• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ BÁN

2.1 Khái quát về công ty

CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ BÁN

Nhà nước khoảng 32 triệu đồng. Đây không chỉ là sự nỗ lực của một cá nhân hay ban giám đốc mà chính là sự nỗ lực của toàn thể nhân viên của công ty TNHH Vạn Thành.

2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Vạn Thành

Công ty TNHH Vạn Thành được tổ chức theo mô hình trực tuyến chức năng.

Theo kiểu mô hình này giám đốc của DN được sự giúp đỡ của những trưởng phòng của các bộ phận để chuẩn bị các quyết định, hướng dẫn, và kiểm tra việc thực hiện quyết định. Các phòng ban có chức năng thu thập thông tin, kiểm tra nghiên cứu và đưa ra các ý kiến tư vấn, các biện pháp kinh doanh tối ưu đểgiúp lãnh đạo đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả.

Sơ đồ 2.1: Bộ máy quản lý tại công ty TNHH Vạn Thành

(Nguồn: Phòng kinh doanh của công ty)

Ghi chú:

Quan hệtrực tuyến Quan hệchức năng

Giám Đốc:

Nắm quyền điều hành cao nhất đối với toàn bộ hoạt động quản lý kinh doanh, chủ yếu nắm toàn quyền quyết định cuối cùng vềtổ chức bộ máy quản lý, bộ máy tổ chức, quản lý lao động và quyết định về phương hướng mục tiêu kinh doanh cũng như điều hành quản lý tài chính.

Trường ĐH KInh tế Huế

Phó giám đốc:

Chịu sự quản lý trực tiếp của giám đốc, thay giám đốc trong việc quản lý và điều hành đơn vị khi đượcủy quyền. Trực tiếp phụtrách các phòng kế toán và phòng kinh doanh,giúp giám đốc nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của đơn vị.

Phòng kinh doanh:

Có nhiệm vụ phân tích đánh giá thị trường, điều hành hoạt động mua bán hàng hóa trong đơn vị, tham mưu cho giám đốc vềtình hình giá cảvà những biến động trên thị trường của sản phẩm, hàng hóa. Thống kê và báo cáo số lượng sản phẩm dự trữ, tồn kho để đảm bảo nguồn sản phẩm cung ứng cho khách hàng. Xây dựng mạng lưới tiêu thụsản phẩm, tìm kiếm khách hàng, thị trường tiêu thụtiến hành thỏa thuận và ký kết hợp đồng với khách hàng. Theo dõi công tác điều động các phương tiện vận tải của đơn vịtrong quá trình vận chuyển hàng bán.

Phòng tài vụ- kếtoán:

Có nhiệm vụ nghiên cứu nắm vững chế độ kế toán tài chính kinh tế của Nhà nước đểáp dụng vào đơn vịcho tốt, tham mưu cho ban lãnh đạo trong việc huy động, quản lý sửdụng vốn và nguồn vốn một cách có hiệu quả. Tổchức ghi chép, lưu trữtài liệu, chứng từvà các số liệu kếtoán có liên quan một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác các nghiệp vụ kinh tếphát sinh tại đơn vị trên cơ sở các nguyên tắc chế độ hiện hành của nhà nước. Giúp giám đốc quản lý tài sản trong đơn vị về mặt giá trị thông qua kiểmtra, kiểm soát, đánh giá lại tài sản hàng tháng, năm, quý

2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ

Công ty TNHH Vạn Thành có các chức năng chính như: cung cấp các nhu yếu phẩm đến các đại lý, người tiêu dùng như: mì tôm, sữa, đường, nước mắm, nước giải khát, dầu ăn, bánh kẹo và dịch vụ vận tải hàng hóa. Bên cạnh đó, cũng như các DNTM khác, công ty TNHH Vạn Thành góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất lương thực, thực phẩm trong thành phố Huế, các vùng lân cận và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, sản xuất của nước nhà. Sau cùng, công ty

Trường ĐH KInh tế Huế

đóng góp mạnh mẽ trong công cuộc tạo

công ăn việc làm cho người lao động, đặc biệt là trong thị trường Tỉnh Thừa Thiên Huế và cả nước nhà.

Với những chức năng quan trọng nhưvậy, công ty TNHH Vạn Thành có những nhiệm vụ cần phải thực hiện được:

- Thực hiện tốt công tác lao động, chú trọng đến công tác bồi dưỡng văn hóa, tay nghề, nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên, sử dụng an toàn lao động, bảo vệ môi trường....

- Thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ đối với người lao động theo quy định của pháp luật.

- Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, nguồn lao động của doanh nghiệp.

- Thực hiện đúng chế độ quy định quản lý vốn, tài sản, các quy định về chế độ hạchtoán, chế độ kiểm toán và các chế độ khác do nhà nước quy định.

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động tài chính của doanh nghiệp, côngbố khai báo cáo tài chính hàng năm một cách xác thực.

2.1.4 Ngành nghề kinh doanh, thị trường và khách hàng

Là một doanh nghiệp chuyên về kinh doanh thương mại tổng hợp, phân phối nhiều lĩnh vực mặt hàng đa dạng, phong phú. Nên bộ phận quan trọng nhất trong doanh nghiệp là bộ phận kinh doanh, tìm kiếm đại lý, cung cấp các mặt hàng mà công ty TNHH Vạn Thành đang kinh doanh.

Bảng 2.1: Một số ngành hàng chủ yếu của công ty TNHH Vạn Thành

Ngành hàng Sản phẩm

- Thực phẩm khô, đồ ăn liền - Các loại gia vị

- Mì gói, mì tô, mì khay, mì ly - Dầu ăn các loại

-Nướcmắm các loại -…

- Sữa TH True - Sữa tươi thanh trùng

- Sữa tươitiệt trùng

Trường ĐH KInh tế Huế

- Sữa chua công thức - Sữa chua tự nhiên - Rượu bia - nước giải khát - Công ty

TNHH Lavie

- Đồ uống không cồn - Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên

- Cà phê đóng gói, cà phê G7, cà phê Cappucino, cà phê hạt, cà phê Passiona

- Tả giấy Baby Johnson - Công ty dượcphẩm AAA

-Johnson’s Baby top to toe -Johnson’s Baby bath -Johnson’s Baby shampoo -Johnson’s Baby powder -Johnson’s Baby lotion - Clear and Clean -…

- Sản phẩm giấy tiêu dùng- Công ty Kimberly–Clark

- Tả giấy Huggies -Khăngiấy lau mặt - BVS Kotex

-… - Bánh, Mứt, Kẹo- Công ty cổ phần

Bánh kẹo Phạm Nguyên

- Bánh bông lan, Bánh Cookie, Bánh Cracker, Bánh Pie phủ Socola

… -Đồ dùng học tập Việt Tiến

( Nguồn: Bộ phậnkinh doanh của công ty)

Việc hình thành DN từ hộ kinh doanh cá thể đã góp phần làm cho khách hàng của DN Vạn Thành dồi dào, đa dạng và ổn định. Thị trường chủ yếu của công ty TNHH Vạn Thành là các đại lý, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế, riêng đối với dịch vụ vận tải hàng hóa đa dạng thì phát triển đến các tỉnh lân cận.

Trường ĐH KInh tế Huế

2.2 Phân tích tình hình hoạt động của công ty