• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về công tác đãi ngộ nhân sự ở công ty TNHH Thực phẩm và

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG ĐÃI NGỘ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY TNHH

2.3. Đánh giá của người lao động về chế độ đãi ngộ nhân sự tại công ty TNHH Thực

2.3.3. Đánh giá chung về công tác đãi ngộ nhân sự ở công ty TNHH Thực phẩm và

đánh giá hoàn toàn không đồng ý, 4 người đánh giá không đồng ý và có 6 người đánh giá là trung lập), điểm số trung bình đánh giá là 3,525 và độ lệch chuẩn là 2,02. Sở dĩ như vậy là vì, vẫn còn nhiều nhân viên chưa thực sự hài lòng về vị trí công việc mà họ đang làm mặc dù, cơ hội thăng tiến mà công ty mang lại là luôn có. Vì vậy, công ty cần xem xét tiêu chí này và nhanh chóng tìm ra phương pháp để giải quyết kịp thời.

2.3.3. Đánh giá chung về công tác đãi ngộ nhân sự ở công ty TNHH Thực phẩm

Công ty đóng BHXH 100% cho người lao động. Hàng tháng Công ty nộp đủ 22%

tiền BHXH cho nhà nước. Hằng năm công ty đều trích BHXH chi trả các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chế độ hưu trí, tử tuất cho người lao động. Công ty nộp BHYT cho 100% cán bộ nhân viên với mức 4.5% theo quy định, cấp phát thuốc khi ốm đau. Điều này thể hiện sự chăm lo của công ty tới bản thân người lao động, khiến người lao động yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công ty luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân sự trẻ trong công ty thông qua các chiến lược đào tạo nguồn nhân lực trẻ, đầu tư kinh phí, trợ cấp tiền cho các cán bộ khi tham gia đào tạo. Với việc làm như vậy công ty đã khuyến khích sự học hỏi, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn của đội ngủ nhân sự trẻ. Từ đó tăng năng suất và hiệu quả lao động.

Ngoài ra công ty còn thực hiện những khoản trợ cấp tự nguyện: Trợ cấp đi lại, trợ cấp tiền điện thoại, tiền ăn trưa.

➢Về phúc lợi: Hằng năm, công ty thường tổ chức chương trình vui chơi giải trí, du lịch như đi dã ngoại… cho người lao động được nghỉ ngơi sau khoản thời gian dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Các chính sách phúc lợi của công ty mang đến cho người lao động cảm giác an tâm và thoải mái làm việc, giúp tăng năng suất hiệu quả công việc cũng như mức độ hài lòng qua việc đảm bảo cho họ và gia đình của họ được bảo vệ, hỗ trợ khi cần thiết

➢Về môi trường và bản thân công việc:

Về môi trường ở công ty TNHH thực phẩm và nước giải khát Á Châu, địnhhướng cho nhân viên con đường phát triển sự nghiệp với lộ trình rõ ràng cũng là yếu tố để công ty được nhân viên đánh giá là một môi trường làm việc lý tưởng.

Chẳng một ai cứ muốn mãi là một nhân viên, chính vì vậy công ty luôn tạo cho họ những cơ hội thăng tiến với một tương lai vững chắc, khiến cho nhân viên cảm thấy được quan tâm đến lộ trình phát triển và thành công cá nhân họ. Công ty tạo cơ hội phát triển cho nhân viên, cũng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp để sở hữu một đội ngũ nhân viên chất lượng cao, được đào tạo chuyên môn bài bản, kỹ năng làm việc tốt đáp ứng được yêu cầu công việc và tạo ra kết quả làm việc ấn tượng. Chính vì vậy, công ty rất quan tâm đến những kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo nhân sự để

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhân viên tham gia học, trau dồi kỹ năng phục vụ cho sự nghiệp và đưa công ty đi xa hơn nữa.

* Để đạt được những thành công như trên sau 2 năm không phủ nhận công ty đã đề ra các chính sách đãi ngộ nhân sự có hiệu quả qua từng giai đoạn. Công ty TNHH thực phẩm và nước giải khát Á Châu đã nghiên cứu và vận dụng đưa ra các chính sách hấp dẫn để thu hút nhân lực giỏi trong thời kì mà các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Sẵn sàng hướng đến các mục tiêu lớn để phát triển hơn trong tương lai, công ty luốn chăm lo cho người lao động là chủ yếu, từ năm 2018- 2020 các chính sách đãi ngộ tài chính lẫn phi tài chính đều được công ty thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công khai, minh bạch và công bằng đối người lao động. Bên cạnh đó, công ty vẫn không quên tuân thủ theo các quy định mà pháp luật đã đặt ra, các chính sách đãi ngộ ngày càng hấp dẫn giúp cho người lao động luôn cảm thấy an tâm và hứng thú khi làm việc.

Thời gian tới công ty sẽ tiếp tục duy trì các chế độ đãi ngộ, tiếp tục phát triển thay đổi chính sách phù hợp với thực tiễn, giúp cho người lao động không bao giờ phải thiệt thòi, luôn an tâm để cống hiến cho công ty.

2.3.3.2. Những hạn chế tồn tại

➢Về tiền lương:

Chính sách tiền lương hiện hành vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Vẫn còn phức tạp, thiết kế hệ thống bảng lương chưa phù hợp với vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo; còn mang nặng tính bình quân, không bảo đảm được cuộc sống, chưa phát huy được nhân tài, chưa tạo được động lực để nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc của cán bộ, công nhân viên chức.

Việc tổ chức phân công và mô tả công việc chưa hợp lý, dẫn đến không rõ ràng trách nhiệm trong công việc, gây khó khăn trong đánh giá trị từng vị trí, chức danh và hiệu quả công việc,nhu cầu tìm một nơi làm việc có thu nhập cao hơn.

➢Về tiền thưởng

Có vẻ như, mức thưởng hiện tại của công ty chưa thực sự xứng đáng với thành tích đóng góp của người lao động khi vẫn còn tồn tại không ít người chưa đồng ý với

Trường Đại học Kinh tế Huế

mức tiền thưởng mà công ty thưởng cho họ, họ cảm thấy chưa hài lòng và chưa thực sự tương xứng với những công lao mà họ đóng góp cho công ty.

Công ty chưa có khoản tiền thưởng về lòng trung thành của nhân viên. Công ty chú trọng hơn vào việc thưởng thiên về vật chất hơn là tinh thần chẳng hạn như: Cơ hội thăng tiến cho nhân viên...

➢Về phụ cấp và trợ cấp:

Với điều kiện như hiện nay, mức phụ cấp của công ty đưa ra chưa thực sự hấp dẫn, kích thích và thu hút được người lao động, mức phụ cấp của công ty vẫn nằm ở mức trung bình. Các hình thức phụ cấp chưa đa dạng, công ty cần nên có những khoản phụ cấp thu hút, phụ cấp lưu động.

Điểm hạn chế lớn nhất ở phụ cấp, trợ cấp đó là người lao động chưa hài lòng về chính sách trợ cấp phụ cấp của công ty. Chính sách mà công ty đưa ra chưa thực sự hợp lí, chưa đáp ứng được nhu cầu của người lao động trong khi thời đại phát triển vật giá leo than mọi thứ giá cả đều tăng đòi hỏi cần đến tiền nhiều hơn. Vì vậy, khoản trợ cấp này hết sức cần thiết, đòi hỏi chi trả cho những nhu cầu hằng ngày của người lao động giúp họ ổn định cuộc sống hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP CƠ BẢN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ