• Không có kết quả nào được tìm thấy

Nguồn thông tin

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Kết luận

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, mức sống của người dân được nâng cao, con người nảy sinh các nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp và quan tâm chăm sóc và cải thiện sức khỏe hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện của thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ trong quá trình tăng cường sức khỏe, cải thiện các bệnh lý đặc biệt là nhu cầu bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực ở phái nam. Công ty cổ phần Dược Medipharco là một trong rất nhiều công ty sản xuất và cung ứng sản phẩm chức năng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho phái mạnh trên thị trường, với uy tín và chất lượng sản phẩm ngày một nâng cao, công ty đã xác định được một chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Với nỗ lực không ngừng cải biến chất lượng, mong muốn phục vụ tốt nhất khách hàng, tin chắc rằng trong thời gian tới công ty sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Ngày nay, marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Nó là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng. Hoạt động marketing tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, mang lại lợi ích cao hơn, thỏa mãn người tiêu dùng tốt hơn. Bên cạnh đó, trong nền kinh tế thị trường và toàn cầu hóa như hiện nay thì các hoạt động về các chính sách về sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến là các công cụ của chính sách marketing – mix giúp cho công ty có thể giới thiệu cũng như quảng bá các hình ảnh và uy tín của công ty tới khách hàng, từ đó đẩy mạnh hơn việc sử dụng các sản phẩm của công ty.

- Về chính sách sản phẩm: công ty không ngừng cải tiến chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại. Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của khách hàng nhằm giữ và phát triển thị phần hiện có.

- Về chính sách giá: công ty cần xây dựng cơ chế xác định giá, tạo sự linh động trong định giá với các đối tượng khách hàng lớn tùy theo đặc điểm cụ thể của từng nhóm khách hàng, đảm bảo tính linh hoạt và cạnh tranh của giá.

- Về chính sách phân phối: cần cũng cố và phát triển hệ thống phân phối trong đó chú trọng củng cố lại hoạt động của kênh. Bày trí sản phẩm ở chỗ dễ nhìn thấy, áp dụng các biện pháp để khuyến khích thúc đẩy tăng sản lượng tiêu thụ.

Đại học kinh tế Huế

- Về chính sách xúc tiến: phối hợp với các biện pháp quảng cáo thông qua internet, facebook, các trang bán hàng qua mạng, khuyến mãi, tuyên truyền, quan hệ công chúng nhằm đưa hình ảnh của công ty, sản phẩm đến với khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân. Công ty cần tác động đến khách hàng thông qua các biện pháp, làm cho khách hàng nhận thức rõ về lợi ích của việc sử dụng hàng chất lượng cao, nhận thức về thương hiệu sản phẩm của công ty rõ ràng hơn.

Qua phân tích thực trạng hoạt động marketing – mix tại công ty cổ phần Dược Medipharco Tại địa bàn Thừa Thiên Huế cho thấy mặc dù công ty đã có rất nhiều cố gắng trong các chính sách đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhưng vẫn có nhiều hạn chế.

Trong khóa luận tốt nghiệp này, vận dụng những kiến thức và lý luận đã được trang bị ở trường, và nghiên cứu thực tế tại Công ty cổ phần Dược Medipharco. Em đã mạnh dạn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing – mix cho công ty trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Tuy thời gian và điều kiện nghiên cứu còn hạn chế xong em hy vọng sẽ góp phần hoàn thiện chính sách marketing – mix của công ty trên địa bàn Thừa Thiên Huế nói riêng và là cơ sở để hoàn thiện chính sách Marketing- Mix cho các sản phẩm và cho cả thị trường toàn quốc trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.

2. Kiến nghị

2.1. Đối với công ty

Hình thành bộ phận marketing độc lập tách khỏi phòng kinh doanh để hoạt động marketing được đẩy mạnh hơn, khai thác các thế mạnh của công ty, làm tiền cho việc hoạch định và triển khai chiến lược marketing trong từng giai đoạn. Vì việc thành lập một marketing riêng biệt tại công ty là điều hết sức cấp thiết để công ty chủ động thực hiện các hoạt động marketing của mình một cách kịp thời, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Để công ty có thể áp dụng các chiến lược phù hợp với điều kiện, năng lực kinh doanh cũng như phù hợp với từng điểm mạnh, điểm yếu của công ty.

Thực hiện quảng bá và xây dựng thương hiệu Hoàng Đế Minh Mạng- một sản phẩm được xem là đặc sản của Cố đô Huế là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Công tác này đòi hỏi nhiều tiền của, công sức và thời gian. Công ty nên thành lập quỹ đầu tư tài trợ cho việc phát triển và quảng bá thương hiệu. Công ty cũng nên có các

Đại học kinh tế Huế

chương trình quảng bá thương hiệu của mình một các hiệu quả và khoa học hơn nữa để thương hiệu của công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Cần tạo dựng văn hóa trong công ty, tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng. Để làm được điều này trước hết công ty cần xây dựng niềm tin, niềm tự hào, về công ty đối với tất cả các thành viên. Kêu gọi ý kiến đóng góp của tất cả các thành viên để cải tiến các hoạt động. Làm như vậy và thúc đẩy tính cạnh tranh, sáng tạo vừa cỗ vũ tinh thần làm việc của các thành viên trong công ty.

2.2 Đối với nhà nước

Tăng cường kiểm tra kiểm soát đối với các hoạt động kinh doanh về thực phẩm chức năng, các sản phẩm không chất lượng để ngăn chặn kinh doanh hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Có biện pháp xử lý đích đáng đối với những vi phạm các quy định kinh doanh của Chính Phủ, tạo sự công bằng kinh doanh giữa các đơn vị.

Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác quản lý, tạo được môi trường pháp lý thuận lợi, đồng thời có những cơ chế, chính sách ưu đãi như có sự điều chỉnh về lãi suất, thuế, … để ngành dược phẩm nói chung cũng như ngành sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm chức năng nói riêng có được những bước phát triển ổn định và đúng hướng.

Đại học kinh tế Huế

TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Sách Những nguyên lý tiếp thị Marketing 1 – Trang 29

2. Philip kotler – Giáo trình Marketing căn bản- Nhà xuất bản giao thông vận tải.

3. Trần Minh Đại (2006), Giáo trình Marketing căn bản, Nhà xuất bản Đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội.

4. Nguyễn Thị Minh Hòa, Lê Quang Trực, Phan Thị Thanh Thủy, Giáo trình quản trị Marketing, khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh Tế Huế.

5. PGS.TS Trương Đình Chiến – Quản trị kênh phân phối – Nhà Xuất bản thống kê.

6. Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, Nhà xuất bản Hồng Đức, TP HCM.

7. Garry D. Smith - Danny R. Arnol - Dbobby G. Bizzell - Bùi Văn Đông – Hoàng Anh (2008), Chiến lược và sách lược kinh doanh, nhà xuất bản thống kê, Hà Nội.

8. AMA, H. h. (1985).

9. Ducker, P. (1954). The practice of management. New York: Harper and Row.

10. Kotler, P. (1994). Giáo trình marketing căn bản. Hà nội: Thống kê.

11. http://vnpca.org.vn/: Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam 12. Trang web Hiệp hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam

13. Luận văn: “ Hoàn thiện chiến lược sản phẩm tại công ty TRAPHACO” của tác giả Nguyễn Thanh Thủy

14. Đề tài: “Hoàn thiện hoạt động marketing hỗn hợp đối với dòng sản phẩn ống nhựa xoắn Thăng Long của Công ty cổ phần Ba An”, tác giả Đào Hoàng Ngọc Anh

15. Đề tài: “Hoàn thiện chính sách marketing sản phẩm gạch mencủa Công ty Cổ phần Khoáng sản SH”, tác giả Nguyễn Thị Quỳnh Như, Đại học Kinh tế Huế

16. Trang web http://medipharco.com.vn/portal/: Công ty Cổ phần Dược Medipharco.

17. Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Giáo dục Việt Nam.

Đại học kinh tế Huế