• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG ĐÃI NGỘ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY TNHH

2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Thực phẩm và nước giải khát Á Châu

2.1.2. Cơ cấu tổ chức công ty

(Nguồn: Phòng tổ chức hành chính công ty) Sơ đồ 4: Sơ đồ bộ máy tổ chức

Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận -Có 5 phòng:

+ Phòng kế toán:

Chức năng:

Thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán theo đúng quy định của Nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán. Theo dõi, phản ánh sự vận động vốn kinh doanh của doanh nghiệp dưới mọi hình thái và cố vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan.

Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về chế độ kế toán và những thay đổi của chế độ qua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh.

Nhiệm vụ:

Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại doanh nghiệp một cách kịp thời, đầy đủ đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh. Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có các phần hành kế toán khác nhau, nhìn chung là có các nghiệp vụ liên quan đến:

 Thực hiện kế toán vốn bằng tiền.

Thực hiện kế toán tài sản cố định, nguyên nhiên vật liệu, công cụ dụng cụ…

KẾ TOÁN

KHO

KẾ TOÁN THANH

TOÁN

NHÂN VIÊN KINH DOANH

NHÂN VIÊN KIỂM TRA CHẤT

LƯỢNG

NHÂN VIÊN NHÂN SỰ BAN GIÁM ĐỐC

TRƯỞNG PHÒNG NHÂN SỰ TRƯỞNG BỘ

PHẬN SẢN XUẤT TRƯỞNG

PHÒNG KINH DOANH TRƯỞNG

PHÒNG KẾ TOÁN

KHÁC

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thực hiện kế toán công nợ.

Thực hiện kế toán doanh thu

Thực hiện kế toán chi phí (Chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng, chi phí nhân công…)

Thực hiện kế toán doanh thu, chi phí hoạt động tài chính

Thực hiện kế toán hoạt động khác (hoạt động phúc lợi, quy trình đào tạo…).

+ Phòng kinh doanh:

Chức năng:

Phòng kinh doanh sẽ bao gồm những chức năng cụ thể như sau:

Phòng kinh doanh có chức năng tham mưu, đưa ra ý kiến lên ban Giám đốc công ty về công tác phân phối sản phẩm cho các thị trường về hàng hóa và dịch vụ đến cácdoanh nghiệp.

Ngoài ra, phòng kinh doanh còn có chức năng phụ trách chỉ đạo chính trong công tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hàng hóa, phát triển thị trường tiêu dùng sản phẩm.

Triển khai công tác xây dựng và phát triển mạng lưới khách hàng tiềm năng, cũng như lên báo cáo theo quy định của công ty về các hoạt động của công ty, doanh nghiệp bao gồm cả những nhiệm vụ và quyền đã được giao.

Hỗ trợ cho tổng giám đốc về công tác tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của công ty như huy động vốn trên thị trường, thanh toán quốc tế…

Nhiệm vụ:

Nghiên cứu và thực hiện các công việc tiếp cận thị trường về khách hàng, đưa ra các chiến lược về công tác giới thiệu sản phẩm và việc mở rộng phát triển thị trường để thu hút được khách hàng.

Lên kế hoạch tổ chức và thực hiện các hoạt động kinh doanh, cũng như việc tính toán báo cáo về giá thành để tạo hợp đồng với khách hàng.

Thực hiện việc theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện các chiến lược kinh doanh của các phòng ban trong công ty, phân xưởng, doanh nghiệp để có thể đảm bảo đượcviệc thực hiện được đúng quy trình và tiến độ sản xuất sản phẩm cũng như hoàn thành đúng so với các hợp đồng với khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tạo kế hoạch thực hiện và phân bổ thời gian sản xuất và kinh doanh thường niên cho các phân xưởng sản xuất, cho doanh nghiệp công ty.

Đưa ra các chiến lược về marketing, đồng thời đưa ra các biện pháp nâng cao tính hiệu quả kinh doanh trong các thời điểm cụ thể.

Lên kế hoạch thực hiện công tác phát triển thị trường và các công tác về nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng.

Chịu trách nhiệm trước các bộ phận giám đốc về các hoạt động phát triển của doanh nghiệp theo thẩm quyền và nhiệm vụ đã được giao.

+ Bộ phận sản xuất:

Chức năng nhiệm vụ của phòng sản xuất là theo dõi tình hình về sản xuất của công ty, đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật, các hoạt động xuất nhập khẩu, các hoạt động nghiên cứu để đổi mới sản phẩm, hoạt động đánh giá chất lượng sản phẩm, hoạt động vận chuyển sản phẩm đến với khách hàng, hoạt động quản lý sản phẩm theo đúng chất lượng,….

+ Phòng nhân sự:

Chức năng:

Tuyển dụng

Đào tạo

Quản lí

Truyền thông Nhiệm vụ:

Lập kế hoạch và thực hiện việc tuyển dụng nhân sự cho công ty

Đào tạo và phát triển chất lượng nguồn nhân lực

Duy trì và quản lý hoạt động của nguồn nhân lực

Quản lý thông tin, hồ sơ nhân sự trong công ty + Khác: Bao gồm tài xế, kho, tạp vụ, xuất nhập khẩu

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.3. Tình hình nhân qua 3 năm 2018 – 2020 của công ty TNHH Thực phẩm và