• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung hoạt động Marketing Online của Công ty in ấn thiết kế Vũ Minh

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY

2.3.4 Đánh giá chung hoạt động Marketing Online của Công ty in ấn thiết kế Vũ Minh

Thứ nhất, thông qua việc phân tích kế hoạch truyền thông, các kênh hoạt động của Marketing Online mà Vũ Minh đã thực hiện, cũng như đánh giá qua hệ thông KPI ban đầu đưa ra, có thểthấy được các hoạt động Marketing Online đang được triển khai có hiệu quả tương đối tốt. Đặc biệt là trong các hoạt động chạy quảng cáo, chăm sóc fanpage đa số đều đạt mục tiêu đềra.

Các KPI được đặt ra ban đầu của các hoạt động hầu như đều đạt được chỉ tiêu, qua quá trình thực hiện các hoạt động, lượt tương tác bịgiảm, nhưng phòng Marketing của Vũ Minh cũng đã kịp thời có sự thay đổi để đảm bảo tăng sự tương tác đối với Fanpage qua mỗi tháng, cũng như đưa ra các giải pháp tăng hiệu quả các hoạt động Marketing online.

Nhìn chung, các hoạt động Marketing online mà Vũ Minh đang triển khai đạt

Trường Đại học Kinh tế Huế

mức “Tốt” thông qua việc đạt KPIs, các chỉ sổbáo cáo từ kênh Fanpage và lượng khách hàng, cũng như lợi nhuận tăng lên sau mỗi chiến dịch hoạt động.

Thứhai, thông qua việc điều tra phỏng vấn thu thập sốliệu từnhững khách hàng của cho thấy, hoạt động marketing online thông qua kênh Fanpage In ấn thiết kế Vũ Minh cũng được khách hàng quan tâm. Đa số khách hàng của Vũ Minh đều biết công ty thông qua mạng xã hội, mà mạng xã hội phổ biến nhất lại là Facebook. Hầu hết khách hàng được khảo sát đều đã từng vào fanpage của công ty ít nhất một lần.

Hoạt động marketing online mà công ty tập trung chủ yếu trên công cụ là fanpage với kế hoạch truyền thông trên fanpage cụthể và rõ ràng, kếhoạch đăng bài, các bài viết về dịch vụ, sản phẩm hiện có của Vũ Minh, các phản hồi của khách hàng về những sản phẩm đã được đặt ở Vũ Minh, cũng như các bài viết cập nhập về các mẫu sản phẩm mới, dịch vụ và các thiết kế sáng tạo tại Vũ Minh được khách hàng quan tâm và hứng thú. Các chương trình Sale Off thu hút khách hàng cũng được thực hiện một cách thường xuyên, làm tăng nhu cầu muốn đặt sản phẩm và sửdụng dịch vụ tại Vũ Minh.Cùng với đó quá trình chạy quảng cáo các sản phẩm của Vũ Minh là việc ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nhận biết của khách hàng, cũng như góp phần cho việc tăng doanh thu.

Khi khảo sát vềnhững vấn đề mà khách hàng quan tâm khi sửdụng một sản phẩm hay dịch vụgì hay những thông tin vềsản phẩm hay dịch vụ, thìđa số những vấn đềmà khách hàng quan tâm đều được cung cấp đầy đủtrên Fanpage của Vũ Minh khiến khách hàng có thểhiểu rõ, nắm bắt được thông tin của sản phẩm tránh làm mất thời gian của khách. Vũ Minh cung cấp mọi thông tin rõ ràng ngoại trừgiá cảbởi lẽ, đối với ngành in, tính chất mỗi sản phẩm sẽcó giá tiền khác nhau tùy thuộc vào cái kích cỡ, màu sắc ,…

Theo đánh giá của khách hàng thì hoạt động trên Fanpage của Vũ Minh đạt được sựhài lòng của khách hàng khi đã cung cấp đầy đủ, tư vấn nhiệt tình và trảlời tận tâm những thắc mắc hay những bình luận của khách hàng đối với các mô hình sản phẩm, dịch vụtại Vũ Minh.Tuy nhiên sựhài lòng của khách hàng vềfanpage cũng chưa thể hiện được là Fanpage đạt hiệu quả, vì sự tương tác của khách hàng đối với các bài viết vềsản phẩm hay hoạt động trên fanpage vẫn chưa được cao.

Những bài viết được chạy quảng cáo có lượt tiếp cận rất cao nhưng KPIs đặt ra

Trường Đại học Kinh tế Huế

lại rất thấp so với kết quả thực tế, và lượt xem, lượt bày tỏ cảm xúc cũng cao nhưng lượt tương tác thì chưa cao lắm. Văn phong, câu chữ của các bài viết cũng chưa được đánh giá tốt, thu hút khách hàng. Các minigame trên fanpage Vũ Minhcũng không thu hút được nhiều người tham gia và tương tác, một phần có thểdo lối truyền thông cũng chưa có được sự đa dạng, đổi mới liên tục trong quá trình chăm sóc fanpage.

Những vấn đề trên chính là mặt hạn chế đối với những hoạt động marketing mà Vũ Minh đang thực hiện. Cần có sự điều chỉnh lại, và đổi mới hơn trong hoạt động marketing online cũng như cảsản phẩm đểcó thểgiúp cho khách hàng cảm thấy hứng thú với với các dịch vụ, cũng như tương tác của khách hàngởVũ Minh.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÓM TẮT CHƯƠNG 2

Chương này đã trình bày khái quát được thông tin và quá trình làm việc, cũng như các công cụlàm việc của công ty in ấn thiết kếVũ Minh, cũng như giới thiệu qua về dịch vụ, các sản phẩm đa dạng tại công ty. Đánh giá được thực trạng và hiệu quả hoạt động online marketing mà công ty Vũ minh đã thực hiện trong thời gian qua.

Trong chương này cũng đã chỉ ra mặt mạnh cũng như hạn chế trong hoạt động marketing của công ty, qua đó làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động online marketing của công ty inấn thiết kếVũ Minh.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG

MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY IN ẤN VŨ MINH