• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO LÒNG TRUNG

3.2 Các giải pháp chủ yếu đối với từng yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân

3.2.6 Về yếu tố Lãnh đạo

Theo như kết quả nghiên cứu thì yếu tố Lãnh đạo là yếu tố ảnh hưởng lớn cuối cùng đến sự trung thành của nhân viên trong công ty, nhưng công ty cũng nên dành một sự chú ý đặc biệt đến yếu tốnày.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Lãnhđạo công ty cần phải được đào tạo và không ngừng nâng cao trìnhđộ, khả năng đểhỗ trợcấp dưới giải quyết những tình huống, công việc phức tạp. Người lãnhđạo cần có hiểu biết vềchuyên môn thật tốt bởi vì lãnh đạo là phải người tiên phong xử lý các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực đó. Nếu làm được điều này, không chỉ giúp đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả mà còn tạo dựng được sự tin tưởng của các nhân viên cấp dưới. Ngoài ra làm tăng thêm sựgần gũi giữa lãnhđạo và nhân viên trong công ty.

- Lãnhđạo cần hiểu rõ nhân viên của mìnhđể nắm bắt được những tâm tư, những khó khăn nhu cầu và nguyện vọng của họ để có thể phát triển tiềm năng của họ lên mức cao hơn, đạt được nhiều thành công hơn.

- Cấp trên cũng cần thể hiên sự tôn trọng nhân viên bằng cách lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, phản ánh, yêu cầu để có hướng giải quyết kịp thời những mặt còn tồn tại của công ty tạo chongười lao động yên tâm làm việc.

- Lãnh đạo công ty nên truyền đạt rõ vai trò vị trí chức năng về công việc cho nhân viên để cho họthấy được vai trò và tầm quan trọng vềsự đóng góp của nó đối với công ty, nó sẽ làm tăng, thúc đẩy động lực làm việc của nhân viên tốt hơn.

- Ngoài ra bên cạnh hỗtrợ cũng như lắng nghe ý kiến của nhân viên thì ban lãnh đạo công ty cũng nên có những cách xử lý giải quyết cũng như việc ra quyết định trong công ty thật khéo léo, tránh tình trạng thiên vịhoặc có định kiến với một nhân viên nào đó dẫn tới sự không hài lòng trong nội bộ.

3.2.7 Vyếu tố khen thưởng

Theo kết quảxử lí SPSS thì yếu tố Khen thưởng là yếu tố tác động lớn nhất đến lòng trung thành, ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài lòng khi làm việc của nhân viên và theo đánh giá của nhân viên trong bảng hỏi thì có khoảng 25% số lượng nhân viên không đồng ý vềchế độ khen thưởng của công ty. Vì vậy tôi xin đề xuất một sốgiải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của nhân viên đối với khen thưởng.

- Công ty không ngừng bổsung và hoàn thiện quy chế khen thưởng nhanh chóng đưa vào thực hiện trên thực tế có hiệu quả nhằm động viên kịp thời tinh thần cho nhân viên.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công nhận và thực hiện những chính sách tuyên dương thật kịp thời khi nhân viên đạt được chiến tích tốt, trao những phần thưởng sao cho xứng đáng với nỗ lực và đóng góp cống hiến nhiệt tình của nhân viên và phần thưởng có thể là tiền, hiện vật trích từ quỹphúc lợi hoặc là khen thưởng tán dương trong các buổi họp chung. Ngoài ra công ty có thể làm bảng thông báo để thông báo về tin nhân viên được khen thưởng trong nội bộcông ty.

- Về vấn đề khen thưởng, công ty cần thực hiện những chính sách thật rõ ràng, được áp dụng vào thời điểm thích hợp. Khen thưởng phải dựa trên những thành tựu và kết quả mà nhân viên đã đạt được; khen thưởng phải có tác dụng khích lệ, động viên nhân viên, làm cho họ cảm thấy tự hào về công việc và thành tựu của mình, nó sẽ khiến cho nhân viên nỗlực và cốgắng trong công việc. Mặt khác, những nhân viên còn lại sẽ coi đó là động lực và mục tiêu đểhọluôn phấn đấu trong kếhoạch công việc tiếp theo.

Trường Đại học Kinh tế Huế

KẾT LUẬN CHƯƠNG 3

Qua chương 3 đã biết được phương hướng và mục tiêu của Công ty từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp đểnâng cao sự hài lòng và gia tăng lòng trung thành cho người lao động tại Công ty Cổphần Viễn Thông FPT Huếnhằm thu hút và giữ chân người lao động gắn bó lâu dài với công ty, nổ lực làm việc, sẵn sàng cống hiến sức lực cho công ty để mang lại lợi nhuận và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cao. Giúp công ty khẳng định vị thếtrên thị trường kinh doanh hiện nay, ngày càng phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh, sản xuất. Nhằm góp phần làm phong phú và đa dạng ngành kinh doanh Viễn Thông nói chung.

Trường Đại học Kinh tế Huế