguồn vốn và bảo toàn phát triển nguồn vốn đó, thực hiện đầy đủ các chế độ kế toán thống kê đảm bảo đúng chế độ quản lý kinh tế của nhà nước

Trường Đại học Kinh tế Huế

ban hành, theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh, cung cấp kịp thời, chính xác các số liệu, kế hoạch thu chi để ban giám đốc nắm bắt kịp thời. Lập báo cáo tổng hợp và kết quảhoạt động kinh doanh của công ty.

+ Phòng Quản lý giao thông: Có nhiệm vụthiết kếkỹthuật, bản vẽthi công, theo dõi đinh mức, đơn giá vật tư thuộc ngành. Chịu trách nhiệm đề xuất các phương án sửa chữa, bảo trìđường bộ, chủtrì bàn giao các công trình, hạng mục đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn kỹthuật.

+ Phòng Tổ chức hành chính: Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, điều hành nhân sự, quản lý hồ sơ cán bộ công nhân viên, giải quyết thủ tục tuyển dụng, thôi việc, phụ trách quản lý công tácthi đua khen thưởng, kỷ luật và công tác xã hội. Thực hiện công tác đối nội,đối ngoại, phục vụhội họp công ty, thực hiện các chính sách quy định của cơ quan chính quyền địa phương.

+ Phòng Kếhoạch –Kỹthuật: Có nhiệm vụphụtrách công tác kỹthuật, lập dựtoán giám sát các công trình thi công. Trực tiếp nghiệm thu khối lượng và nghiệm thu nội bộ cho các đơn vị thi công công trình XDCB của công ty.

- Các đơn vị trực thuộc công tyhoạt động theo đúng nội quy, quy chế được phân công, phân cấp chịu sự kiểm tra giám sát của Giám đốc, Phó giám đốc công ty và các phòng, ban nghiệp vụ, có kếhoạch tổchức thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được công ty giao. Bao gồm các đơn vịtrực thuộc sau:

+ Xí nghiệp Quản lý đường bộ1 + Xí nghiệp Quản lý đường bộ2 + Xí nghiệp Quản lý đường bộ3 + Xí nghiệp Quản lý đường bộ10 + Xí nghiệp Bê Tông nhựa Hương Thọ + Xí nghiệp khai thác đá Phú Lộc + Xí nghiệp khai thác đá Hương Thọ

Trường Đại học Kinh tế Huế