• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ nhà hàng tại Công ty TNHH du lịch Lăng

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NHÀ HÀNG TẠI

2.4. Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ nhà hàng tại Công ty TNHH du lịch Lăng

2.4.1. Những thành tựu đạt được

- Công ty đã xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất hữu hình đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vừa sang trọng vừa đảm bảo tiện nghi cho khách hàng.

- Xây dựng và đào tạo được đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, có kiến thức sâu về chuyên ngành của từng bộ phận,giao tiếp tốt. Nhiệt tình, năng đồng, sáng tạo, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng trong mọi trường hợp. Tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất để đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong tất cả mọi mặt từ vật chất đến tinh thần nhằm làm cho khách hàng cảm thấy mìnhđược nhận sự quan tâm từ đội ngũ nhân viên phía nhà hàng.

- Khách hàng cảm thấy hài lòng và tin cậy khi sử dụng dịch vụ của nhà hàng thể hiện qua số lần quay trở lại nhà hàng sử dụng dịch vụ từ lần thứ 3 và lần thứ 4 trở lên tương đối lơn.

- Tuy chiệu sự ảnh hưởng của biển nhừng Resort vẫn duy trì được lượng khách và doanh thu thể hiện ở bảng kết quả kế hoạch chinh doanh của công ty. Doanh thu có giảm xuống so với năm 2015 nhưng doanh thu năm 2016 vẫn đạt con số không nhỏ, vẫn duy trì được doanh thu mức antoàn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Cung cấp và hổ trợ các dịch vụ bổ sung đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khi đến với Resort. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trọn gói thì giá sản phẩm ưu đãi hơn so với không sử dụng dịch vụ trọn gói, ngoài ra khách hàng có thể tham quan và chụp hình cùng với mọi người khi đến với khu vướn cảnh quan tuyệt vời và bãi cát trắng mịn trãi dài tạo nên cảm giác vui vẻ và phấn khởi cho khách hàng và đây cũng là một khía cạnh giúp khách hàng trở lại đấy để du lịch và nghỉ ngơi.

- Đội ngũ nhân viên làm việc lâu năm dày dặn kinh nghiệm, hiểu rõ cách làm việc và khách hàng quốc tế và khách hàng nội địa, hiểu được tâm lí khách hàng.

2.4.2. Những vấn đề còn tồn tại

- Cơ sở vật chất của nhà hàng rất tốt và sang trọng, tuy nhiên cần cũng cố hệ thống đèn điện và bàn ghế và các đồ dùng phục vụ của nhà hàng, cần thay mới, bố trí và sắp xếp lại cho phù hợp hơn, hiện đại hơn.

- Cần đào tạo chuyên sâu đội ngũ cán bộ công nhân viên, đặc biệt là nhân viên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Cần tuyển dụng đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc tạo nên bầu không khí làm việc năng động và đầy tinh thần , nhiệt huyết làm việc hơn.

- Doanh thu từ hoạt động kinh doanh của nhà hàng giảm xuống đáng kể so với cùng kỳ năm 2015. Lượng khách sử dụng dịch vụ của nhà hàng giảm xuống làm tổng lợi nhận của năm 2016 giảm xuống 337,15 triệu đồng.

- Cần Marketing về Resort nói chung và bộ phận nhà hàng nói riêngđể quảng bá, giới thiệu đến du khách nhiều hơn không những khách địa phương, khách nội địa mà còn phải chú trọng hơn nữa quảng bá trên các trang wes nước ngoài, các công ty lữ hành để giới thiệu đến khách hàng quốc tế.

- Khâu chế biến thức ăn của bộ phận bếp quá chậm làm cho thời gian khách hàng chờ đợi khá dài, do bộ phận bêp nhà hàng toàn nhân viên nữ đều đó làm cho khách hàng cảm thấy không hài lòng. Ngoài nấu ăn ngon bộ phận bếp cần giảm thiều thời gian chế biến đều đó đồng nghĩa với việc nhà hàng cần tuyển đầu bếp nam có kinh nghiệp và nhanh nhẹn trong khâu chế biến.

- Khâu pha chế nước cho khách hàng cẩn tuyển nhân viên có kinh nghiệm hơn trong việc pha rượu và các loại nước đặt biệt. Hiện tại nhân viên pha chế chủ yếu cũng

Trường Đại học Kinh tế Huế

là những nhân viên làmở bộphận chạy bàn và thu ngân, do đó các loại nước được pha chế ra không ngon, không đẹp mắt và không đảm bảo chất lượng làm không ít khách hàng vào nhà hàng chỉ uống các loại nước đóng chai rẽ tiền mà khồng dùng các loại nước qua pha chế. Do đó, nhà hàng cầntuyển một số nhân viên làm công việc này, đặt biệt là vào mùa hè thời tiết nóng nực thì một cống nước được pha chế đẹp mắt, ngon cùng với một ít đá lạnh lại đảm bảo chất lượng đều đó sẽ đem lại nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ của nhà hàng.

- Kết hợp với khâu quảng cáo các sản phẩm của Resort và đặt biệt là nhà hàng, cần tạo ra các bảng quảng cáo các món ăn, thức uống đăc trưng của nhà hàng và đặt trước cổng nhà hàng, đều đó sẽ làm khách hàng chú ý và biết được nhưng món ăn, thức uống ngon, đặt biệt hiện có trong nhà hàng. Khách hàng sẽ không ngừng ngại trước khi bước vào nhà hàng và thưởng thức những thứ nước đước pha chế ngọn và đẹp mắt đó.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT