• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ CỦA CÔNG TY CỔ

2.1. Tổng quan về công ty Cổ phần Sợi Phú Bài

2.1.4. Cơ cấu tổ chức

Trường Đại học Kinh tế Huế

ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

BAN KIỂM SOÁT

TỔNG GIÁM ĐỐC

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

NHÀ ĂN –Y TẾ PHÒNG KÊ HOẠCH KINH DOANH XUẤT

NHẬP KHẨU

TRUNG TÂM KỸ THUẬT -ĐIỀU HÀNH

SẢN XUẤT

PHÒNG KẾTOÁN TÀI CHÍNH

PHÒNG HÀNH CHÍNH– LAO ĐỘNG

TIỀN LƯƠNG

TỎBẢO VỆMÔI TRƯỜNG

NHÀ MÁY SƠI I 30.000

CỌC SỢI PHÒNG THÍ NGHIỆM

-KCS

NHÀ MÁY SỢI II 20.000 CỌC SỢI

CÁC CÔNG ĐOẠN CHÍNH - CĐ CHUẨN BỊNGUYÊN LIỆU - CĐ BÔNG CHẢI, CUỐN CÚI CHẢI

KỸ

- CĐ GHÉP THÔ - CĐ SỢI CON - CĐ ĐẬU XE

CÁC PHÒNG, CÔNGĐOẠN PHỤTRỢ - PHÒNGĐIỆN

- CĐ CƠ KHÍ

- CĐ ĐIỀU KHÔNG- KHÍ NÉN - CĐ ĐÓNG GÓI VẬN CHUYỂN - CĐ SUỐT DA

SƠ ĐỒBỘMÁY TỔCHỨC CÔNG TY CỔPHẦN SỢI PHÚ BÀI

GHI CHÚ Quan hệhỗtrợ Quan hệtrực tiếp

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đại hội đồng cổ đông

Đại hội đồng cổ đông gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan quyết định cao nhất của Công ty Cổ phần, họp mỗi năm ít nhất một lần. Đại hội đồng cổ đông quyết định những vấn đề thuộc quyền và nhiệm vụ được Luật pháp và Điều lệ của Công ty quy định. Đại hội đồng cổ đông có trách nhiệm đưa ra những chính sách dài hạn và ngắn hạn về việc phát triển của Công ty, bầu ra Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của Công ty.

Hội đồng quản trị

Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý Công ty, có toàn quyền nhân danh Công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích, quyền lợi và hoạt động của Công ty trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng Cổ đông mà khôngủy quyền cho Hội đồng quản trị. Hội đồng quản trị có trách nhiệm xây dựng các kế hoạch kinh doanh, đưa ra các biện pháp, các quyết định nhằm đạt được các mục tiêu do Đại hội đồng Cổ đông đề ra. Hội đồng quản trị gồm 5 thành viên. Các thành viên của hội đồng quản trị do Đại hội đồng cổ đông bầu, miễm nhiệm, bãi nhiệm với đa số phiếu biểu quyết chấp thuận theo thể thức bỏ phiếu kín.

Ban kiểm soát

Ban kiểm soát là cơ quan trực thuộc đại hội đồng cổ đông, do đại hội đồng cổ đông bầu ra. Vai trò của Ban kiểm soát là đảm bảo các quyền lợi của cổ đông và thay mặt cổ đông để kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, quản trị và điều hành của Công ty. Ban kiểm soát Công ty có nhiệm kỳ 05 năm và hoạt động độc lập với hội đồng quản trị và Ban giám đốc.

Tổng giám đốc

Tổng giám đốc Công ty là người điều hành công việc kinh doanh hàng ngày của Công ty, chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Tổng giám đốc là người đại diện pháp luật của Công ty.

Phó Tổng Giám đốc

Phó Tổng Giám đốc là người tham mưu và giúp việc cho Tổng Giám đốc Công ty; trực tiếp điều hành quản lý một số hoạt động của Công ty theo sự ủy quyên và phân

Trường Đại học Kinh tế Huế

chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc Công ty và trước pháp luật hiện hành về những công việc được phân công vàủy quyền.

Các phòng ban - chức năng:

- Phòng Kế hoạch - Kinh doanh Xuất nhập khẩu: thực hiện chức năng nghiên cứu thu thập các thông tin về giá cả và thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước về mặt hàng Công ty kinh doanh; xây dựng kế hoạch SXKD hàng năm, hàng tháng theo kế hoạch sản xuất cụ thể của từng đơn hàng đến phân xưởng sản xuất; tổ chức quản lý các hợp đồng kinh tế; làm thủ tục xuất nhập khẩu hải quan; phối hợp với các phòng phục vụ sản xuất thực hiện giám định số lượng, chất lượng vật tư, nguyên phụ liệu để cân đối nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất; thực hiện thủ tục xuất nhập thiết bị máy móc phục vụ cho sản xuất; theo dõi tiến độ sản xuất hàng ngày với các đơn hàng và xây dựng chương trình xúc tiến, quảng bá.

- Phòng Kế toán - Tài chính: có chức năng tổ chức quản lý điều hành hệ thống kế toán toàn Công ty, tổ chức ghi chép tính toán phản ánh trung thực tình hình hoạt động SXKD của Công ty và thực hiện các nghiệp vụ tài chính, hạch toán, xây dựng kế hoạch tài chính theo kế hoạch SXKD của Công ty, nghiên cứu xây dựng quy chế quản lý tài chính, tổng hợp các số liệu để phân tích kết quả hoạt động SXKD của Công ty phục vụ công tác quản lý, lưu giữ chứng từ kế toán theo quy định của Nhà nước; thực hiện kiểm kê định kỳ hoặc đột xuất, đảm bảo đúng yêu cầu về chất lượng và thờigian đồng thời theo dõi quản lý vốn góp vào Công ty.

- Phòng Hành chính - Lao động tiền lương: thực hiện giúp việc Giám đốc để quyết định tổ chức bộ máy, sắp xếp cán bộ theo yêu cầu SXKD của Công ty; xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và sử dụng lao động, tổ chức thực hiện kế hoạch đã duyệt; nghiên cứu xây dựng các quy chế khen thưởng, kỷ luật, quản lý lao động tiền lương; thực hiện các chế độ, quyền lợi đối với người lao động như BHXH, BHYT; lập kế hoạch trang bị bảo hộ lao động cho công nhân phù hợp với điều kiện lao động của Công ty trên cơ sở các quy định của Nhà nước; quản lý hồ sơ, diễn biến nhân sự của CBCNV để thực hiện chế độ chính sách; theo dõi phong trào thi đua khen thưởng, kỷ luật của Công ty; theo dõi thực hiện chế độ nâng bậc lương, thanh toán tiền lương cho

Trường Đại học Kinh tế Huế

CBCNV và thực hiện nhiệm vụ xây dựng và thực hiện các phương án phòng cháy chữa cháy.

- Phòng Thí nghiệm - KCS: chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra chất lượng sản phẩm, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất đảm bảo đúng quy định, tiêu chuẩn xuất khẩu và bán nội địa. Từ đó đưa ra các tiêu chuẩn cho sản xuất, loại bỏ những sản phẩm, mặt hàng kém chất lượng, đưa ra cách xử lý đối với những loại nguyên liệu, sản phẩm sản xuất không đạt tiêu chuẩn.

2.1.5. Tình hình nguồn lực tại công ty Cổphần Sợi Phú Bài