• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY

2.3. Kết quả điều tra các khách hàng về hoạt động Marketing Online của Công ty Truyền

2.3.2. Thống kê mô tả các yếu tố biến quan sát

Trạng thái theo dõi: phần lớn khách hàng đặt trạng thái theo dõi Fanpage “Philip Entertainment & Digital Marketing” là Mặc định chiếm 55,4%, tiếp theo là đặt trạng thái Xemđầu tiên chiếm 35,4% và Tạmẩn trong 30 ngày chiếm số lượng ít nhất chỉvới 2,3%.

Số bài viết nhận được trong tuần: phần lớn khách hàng nhận được hơn 3 bài viết/tuần (chiếm gần 70%) và chỉ có 6.9% khách hàng nhận được dưới 1 bài viết/tuần.

Điều này chứng tỏcác bài viết của Fanpage được tiếp cận khá tốt đến khách hàng.

Bảng 2. 13: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự thu hút”

Biến quan sát (Item)

Giá trị trung

bình

Độ lệch chuẩn

STH1:Fanpage được trình bày dễnhìn 3,60 0,86

STH2: Cách thức trình bày các thông tin trên fanpageđa dạng 3,68 0,84 STH3: Nội dung thông tin trên fanpage hấp dẫn 3,54 0,78 STH4: Nhiều chương trình quà tặng được thực hiện trên

fanpage 3,63 0,81

STH5: Thông tin liên hệtrên fanpage dễhiểu 3,65 0,88

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS) Trong mẫu nghiên cứu, giá trị trung bình của đánh giá khách hàng đối với 5 biến quan sát độc lập “Sự thu hút” từ 3,54 đến 3,68 là khoảng đồng ý. Trong đó “Cách thức trình bày các thông tin trên fanpage đa dạng” được khách hàng đánh giá cao nhất là 3,68 và “Nội dung thông tin trên fanpage hấp dẫn” có đánh giá thấp nhất 3,54. Tuy nhiên sự chênh lệch trong đánh giá của khách hàng nhỏ, qua đó cho thấy fanpage có sự thu hút với khách hàng khá cao.

Yếu tố “Sự hấp dẫn”: Sự hấp dẫn trong lĩnh vực truyền thông media là phải làm cho người đọc hấp dẫn, tò mò với dịch vụ của công ty. Sự đánh giá của khách hàng về

“Sự hấp dẫn” của fanpage công ty Philip Entertainment được thể hiện qua bảng sau:

Bảng 2. 14: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự hấp dẫn”

Biến quan sát (Item)

Giá trị trung

bình

Độ lệch chuẩn SHD1: Nội dung trên fanpage thường xuyên được cập nhật 3,66 0,77

SHD2: Thông tin trên fanpage phù hợp 3,66 0,79

SHD3: Thông tin trên fanpage có ích 3,65 0,79

SHD4: Công ty thường xuyên có hoạt động xúc tiến, quảng bá

các dịch vụ 3,69 0,75

SHD5: Mục tư vấn Online trên fanpage tiện dụng 3,72 0,74

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong mẫu nghiên cứu, giá trị trung bình của đánh giá khách hàng đối với 5 biến quan sát độc lập “Sự hấp dẫn” từ 3,65đến 3,72 là khoảng đồng ý. Trong đó “Mục tư vấn Online trên fanpage tiện dụng” được khách hàng đánh giá cao nhất là 3,72và “Thông tin trên fanpage có ích” có đánh giá thấp nhất 3,65. Tuy nhiên sự chênh lệch trong đánh giá của khách hàng nhỏ, qua đó cho thấy fanpage có sự hấp dẫn với khách hàng cao.

Yếu tố “Sự tìm kiếm”: Sau khi tò mò về dịch vụ thì khách hàng thường sẽ tìm kiếm thông tin trên google hay các trang mạng xã hội. Vì vậy, doanh nghiệp cần tận dụng tối đa để các bài quảng cáo của mình nằm trên top tìm kiếm.Sự đánh giá của khách hàng về “Sự tìm kiếm” của fanpage công ty Philip Entertainment được thể hiện qua bảng sau:

Bảng 2. 15: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự tìm kiếm”

Biến quan sát (Item)

Giá trị trung

bình

Độ lệch chuẩn STK1: Dễdàng tìm thấy thông tin vềcác gói dịch vụcủa công

ty khi có nhu cầu 3,74 1,023

STK2: Nhân viên giải đáp các thắc mắc của khách hàng một

cách nhanh chóng 3,68 0,998

STK3Thông tin đồng nhất trên các kênh truyền thông 3,70 1,1004 STK4: Quy trình tư vấn–chốt sale trên fanpage hợp lý 3,68 0,981

STK5:Fanpage được tối ưu khả năng tìm kiếm 3,67 1,045

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS) Trong mẫu nghiên cứu, giá trị trung bình của đánh giá khách hàng đối với 5 biến quan sát độc lập “Sự tìm kiếm” từ 3,67 đến 3,74 là khoảng đồng ý. Trong đó “Dễ dàng tìm thấy thông tin vềcác gói dịch vụ của công ty khi có nhu cầu” được khách hàng đánh giá cao nhất là 3,72 và “Fanpage được tối ưu khả năng tìm kiếm” có đánh giá thấp nhất 3,65. Tuy nhiên sự chênh lệch trong đánh giá của khách hàng là không đáng kể. Qua đó cho thấy khách hàng đánh giá cao sựtìm kiếm thông tin trên fanpage.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Yếu tố “Sự hành động”: Sau khi người dùng tìm kiếm thông tin trên Fanpage, khách hàng sẽ có xu hướng hành động như: mua hàng, xem hàng, đi đến 1 liên kết trang,..

hoặc rời bỏ trang. Muốn người dùng hành động thế nào, chúng ta phải tìm mọi cách điều hướng hành động của họ qua các lời kêu gọi hành động. Sự đánh giá của khách hàng vềyếu tố “Sự hành động” của fanpage công ty Philip Entertainment được thể hiện qua bảng sau:

Bảng 2. 16: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự hành động”

Biến quan sát (Item)

Giá trị trung

bình

Độ lệch chuẩn QTHD1: Anh/chị sẽ tương tác (Bình luận/Thích/Bày tỏ cảm

xúc/Chia sẻ/Lưu bài/Nhắn tin) với các nội dung bài đăng của Philip Entertainment trên fanpage

3,50 0,942

QTHD2: Liên hệ ngay với Philip Entertainment sau khi tiếp

nhận thông tin từ các kênh truyền thông trực tuyến 3,48 0,982 QTHD: Tìm hiểu ngay các gói dịch vụsau khi tiếp nhận thông

tin quảng cáo từPhilip Entertainment 3,56 0,996

QTHD4:Thường xuyên theo dõi các chương trình, bài viết của Philip Entertainment đểbiết được thông tin ưu đãi và thông tin các gói dịch vụnhanh chóng

3,49 1,029

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS) Trong mẫu nghiên cứu, giá trị trung bình đánh giá của khách hàng đối với 4 biến quan sát độc lập “Sự hành động” từ 3,48 đến 3,56 nằm trong khoảng đồng ý. Tuy nhiên sự đánh giá này chưa thực sự cao, doanh nghiệp cần chú ý hơn để tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Yếu tố “Sự chia sẻ”: Khách hàng thường có xu hướng chia sẻ thông tin với mọi người, nên khi dịch vụ của công ty thực sự tốt thúc đẩy được sự hành động chia sẻ của họ, giúp doanh nghiệp có thêm một lượng khách hàng mà không cần tốn nhiều chi phí marketing. Sự đánh giá của khách hàng về yếu tố “Sự chia sẻ” của fanpage công tyPhilip Entertainment được thể hiện qua bảng sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2. 17: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự chia sẻ”

Biến quan sát (Item)

Giá trị trung

bình

Độ lệch chuẩn SCS1: Nói tốt về công ty Truyền thông và Giải trí Philip

Entertainment với người khác thông qua các trang mạng xã hội 3,52 0,917 SCS2: Chia sẻ các nội dung từ fanpage của công ty Truyền

thông và Giải trí Philip Entertainment lên trang cá nhân cho bạn bè, người thân

3,55 0,924

SCS3: Chia sẻcảm nhận vềdịch vụlên trang cá nhân 3,57 0,797 (Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS) Trong mẫu nghiên cứu, giá trị trung bình đánh giá của khách hàng đối với 3 biến quan sát độc lập “Sự chia sẻ”là từ 3,52 đến 3,57 nằm trong khoảng đồng ý. Trong đó biến quan sát “Chia sẻcảm nhận về dịch vụ lên trang cá nhân” có giá trị trung bình đánh giá khách hàng cao nhất là 3,57% và “Nói tốt về công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment với người khác thông qua các trang mạng xã hội” có giá trị trung bìnhđánh giá khách hàng thấp nhất với 3,52%.

2.3.2.2. Thống kê mô tả các yếu tố biến phụ thuộc “Sự chấp nhận"

Bảng 2. 18: Thống kê mô tả các yếu tố biến phụ thuộc “Sự chấp nhận"

Biến quan sát (Item) Giá trị trung bình Độ lệch chuẩn MO1: Marketing online đem lại nhiều lợi

ích cho người sử dụng 3,60 0,877

MO2: Nội dung trên trang facebook đang

rất hấp dẫn, có tính cập nhật cao 3,48 0,837

MO3: Marketing online đang là xu hướng cập nhật thông tin mới và nhanh chóng

3,45 0,855

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu SPSS)

Trường Đại học Kinh tế Huế