• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về công tác đãi ngộ tài chính tại công ty Cổ phần Sợi Phú Bài

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ CỦA CÔNG TY CỔ

2.3. Phân tích ý kiến đánh giá của CBCNV về chính sách đãi ngộ tài chính tại công ty

2.3.6. Đánh giá chung về công tác đãi ngộ tài chính tại công ty Cổ phần Sợi Phú Bài

đánh giá mức “trung bình” và 9% đánh giá mức “không đồng ý”. Tiêu chí này có giá trịtrung bình cao nhất là 4,13.

- “Được tặng quà và tiền thưởng vào các dịp lễtết” chỉ có 49,1% người lao động đánh giá ởmức “ đồng ý” và “rất đồng ý”, đánh giá ở mức “trung lập” chiếm tỷlệcao là48,2% , đánh giá ở mức “không đồng ý” là 1,8% và “rất không đồng ý” là 9%. Tiêu chí này có giá trịtrung bình thấp là 3,55.

- “Hằng năm công ty thường xuyên tổ chức đi du lịch nghĩ mát” có 70% người lao động đánh giá ởmức “đồng ý” và “rất đồng ý”, 28,2% đánh giá ở mức “trung lập”

và 1,8% đánh giá ởmức “không đồng ý”.

- “Anh chị hài lòng với chế độ phúc lợi của công ty” có 67,3% người lao động đánh giá ở mức “đồng ý” và “rất đồng ý”, 32,7% người lao động đánh giá ở mức

“trung lập” và không có người lao động nào đánh giá ở mức “không đồng ý” và “rất không đồng ý”. Giá trịtrung bình cao là 3,95.

Đãi ngộ thông qua phúc lợi được người lao động đánh giá ở nhiều mức khác nhau, trong đómức“trung lập” và “đồng ý” chiếm số đông và đánh giá ởmức “ không đồng ý” và “rất không đồng ý” chiếm số ít. Điều này thể hiện rõ người lao động khá đồng tình với chính sách của công ty.

2.3.6. Đánh giá chung về công tác đãi ngộtài chính tại công ty Cổphần Sợi

Bằng việc phụcấp thâm niên, công ty đã phần nào quan tâm đến những nhân viên làm việc lâu năm, khiến họ trung thành với công ty và làm việc nổ lực hơn, điều này cón tác động đến tất cả nhân viên, khuyến khích họ làm việc lâu dài và gắng bó với công ty.

Công ty đóng BHYT và BHXH cho 100% nhân viên trong công ty theo đúng quy định của pháp luật, điều này cho thấy sự quan tâm của công ty đến sức khỏe làm việc của nhân viên.

Công đoàn công ty thành lập đã giúp một phần về mặt tinh thần cho nhân viên, khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm hơn trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra công ty còn có một sốchính sách trợcấp khác như: Trợcấp giáo dục, đi lại, ăn ở đã giúp nhân viên cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và an tâm hơn khi làm việc.

Tiền thưởng

Công ty có nhiều hình thức thưởng đối với CBCNV, và tiền thưởng được trảmột cách công bằng và minh bạch.

Cuối năm nhân viên được công ty thưởng khoản tiền bằng một tháng lương gọi là lương tháng 13.

Căn cứvào kết quả làm việc và xét chọn của các bộphận công ty sẽ tặng thưởng cho các cá nhân, đơn vị đạt tiêu chuẩn một khoản tiền và bằng khen nhằm khích lệ nhân viên làm việc

Phúc lợi

Các chế độ phúc lợi như hưu trí; tặng quà, tiền thưởng vào các dịp lễ, tết hay ngày nghỉ được trả lương được công ty quy định rõ ràng, minh bạch và được nhân viên hưởng ứng nhiệt tình.

Hàng năm công ty tổchức các chuyến du lịch, tham quan nghỉ mát cho nhân viên trong công ty, tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ ngơi, vui chơi giải trí.

Thành lập quỹ khuyến học nhằm khen thưởng cho con em nhân viên có thành tích học tập cao.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Những điểm chưa đạt được Tiền lương

Công ty trả lương cho nhân viên theo hình thức trả lương theo thời gian sẽ khiến người lao động thiếu tinh thần trách nhiệm với công việc, không quan tâm đến kết quả công việc mà chỉ biết đến việc đi làm đủ ngày công và đúng thời gian quy định. Điều này sẽlàm giảm năng suất và hiệu quảlàm việc của nhân viên.

Phụcấp, trợcấp

Các hình thức phụ cấp của công ty vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người lao động. Mức tiền phụ cấp chưa tương xứng với mức độ chịu trách nhiệm đối với công việc.

Các chính sách trợ cấp của công ty còn nhiều hạn chế và chưa đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người lao động. Nguồn quỹtrợ cấp của công ty còn hạn hẹp, chưa có các quỹtrợ cấp cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong công ty.

Tiền thưởng

Tiền thưởng qua 3 năm trở lại đều có xu hướng giảm dẫn đến việc mức tiền thưởng không cònđủ kích thích ngườilao động làm việc tốt hơn

Ngoài ra công ty chỉ chú trọng việc khen thưởng vật chất, ít chú trọng khen thưởng vềgiá trịtinh thần như cơ hội thăng tiến của CBCNV

Phúc lợi

Chính sách phúc lợi của công ty chưa đa dạng, còn nhiều hạn chế và chưa đáp ứng tối đa nhu cầu của CBCNV. Các chính sách phúc lợi về tài chính chưa được công ty chú ý tới, chính sách xã hội còn nhiều thiếu sót do nguồn kinh phí còn thấp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐGIẢI PHÁP NHẰM HOÀN