• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các hoạt động Marketing Online đã triển khai

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY

2.3.1.2 Các hoạt động Marketing Online đã triển khai

Đa số doanh nghiệp In ấn, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa chú trọng làm Marketing đa kênh. Đểkhắc phục điều này, công ty đã thực hiện kết hợp marketing truyền thống và marketing online.

Trong khóa luận này sẽ trình bày kế hoạch triển khai Marketing Online tại công ty và đâylà một ví dụvềkếhoạch Marketing của công ty Vũ Minh tại Huế:

Nn tng Facebook : Tháng 3/2021:

A.Đối tượng khách hàng - Nam, nữ ở độtuổi 20-30 - Phạm vị địa lý: Huế - Thu nhập khá,ổn định B. Mục tiêu truyền thông

- Sửdụng chủ đề “CƯỚI NGAY KẼO LỠ ”, “Khai xuân – đám cưới đầu năm “ để triển khai các bài viết đánh tới tâm lý và nhu cầu khách hàng, tăng thêm những khâu sáng tạo trong lĩnh vực thiết kếthiệp cưới để thu hút khách hàng đặt hàng.

- Tiếp tục duy trì và tăng tương tác trên fanpage bằng những chủ đề bài viết có tương tác tốt của tháng 2

C.Phương án truyền thông

- Đẩy mạnh các chương trình “giờ vàng giá sốc” với chủ đề “Khai xuân - đám cưới đầu năm”, giá siêu ưu đãi dành tặng cho các cặp đôi với trọn bộ sưu tập mẫu thiệp cưới, kèm theo quà tặng với tổng giá trịlên tới 500.000VND cho các cặp đôi.

-Đẩy mạnh tăng độnhận diện thương hiệu cũng như đẩy mạnh doanh thu trong tháng D. Hoạt động truyền thông

Bảng 2.3: Kế

Trường Đại học Kinh tế Huế

hoạch hoạt động truyền thông tháng 3/2021

Hạng mục Thời gian Nội dung Mục đích

Chương trình

Tri ân khách hàng

Inbox:

“Mừng xuân tân sửu – Mã Code giảm giá

01.03.2021

- Gửi lời chúc Tết đến các khách hàng đã từng nhắn tin cho Fanpage của Vũ Minh, đồng thời giới thiệu chương trình tri ân gói ưu đãi “khai xuân đầu năm “

-Kênh:Inbox Fanpage/ Chat Bot

Tri ân những khách hàng của Vũ Minh

- Tăng hình ảnh và uy tín cho thương hiệu.

Tạo sựquan tâm đến khách hàng - Kích thích khách cũ tiếp tục sử dụng dịch vụ với mã Code ưu đãi ( chỉ KH cũ mới nhận được ) tại Vũ Minh

Ưu đãi:

Nhân dịp 08/03

Giảm giá 10%

15.03.2021

Giờvàng giá sốc khung giờ 14h00 đến 17h00

-Kích thích nhu cầu quyết định đặt hàng của khách trong mùa cưới cao điểm.

-Làm đầy thời gian chết của nhân viên tại công ty (Giờ nghỉ trưa)

Combo quà

tặng ưu đãi:

Trọn bộ

01.03.2021 –

30.03.2021

-Mua thiệp cưới trong BST mới nhất

"

-Giới thiệu BST thiệp cưới mới nhất đến khách

Trường Đại học Kinh tế Huế

hashtag cầm tay cho đám cưới

Collection "

được tặng trọn bộ Hashtag cầm tay trị giá 500.000

-Áp dụng cho khách like share bài viết

hàng

-Đẩy mạnh

tương tác và gia tăng nhận diện thương hiệu

Mini game:

Chủ đề:

“Nắm giữ

khoảnh khắc hay nhận quà liền tay “

12.03.2021 –

15.03.2021

B1:Các cặp đôi sẽ đăng lên trang Facebook cá nhân của mình bức hình”

couple” tại một khoảnh khắc ý nghĩa nhất

B2: Like , share và tag 3 người bạn dưới bài viết đó B3:Bức hình nào được nhiều lượt tương tác nhất sẽ được hưởng ưu đãi

“miễn phí thiệp cưới” cho ngày cưới.

- Tạo sự quan tâm của khách hàng

- Gia tăng sự nhận biết thương hiệu

-Gia tăng tương tác, lượt like tại fanpage

Bài viết Kế hoạch bài viết tháng

Chia sẻ đầu

năm

01.03.2021-30.03.2021

Giới thiệu những dịch vụ phổ biến nhất khách thường đặt làm vào các dịp

-Chăm sóc fanpage - Giới thiệu dịch vụ, tương tác với

Trường Đại học Kinh tế Huế

03 đầu năm khách hàng - Lan tỏa giá trị thương hiệu

Xu hướng năm mới

Cập nhật xu hướng thiết kế in ấn mới độc và lạ

Thương hiệu cá nhân

Giới thiệu dịch vụ độc quyền tại Vũ Minh

Feedback khách hàng

Các công trình, bảng hiệu , thiết kế mà Vũ Minh cho khách.

Vềnội dung của các kếhoạch Marketing của Vũ Minh đều có một mẫu chung về các vấn đề: Đối tượng truyền thông, Mục tiêu truyền thông, Câu chuyện truyền thông, Phương án truyền thông và Hoạt động truyền thông. Tuy nhiên sẽ có sự sáng tạo, và thay đổi theo các tháng, theo các chủ để khác nhau, mục đích đáp ứng cho các yêu cầu đưa ra ban đầu thống nhất với phòng kinh doanh

Các hình thức Marketing Online Vũ Minh triển khai trong kếhoạch Marketing này là:

Chăm sóc fanpage:

Tính đến thời điểm hiện tại, ngày 15/04/2020 thì fanpage có tới 3.199lượt thích trang và 3.151 người theo dõi trang, với 5/5 sao dựa trên đánh giá của từkhách hàng.

Hàng ngày, Vũ Minh có 1 bài viết để đăng lên trang fanpage, được lên lịch hẹn trước mỗi tuần thông qua lịch đăng bài với chủ đề cố định sẵn. Một ví dụvềlịch đăng bài tháng 3 tại Vũ Minh:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 8: Kếhoạch content Facebook tháng 3 năm 2021 của công ty Inấn Vũ Minh Hàng ngày, công ty Vũ Minh luôn có 2-3 bài viết để đăng lên trang Facebook viết vềcác dịch vụ, sản phẩm hiện có hay những bài viết vềnhững thông tin bổích về cách thức chọn sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp của họ hay các mẫu thiết kế ( menu, bảng hiệu,… ) theo xu hướng hiện nay. Bên cạnh đóthỉnh thoảng sẽ có các bài viết vềnhững câu chuyện/thông điệp hay, cảm động.

Khi đăng nội dung các bài viết, hình ảnh kèm theo xuất hiện luôn được Vũ Minh chú trọng để gia tăng bộnhận diện thương hiệu.

Vì thời tiết nắng nóng và những hạn chế về mặt thời gian , khách hàng thường chọn những sản phẩm có trên Page và đãđặt hàng trực tiếp tên fanpage, nên Fanpage đóng vai trò rất quan trong trong quá trình hoạt động của Vũ Minh. Fanpage luôn cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng các dịch vụ, sản phẩm ,.. cùng với đó làthông tin liên lạc cho khách hàng.

Chạy quảng cáo Facebook :

Chạy quảng Facebook trên fanpage : “ In ấn quảng cáo Vũ Minh”. .Mục đích của hình thức chạy quảng cáo đó là muốn tăng sự nhận biết các dịch vụ đến với các khách hàng tiềm năng, cũng như muốn lan tỏa hình ảnh cũng như những sản phẩm , dịch vụhiện có của Vũ Minh cho khách hàng nhiều hơn.

Dịch vụ

Trường Đại học Kinh tế Huế

chạy quảng cáo Facebook được sử dụng nhiều và thường xuyên trong

hoạt động quản trị fanpage của công ty inấn Vũ Minh

Quảng cáo hai bài viết “Khắc dấu giá rẻ” và “Khai xuân - đám cưới đầu năm”được đặt thời gian từ 03/03và đã thu vềnhững chỉsố như sau:

Bảng 2.4: Sốliệu thông kê các chỉsốchạy Facebook ads cho các bài viết

Tên bài Link facebook Bình

luận

Số người

tiếp cận

Lượt tương

tác

Ngân sáchđã

chi cho quảng

cáo

“ Khai xuân-đám cưới đầu năm”

https://www.facebook.com/inanquangcaovuminh/

posts/ 299365148346118 12 11748 1287 1.497.739

Khắc dấu giá rẻ

https://www.facebook.com/inanquangcaovuminh/

posts/

891106898125418

59 35.433 2357 2.998.786

Ở hai bài post này, vì mục đích đạt được kết quả khác nhau, nên khi được chạy quảng cáo, team Marketing của Vũ Minh sẽ cài đặt theo mụcđích tương ứng. Vì vậy.

lượt like hay bình luận không phản ánh hết được chiến dịch quảng cáo có thành công không. Tác giả sẽ phân tích làm rõ hơn yếu tố này ở phần đánh giá kết quả dựa trên KPIởmục kếtiếp.

Nền tảng Email:

Để thực hiện Email Marketing, công ty Vũ Minh đã sử dụng công cụ là Mailchimp. Đây là công cụ gửi Email hàng loạt cho phép tạo tài khoản và sử dụng miễn phí dịch vụ, có gói trảphí nếu muốn nâng cấp. Hiện tại công ty đang sử dụng tài khoản miễn phí và nhận thấy có đầy đủchức năng cơ bản đểthực hiện các yêu cầu của chiến dịch.

Với tài khoản đăng nhập Mailchimp này, Vũ Minh sẽ thực hiện gửi email cho hai đối tượng: Khách hàng đã sửdụng dịch vụ trước đó của Vũ Minh đểgiới thiệu chương trình mới; và Data đối tượng người dùng tiềm năng thu thập được khi có các chương trình hay sựkiện.

Hiện nay, công nghệ

Trường Đại học Kinh tế Huế

số nói chung và internet nói riêng đã quá phổ biến và hầu

như mỗi người dùng đểsởhữu một địa chỉemail cá nhân riêng thì việc quảng cáo dịch vụ thông qua nền tảng email ngày càng phát triển. Tuy nhiên nếu không khéo léo và biết nắm bắt, sự lạm dụng có thểsẽ đem đến những dấu hiệu tiêu cực là sự mất thiện cảm của khách hàng khi cảm thấy bị làm phiền. Nhận thức được điều đó, Vũ Minh luôn xem dữ liệu email là một tài sản quý của mình. Công ty sở hữu các danh sách email tiềm năng bằng cách thu thập chúng qua các khách hàng cũ đã từng sửdụng dịch vụtại Vũ Minh, thêm vào đó, bằng phương pháp lấy Uid từcác bài viết trên Facebook của đối thủcạnh trang ,Công ty cũng thành công lấy được data khách hàng chính xác, có quan tâm, nhu cầu sửdụng dịch vụtrong lĩnh vực inấn

Tùy vào chương trình ưu đãi cho các gói dịch vụ, Vũ Minhsẽphân luồng data và gửi đến từng nhóm đối tượng khách hàng. Gần đây nhất là chương trình liệu trình ưu đãi “Khai xuân- đám cưới đầu năm” , công ty đã gửi email giới thiệu chương trìnhđến các đối tượng là người có thu nhậpổn địnhtrong độtuổi từ22đến 35.