• Không có kết quả nào được tìm thấy

Kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến dịch vụ in ấn thiết kế Vũ Minh .58

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY

2.3.3 Đánh giá hoạt động thông qua kết quả đánh giá của khách hàng

2.3.3.2 Kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến dịch vụ in ấn thiết kế Vũ Minh .58

tương đương với 4 khách hàng trong tổng số 43 đối tượng khảo sát.Trong khi đó, sử dụng dịch vụtừ1-3 lần chiếm tỉ lệcao nhất với 64,3 % (27 khách hàng), theo ngay sau đó là dịch vụtừ3 - 5 lần chiếm tỉlệ19% với 9 khách hàng.

Tóm lại, sau khi làm bảng khảo sát thì kết quảcho thấy rằng chiến dịch quảng cáo của Vũ Minh đưa ra đã hướng đến đúng, tiếp cận được với mục tiêu đặt ra ban đầu.

2.3.3.2 Kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến dịch vụ in ấn thiết kế

Bảng2.11: Những kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến dịch vụ in ấn thiết kế Vũ Minh

Kênh truyền thông Tần số (Lượt trảlời)

Phần trăm lượt phiếu trả lời trên tổng mẫu điều tra

(%)

Banner quảng cáo 0 0

Công cụtìm kiếm (Google, Yahoo, …) 4 9,3

Mạng xã hội (Facebook, Zalo, …) 38 74,42

Bạn bè, người thân 6 13,9

Khác 1 2,3

Tổng 43

(Nguồn: Sốliệu xửlý từSPSS)

Trong số43đối tượng tham gia điều tra trảlời phiếu khảo sát ta có thểthấy, phần lớn khách hàng biết đến dịch vụ của Vũ Minh thông qua kênh thông tin là mạng xã hội, chiếm tỷlệcao lên tới 74,42% ( 32khách hàng). Điều đó cho thấy xu hướng cập nhật thông tin qua mạng xã hội ngày càng phổ biến, nhất là trong thời kỳ công nghệ 4.0 như bây giờ. Hơn nữa, việc Vũ Minh thường xuyên chạy các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, cùng với những mã code giảm giá đối với khách hàng thân thuộc thông qua email và facebook với tần suất khá nhiều, cho nên điều đó cũng một phần nào lý giải cho việc phần đông khách hàng biết đến Vũ Minhlà qua mạng xã hội.

Bên cạnh mạng xã hội thì Vũ Minhcòn biết đên thông quabạn bè, người thân cũng khá cao với 13,9% tương đương với 6 đối tượng khảo sát, tiếp theo đó là qua công cụtìm kiếm Google, chiếm 9,3% (4 khách hàng).Từ đó cho thấy rằng, ngoài mạng xã hội ra, ban lãnhđạo Vũ Minh có thểyêu cầu phía thực hiện hoạt động Marketing quan tâm thêm về các hình thực truyền thông trực tuyến như Google, hay hình thức quảng cáo truyền miệng thông qua bạn bè, người thân. Khi khách hàng đến đãđược truyền miệng trước nhữngấn tượng tốt về sản phẩm từ đó bắt đầu tìm kiếm nhiều thông tin hơn. Đây cũng là một số kênh truyền thông hiệu quảhiện nay đểVũ Minhsửdụng không những xây dựng thương hiệu của mình mà còn hiệu quảtrong việc tìm kiếm khách hàng và xây dựng được khách hàng trung thành.

2.3.3.3 Những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi quyết định sử dụng một sảnphẩm, hay dịch vụ

Để đánh giá được hoạt động Marketing Online mà Vũ Minh đã thực hiện, trước tiên nên khảo sát những vấn đềmà khách hàng quan tâm khi tìm hiểu và quyết định sửdụng

Trường Đại học Kinh tế Huế

một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, qua đó mới dễ dàng xem xét, đánh giá được những hoạt động marketing mà Vũ Minh đang triển khai thông qua những vấn đềmà khách hàng quan tâm có được cung cấp, cập nhật thường xuyên trên fanpage của Vũ Minhhay không.

Kết quảthống kê những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi quyết định sửdụng một sản phẩm, hay dịch vụ được thểhiện thông qua bảng 2.12

Bảng 2.12: Những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi quyết định sử dụng một sản phẩm, hay dịch vụ

Những vấn đềkhách hàng quan tâm

Tần số (Lượt trảlời)

Phần trăm lượt phiếu trảlời trên tổng mẫu điều tra (%)

Giá cả 41 95,3

Thời gian phục vụ 35 81,4

Chất lượng sản phẩm 36 83,7

Địa chỉ 0 0

Nhận xét của người khác 3 7

Tổng 115 267,1

(Nguồn: Sốliệu xửlý từSPSS)

Trong số43 phiếu điều tra, thì có hết 41 phiếu trảlời quan tâm đến “giá cả”, chiếm 95,3% khi quyết định sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Từ đó có thể khẳng định được“giá cả” là yếu tố hàng đầu quyết định việc khách hàng có sửdụng sản phẩm hay dịch vụ nào đó tại công ty Vũ Minh, vì vậy hoạt động marketing nên tập trungđẩy mạnh các chiến lược về giá để tác động, thu hút được sựchú ý của khách hàng

Theo sau “giá cả” thì “chất lượng sản phẩm” chính là yếu tố được quan tâm thứ hai (36 phiếu ,chiếm gần 83,7%) khi khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. Đây là yếu tốxuất phát từ đặc thù ngành inấn, khách hàng luôn quan tâm đến thành phẩm sau cùng khi họ đặt hàng tại Vũ Minh. Khi thành quả sản phẩm tốt, chất lượng sản phẩm đạt với yêu cầu của khách thì lúcđó khách mới muốn quay trở lại lần hai và tin tưởng vào dịch vụtại Vũ Minh một lần nữa.

Bên cạnh các yếu tố đó, yếu tốcuối cùng để khách hàng quyết định đặt hàng, sử dụng dịch vụ đó chính là “ nhận xét của người khác”, nó được quan tâm thứba (với 3 phiếu, chiếm 6,8% ). Khi nhận thấy được nhiều lượt phản hồi tốt, hình ảnh sản phẩm mẫu đã từng làm cho khách hàng cũ, khách hàng mới sẽ

Trường Đại học Kinh tế Huế

có cảm giác tin cậy, sẽ dễ

quyết định hơn trước khi đặt hàng. Đây cũng chính là khía cạnh giúp củng cố lối truyền thông theo phương thức truyền miệng, là một kênh truyền thông nên được quan tâm nhiều hơn nữa trong kếhoạch marketing. Các hoạt động marketing cũng nên quan tâm thêm các yếu tốnày khi thực hiện các hoạt động Online marketing.

2.3.3.4 Mức độ quan tâm của khách hàng đối với thông tin của sản phẩm,