• Không có kết quả nào được tìm thấy

Những thành công và tồn tại của công tác quản trị nhân sự tại công ty

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY

2.5. Những thành công và tồn tại của công tác quản trị nhân sự tại công ty

Công ty đã xây dựng được một hệ thống quy chế làm việc cho đội ngũ cán bộ quản lí,quản đốc phân xưởng,tổ trưởng,tổ phó và những người làm chức vụ quản lí khác.

Công ty đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lí có hiểu biết,chuyên môn sâu rộng,biết quản lí con người,biết cách làm việc tập thể và nắm bắt giải quyết tình thế một cách nhanh chóng.

Hoàn thiện được quy chế hoạt động của các tổ chức sản xuất trong phân xưởng.

Vạch ra được các kế hoạch tuyển dụng phù hợp với yêu cầu làm việc của công ty,đào tạo lại các nguồn nhân lực ứng với các công việc thích hợp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Thường xuyên kiện toàn và loại bỏ một số cán bộ quản lí không có năng lực,đồng thời tìm ra được những tài năng mới góp phần hoàn thiện bộ máy quản lí nhân lực cũ của công ty,đây là điều rất quan trọng được các nhà quản lí chú ý.

Thường xuyên bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân và phối hợp làm nhóm đối với những công việc cần thiết để tạo ra năng suất và hiệu quả cao.

Đại học kinh tế Huế

Đã có những hoạt động tích cực thường xuyên như cử cán bộ xuất sắc đi học thêm về kỹ thuật hoặc các lĩnh vực mới để về cập nhật cho nhân viên nhằm ngày càng mở rộng quy mô và lĩnh vực sản xuất cho công ty.

2.5.2. Một số điểm yếu tồn tại trong công tác quản trị nhân sự trong công ty Bên cạnh những thành tựu đạt được,công ty may Trường Giang vẫn còn gặp phải những khó khăn và tồn đọng như sau:

Nguồn nhân lực mới tuyển chưa đáp ứng được yêu cầu làm việc trong công ty,cần thời gian dài để chỉ dẫn và làm quen với công việc trong công ty.Có những đội ngũ nhân viên còn phải gởi đi đào tạo lại vì thế tốn rất nhiều chi phí ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Công tác quản lí nội bộ còn nhiều bất cập,quản lí thời giờ làm việc thiếu chặt chẽ,năng suất,chất lượng,hiệu quả công việc còn thấp.

Một số cán bộ quản lí còn lơ là công việc,không có năng lực quản lí,thái độ làm việc không nghiêm túc.

Chưa đào tạo được đội ngũ cán bộ,chuyên viên có khả năng làm việc độc lập,chưa đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Do thi trường luôn biến động nên công ty không tránh khỏi những thiếu hụt hay không cung cấp đủ nhu cầu cho thị trường.Nhiều đơn đặt hàng gởi đến công ty không đủ nguyên liệu hay sản phẩm để giao hàng kịp thời nên cũng bị khiển trách.

Công tác đơn hàng là một trong những mặt yếu nhất hiện nay của công ty,công ty chưa xây dựng được chiến lược khách hàng bền vững.

Cán bộ theo dõi đợn hàng chuưa nắm vững quy trình sản xuất,chưa đặt kết quả sản xuất của các nhà máy làm mục tiêu để phục vụ.Vì vậy,không đáp ứng được yêu cầu thực tế của sản xuất đề ra.Đây là một trong những nguyên nhân làm hạn chế kết quả sản xuất của các đơn vị.

Nghiệp vụ của cán bộ làm công tác XNK còn hạn chế,chưa chủ động tìm tòi,học hỏi cập nhật những nghiệp vụ cần thiết phục vụ cho công tác vì vậy để xảy ra nhiều sai xót không đáng trong quá trình tác nghiệp về nghiệp vụ XNK.

Đại học kinh tế Huế

Do việc đào tạo tại các cơ sở nghề không khớp với việc thực hành đối với việc may trong công ty nên đây cũng là một vấn đề khá lớn giữa lý thuyết và thực hành,giữa doanh nghiệp và nhà trường mà ngay một lúc không thể khắc phục được.

Số công nhân có tay nghề và kinh nghiệm còn chưa cao.

Vẫn còn những công nhân thiếu ý thức trách nhiệm làm việc,đi làm không đúng giờ,làm việc không cẩn thận,hay còn có thái độ không nhiệt tình với công việc.

Các chính sách,chế độ chưa đạt hiệu quả,lượng đơn đặt hàng lớn và yêu cầu kĩ thuật cao nên công nhân phải làm thêm giờ với tần suất lớn như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức lao động của công nhân.

Đại học kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY

3.1 Phương hướng, mục tiêu hoạt động quản trị nhân sự của công ty trong