• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về vấn đề đãi ngộ nhân sự tại khách sạn Saigon Morin Huế:

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ TẠI KHÁCH SẠN

6. Đánh giá chung về vấn đề đãi ngộ nhân sự tại khách sạn Saigon Morin Huế:

- Về phụ cấp, trợcấp và phúc lợi xã hội:

Công ty đã thực hiện đóng BHXH, BHYT VÀ BHTN cho 100% người lao động và thực hiện khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho nhân viên. Điều này cho thấy ban lãnh đạo công ty rất quan tâm đến yếu tố sức khỏe của đội ngũ nhân viên.

Đồng phục của tất cả nhân viên được công ty chuẩn bị rất chu đáo và trợ cấp hoàn toàn về chi phí mỗi năm/lần.

Những hình thức giải trí thông qua việc tham quan, nghĩ dưỡng, tổ chức tiệc đều được công ty tổ chức hằng năm vào các dịp lễ, ngày quan trọng nhằm giúp nhân viên giải tỏa sau những ngày làm việc căng thẳng và quan trọng hơn là tăng tính đoàn kết trong nội bộ của Saigon Morin.

Ngoài ra, công ty còn có một số trợ cấp khác như trợ cấp về đồ dùng văn phòng phẩm, báo, tạp chí chuyên môn (Việt Nam News, Thừa Thiên Huế) đề nhân viên có thể nắm bắt thông tin một cách kịp thời nhất, trợ cấp về bữa ăn giữa ca, phòng thay đồ dành cho nhân viên nữ. Tất cả những điều này cho thấy ban lãnh đạo công ty luôn cố gắng để tạo được một môi trường làm việc thuận lợi và an tâm nhấtcho nhân viên.

- Về điều kiện, môi trường làm việc:

Mỗi tháng/lần nhân viên được yêu cầu văn phòng phẩm và các dụng cụ cần thiết để phục vụ chu đáo hơn cho công việc.Khách sạn luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tại tất cả các khu vực và an toàn vệ sinh thực phẩm trong mỗi bữa ăn cho khách hàng và nhân viên.

Ban lãnhđạo luôn tạo cho nhân viên một môi trường làm việc thoải mái, không gò bó. Một nhân viên bếp chia sẻ “đã làm việc tại khách sạn 25 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy Giám đốc gây khó dễhay quá khắt khe đối với nhân viên”.

- Về đào tạo: Trong những năm qua, Saigon Morin đã tổ chức được cho đội ngũ nhân viên của mình các lớp đào tạo về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, quy trình khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn của Saigon Tourist. Ngoài ra còn trợ cấp chi phí cho một số cán bộ tham gia học tập tạ nước ngoài với số tiền trên 500 triệu đồng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Về cơ hội thăng tiến: Các quyết định thăng tiến, bổ nhiệm tại khách sạn Saigon Morin luôn được thực hiện một cách công bằng, minh bạch, dân chủ. Do đó, người được bổ nhiệm tại khách sạn Saigon Morin phải là người nhận được sự ủng hộ lớn nhất từ tất cả mọi người. Vì vậy nhân viên nơi đây luôn cố gắng tự tìm tòi cho mình những cơ hội để thể hiện bản thân, nhằm được khẳng định giá trị, được mọi người ghi nhận xứng đáng, và được phát triển thăng tiến.

6.2. Hạn chế:

Bên cạnh một số thành công nhất định, công ty vẫn còn tồn tại một số hạn chế sau:

- Mức lương hiện tại chưa đáp ứng được mức sống như mong muốn của người lao động, mức lương của những lao động trong Công ty chưa thực sự dựa trên năng lực làm việc thực tế mà chủ yếu dựa trên hệ số lương, bằng cấpcủa họ, điều này chưa thực sự hợp lý. Dẫn đến hậu quảlớnlà khách sạn đã bỏ lỡ nhiều nhân viên giỏi.

- Sự thiếu hụt nhân viên tại bộ phận Nhà hàng và Bếp, gây khó khăn vào những mùa cao điểm và những ngày đông khách.

- Cơ cấu phân theo độ tuổi chưa được cân bằng. Nhân viên trẻ chiếm số lượng ít, nếu khách sạn không tuyển dụng thêm thì nguy cơ thiếu hụt nhân viên càng tăng cao khi lớp nhân viên hiện nay đến tuổi về hưu.

- Khách sạn chưa có một nhà xe thật sự tiện ích cho nhân viên, nhà xe hiện tại nằm trên vỉa hè, không gian hẹp và không có mái che.

- Những chương trình đào tạo, các lớp học bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng cho nhân viên còn hạn chế.

- Nhân viên tại công ty chưa thực sự có nhiều cơ hội để thăng tiến trong công việc.

- Ban lãnh đạo chưa tổ chức nhiều các cuộc trò chuyện, trao đổi, thảo luận với nhân viên của mình nên vẫn chưa thực sự hiểu được tâm tư, nguyện vọng của họ.

- Công ty chưa có một chính sách cụ thể nào để đối phó với những đối thủ cạnh tranh đã và đang lấn át “miếng bánh thị trường” và cả sự thay đổi trong cơ cấu nhân sự trong thời đại công nghệ 4.0.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÃI