• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI ĐỘNG LỰC LÀM

2.1. Tổng quan về công ty

2.1.5. Cơ cấu tổ chức

Trường Đại học Kinh tế Huế

43

Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng

(Nguồn: Công ty cổphần truyền thông quảng cáo và dịch vụdu lịch Đại Bàng) Trưởng

phòng KDTT

Đại hội đồng cổ đông

Hội đồng quản trị

Tổng giámđốc/ Chủtịch hội đồng quản trị

Giám đốc kinh doanh

Giám đốc dịch vụ

Giám đốc marketing

Giám đốc kế toán tài chính Trưởng

phòng TMĐT

Trưởng phòng

điều hành

Trưởng phòng

sản phẩm

Trưởng phòng kếtoán Trưởng

phòng markeing

Các trưởng nhóm

Các thành viên

Giám đốc nhân sự Trưởng

phòng nhân sự

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.5.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty

Chức năng.

Công ty cô phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lich Đại Bàng – Huế là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm dịch vụlữhành nội địa và quốc tế, ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ trung gian khác. Cụthể chức năng kinh doanh cua công ty được thểhiện như sau:

- Kinh doanh lữhành nội địa:

Công ty tổ chức các chương trình du lịch cho người Viêt Nam tham quan những điểm du lich trên mọi miền đất nước.

- Kinh doanh lữhành quốc tếnhận khách:

Công ty nhận những đòan khách hay khách riêng lẻ là người nước ngoài hay người Viêt Nam định cư ở nước ngoài đi du lịch vào Viêt Nam. Những khách này có thể đến với công ty thông qua các công ty lữhành gửi khách hoặc từ các đối tác của công ty.

Nhiệm vụ

Nhiệm vụ chính của công ty đó là: Tổ chức, thực hiện các chương trình du lịch đã bán cho du khách, nghiên cứu thị trường du lịch, tuyên truyền quảng cáo thu hút khách du lịch, nghiên cứu ứng dụng khoa học kĩ thuật và sản xuất kinh doanh để không ngừng nâng cao hiệu quảvà chất lượng phục vụ, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viênởcông ty.

2.1.5.3. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban

- Phòng dịch vụ: bao gồm hai bộ phận chính là bộ phận điều hành và chăm sóc khách hàng, bộ phận điều hành các hoạt động tour và điều hành xe du kịch, xe cho thuê…Bộphận chăm sóc khách hàng chuyên thực hiện các công việc hỗtrợ, cũng cấp thông tin cho khách hàng, thực hiện các công việc sau khi khách hàng sử dụng các dịch vụcủa công ty. Đây cũng là bộ phận cung cấp những thông tin khách hàng tiềm năng cho các bộphận và đềra các ý tưởng cho công ty để đưa ra các chiến lược mới.

- Phòng kinh doanh: bao gồm Kinh doanh thị trường và Thương mại điện tử. Hai mảng của phòng dinh doanh tiếp cận thị trường ở hai cách thức khác nhau nhưng lại bổ sung chặt chẽ

Trường Đại học Kinh tế Huế

cho nhau. Nhân viên kinh doanh thị trường sẽ đến các thị trường sẽ

tiến hành tới các cơ quan, ban ngành, tổ chức để giới thiệu các tour hay các chương trình mới của công ty và các chương trình chính sách, khuyến mãi của công ty, thông thường nhân viên của bộ phận này hoạt động bên ngoài là chủ yếu. Bộ phận Kinh doanh thương mại là tiên hành bán hàng qua mạng, qua những công cụ mà công ty đã triển khai hay bất cứkênh mà nhân viên có thểtạo ra ( ví dụ như Facebook cá nhân).

- Phòng marketing: có chức năng là chuyên tạo lập, thiết kếvà tham gia vào quá trình quản trị Web cho công ty, thực hiện chạy quảng cáo, hay bất cứ các hoạt động online marketing. Bên cạnh đó, phòng còn có chức năng thiết kế các banner, băng rôn,… đểquảng bá và giới thiệu sản phẩm của công ty đến khách hàng.

- Phòng kếtoán tài chính: có chức năng thực hiện những công việc vềnghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán đúng quy định của nhà nước về chuẩn mực kế toán và nguyên tắc kế toán. Theo dõi, phản ánh sự vận động vốn kinh doanh của công ty dưới mọi hình thức và cốvấn cho ban lãnh đạo vềcác vấn đềliên quan vềchế độkếtoán và những thay đổi của chế độqua từng thời kì trong hoạt động kinh doanh.

- Phòng nhân sựcó chức năng nghiên cứu, hoạch định tài nguyên nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và phát triển. Bên cạnh đó, phòng còn quản trị lương bỏng, quỹphúc lợi, y tếvà an toàn laođộng trong toàn công ty.

2.1.6. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm 2016-2018