• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1.1 Cơ sở lý luận

1.1.6 Cơ sở thực tiễn

Theo Báo chính phủ, tiếp nối chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch COVID– 19 được kiểm soát tốt. UBND tỉnh Thừa Thiên Huếtổchức Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 với chủ đề “Kết nối lữhành: Huế-Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Đây là hoạt động triển khai Đề án: “Phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 200-2021 và kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế đến hết năm 2020; triển khai nghị quyết của HĐND tỉnh vềchính sách kích cầu du lịch trong năm 2020; hưởng

Trường Đại học Kinh tế Huế

ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động.

Phát biểu tại khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ khắng định Thừa Thiên Huế đã được quy hoạch, đầu tư xây dựng theo các lợi thế phù hợp với thếmạnh và bản sắc riêng. Hình hài của một đô thịdi sản văn hoá, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh đang được hình thành và phát triển với hạt nhân thành phố Huế. Thành phố Di sản Văn hoá thế giới, Thành phố Festival, Thành phố Văn hoá ASEAN; thành phố xanh, sạch, sáng...Thừa Thiên Huế đang trởthành trung tâm kinh tếcủa Vùng kinh tếtrọng điểm miền Trung và cả nước, trong đó nền kinh tế được phát triển theo hướng xanh và bền vững, du lịch đóng vai trò là ngành kinh tếmũi nhọn.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hoạt động về du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng khó khăn dựbáo còn kéo dài đãđặt ra cho ngành du lịch Việt Nam, cũng như miền Trung và Thừa Thiên Huếnhững thách thức không nhỏ, yêu cầu phải có sự vào cuộc, đồng hành và hành động quyết liệt để kịp thời chuyển đổi, đột phá, thu hút du khách quay trở lại và nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch cho điểm đến Thừa Thiên Huế.

Nhận thức được vấn đề này Thừa Thiên Huế đã xây dựng đề án kích cầu du lịch năm 2020 – 2021, xác định thị trường trọng tâm; nghiên cứu và ban hành giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch; xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới; đồng thời tập trung quảng bá thông qua các trang mạng xã hội và các cơ quan thông tấn báo chí...

Diễn đàn Du lịch Huế2020 với chủ đề “Kết nối lữhành: Huế-Điểm đến an toàn và thân thiện hướng đến các mục tiêu chính là đánh giá khả năng hồi phục du lịch Thừa Thiên Huế sau dịch bệnh COVID- 19; xác định các đối tượng thị trường khách trở lại Huế và miền Trung trong bối cảnh hiện nay và thời gian tới. Công bố chương trình kích cầu du lịch của tỉnh đến hết năm 2020, bao gồm chuỗi sự kiện văn hoá, lễ hội của tỉnh trong năm 2020, đặc biệt là Festival Huế2020.

Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huếcùng với Đà Nẵng, Quảng Nam đưa ra thông điệp chung và triển khai chương trình kích cầu liên kết “Ba địa phương, một điểm đến”.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Diễn đàn cũng là dịp tỉnh truyền thông quảng bá rộng rãi về điểm đến địa phương và chương trình kích cầu du lịch; kết nối các doanh nghiệp lữ hành lớn trong cả nước với các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, lữ hành, điểm đến dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; tạo thuận lợi cho các đơn vị lữ hành ngoài tỉnh tìm hiểu các dịch vụ, sản phẩm của các doanh nghiệpở Thừa Thiên Huế và hưởng ứng chương trình liên kết du lịch “Ba địa phương –một điểm đến” trong thời gian tới.

Tại diễn đàn, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đề nghị trong thời gian tới, với thị trường nội địa, bên cạnh việc triển khai các gói kích cầu du lịch, tăng cường hợp tác, liên kết giữa các địa phương, các hiệp hội, các doanh nghiệp du lịch...thì địa phương cần chú trọng công tác truyền thông về đảm bảo các quy định điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng. Đối với thị trường quốc tế, cần khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết đểsẵn sàng đón khách quốc tế ngay khi được cấp quyền cho phép.

Tại diễn đàn, tỉnh Thừa Thiên Huếgiới thiệu chương trình kích cầu du lịch tỉnh đến hết năm 2020, bao gồm: Chính sách kích cầu của chính quyền tỉnh, gói kích cầu của các doanh nghiệp gắn với giới thiệu sản phẩm, dịch vụvới của địa phương.

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng trao đổi, góp ý, đề xuất sáng kiến giúp du lịch Thừa Thiên Huế cũng như của ba địa phương liên kết phục hồi, phát triển trong thời gian tới; đề xuất ý tưởng liên kết du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và xúc tiến bằng truyền thông số.

Nguồn: http://baochinhphu.vn/Du-lich/Thua-ThienHue-xuc-tien-phuc-hoi-phat-trien-du-lich/366974.vgp

Trường Đại học Kinh tế Huế