• Không có kết quả nào được tìm thấy

Chương 8 – Kéo lê đối tượng

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Chương 8 – Kéo lê đối tượng"

Copied!
1
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

Chương 8 – Kéo lê đối tượng

1. Viết chương trình cho phép tạo dấu marker hình chữ thập bằng cách bấm mắt trái chuột. Ngoài ra người sử dụng có thể di chuyển dấu marker đã vẽ bằng cách đưa con trỏ chuột lại gần tâm dấu marker, bấm và kéo lê.

2. Viết chương trình tương tự như bài trên, cho phép tạo dấu marker hình tròn bằng cách bấm mắt trái chuột. Ngoài ra người sử dụng có thể di chuyển dấu marker đã vẽ bằng cách đưa con trỏ chuột vào trong dấu marker, bấm và kéo lê.

3. Viết chương trình vẽ sẵn một đoạn thẳng trên vùng client. Sau đó người sử dụng có thể thay đổi đoạn thẳng bằng cách đưa con trỏ chuột lại gần một trong hai đầu của đoạn thẳng, bấm và kéo lê.

4. Viết lại chương trình trên nhưng cho phép người sử dụng di chuyển đoạn thẳng bằng cách đưa con trỏ chuột lên trên đoạn thẳng, bấm và kéo lê.

5. Viết chương trình cho phép vẽ nhiều đoạn thẳng. Người sử dụng vẽ một đoạn thẳng bằng cách bấm, kéo lê rồi buông. Có thể lặp lại quá trình trên để vẽ các đoạn thẳng tiếp theo.

6. Viết chương trình cho phép vẽ sẵn một hình ellipse, sau đó người sử dụng có thể di chuyển hình ellipse bằng cách đưa con trỏ chuột vào bên trong hình ellipse, bấm và kéo lê.

7. Viết lại chương trình trên nhưng vẽ thêm một hình chữ nhật ngoại tiếp hình ellipse được vẽ bằng nét chấm chấm. Người sử dụng có thể thay đổi hình dạng hình ellipse bằng cách đưa con trỏ chuột đến gần cạnh hoặc đỉnh ellipse, bấm và kéo lê.

8. Viết chương trình tương tự chương trình trên, vẽ sẵn một hình ellipse. Khi người sử dụng bấm mắt chuột bên trong hình ellipse thì hình này chuyển sang trạng thái được chọn. Khi hình ellipse được chọn thì vẽ thêm hình chữ nhật ngoại tiếp bằng nét vẽ chấm chấm. Người sử dụng có thể thay đổi hình ellipse bằng cách đưa chuột vào gần cạnh hoặc đỉnh hình chữ nhật ngoại tiếp, bấm và kéo lê. Người sử dụng cũng có thể di chuyển hình ellipse bằng cách đưa con trỏ chuột vào bên trong hình ellipse, bấm và kéo lê.

9. Viết lại chương trình trên nhưng thay hình chữ nhật ngoại tiếp bằng tám hình tròn điều khiển nhỏ.

10. Viết chương trình cho phép vẽ đường bezier. Sau đó người sử dụng có thể thay đổi hình dạng đường bezier bằng cách bấm vào một trong 4 điểm điều khiển rồi kéo lê.

11. Viết chương trình cho phép người sử dụng vẽ nhiều đoạn thẳng bằng cách bấm mắt chuột, kéo lê rồi buông như ở bài 5. Ngoài ra chương trình còn có chức năng cho phép người sử dụng thay đổi đoạn thẳng đã vẽ bằng cách đưa con trỏ chuột lại gần một trong hai đầu của đoạn thẳng, bấm và kéo lê.

(2)

12. Làm lại bài trên nhưng thêm chức năng cho phép người sử dụng di chuyển đoạn thẳng đã vẽ bằng cách đưa con trỏ chuột lại gần đoạn thẳng cần di chuyển, bấm và kéo lê.

13. Viết chương trình cho phép vẽ hình ellipse bằng cách chọn chức năng Draw! (trên menu). Sau khi chọn chức năng trên, người sử dụng có thể vẽ hình ellipse mới bằng cách bấm mắt trái chuột, bấm và kéo lê.

14. Viết lại chương trình trên nhưng thêm chức năng cho phép người sử dụng thay đổi thuộc tính của ellipse đã vẽ. Người sử dụng bấm vào một hình ellipse sẽ đưa ellipse vào trạng thái được chọn. Hình ellipse được chọn sẽ có tám hình tròn điều khiển nhỏ.

Người sử dụng đưa con trỏ chuột đến một trong các điểm điều khiển bấm và kéo lê để thay đổi hình dạng ellipse. Người sử dụng đưa chuột vào trong hình ellipse, bấm và kéo lê để di chuyển hình ellipse. Người sử dụng bấm chuột ở bên ngoài mọi hình ellipse sẽ đưa hình ellipse đang được chọn (nếu có) về trạng thái không được chọn.

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Ta ñöa baøi toaùn treân veà vieäc giaûi lieân tieáp caùc baøi toaùn ñôn baèng caùch “coá ñònh”moät ñaïi löôïng trong ba ñaïi löôïng, ta coù höôùng giaûi cho baøi

Maët phaúng chieáu baèng.. Baèng caùch ñieàn vaøo ……….caùc cuïm töø sau : hình tam giaùc vuoâng, nöûa hình troøn, hình chöõ nhaät vaøo caùc meänh ñeà sau ñaây ñeå

Quan saùt ngoaïi hình cuûa moät con vaät maø em yeâu thích vaø vieát moät ñoaïn vaên mieâu taû ngoaïi hình cuûa con vaät ñoù... Quan saùt ngoaïi hình cuûa moät con

Neáu hình hoäp coù boán ñöôøng cheùo baèng nhau thì noù laø hình laäp phöông.. Trong hình laêng truï ñeàu, caùc maët beân laø caùc hình chöõ nhaät

47/ Moät ngöôøi caän thò coù ñieåm cöïc caän caùch maét 12cm vaø ñieåm cöïc vieãn caùch maét 80cm, ngöôøi ñoù duøng kính luùp coù ñoä tuï 10ñioâp ñeå quan saùt

9 Söï nhieãm ñoäc cuõng coù theå dieãn ra giöõa caùc teá baøo tieåu caàu thaän khi moät ñoäc chaát coù khaû naêng söû duïng moät trong caùc protein vaän chuyeån töø

Mục tiêu của nghiên cứu này là để tăng hiệu năng của hệ thống phát hiện đối tượng trong khi vẫn giữ được tính ổn định, độ chính xác cũng như tốc độ trực tuyến

2 Ñöa con troû soaïn thaûo tôùi vò trí caàn di chuyeån vaø nhaùy nuùt Paste (Daùn phaàn vaên baûn ñaõ ñöôïc löu ôû boä nhôù cuûa maùy tính taïi vò trí