• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III:............................................................................................................... 78

3.2 Giải pháp

Ngày nay, môi trường kinhdoanh đầy biến động, cạnh tranh giữa các công ty ngày trởnên gay go và quyết liệt hơn, trước tình hìnhđó, công ty TNHH Phát Đạt đã không ngừng phấn đấu để duy trì sự phát triển ổn định của mình. Mặc dù, trong con đường kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể công ty đã cốgắng đểlàm cho hoạt động kinh doanh của công ty đặt hiệu quảtốt. Ngoài ra, công ty cũng thực hiện tốt chủ trương chính sách của nhà nước, nâng cao đời sống cho người lao động.

Sau một thời gian thực tập và tìm hiểu tình hình hoạt động của công ty, thông qua bảng báo cáo kết quảkinh doanh của công ty năm 2017, 2018 đã cho thấy, với những

Trường Đại học Kinh tế Huế

kết quảsản xuất kinh doanh trong các năm sau, xu hướng phát triển của công ty ngày càng có cơ sở để tiến xa và ổn định hơn theo đà phát triển chung của đất nước. Dựa vào những nhân tố ảnh hưởng đến NLCT của công ty, đểcó thể đềra một sốgiải pháp chủyếu đểnâng cao NLCT cho công ty.

♦Nhóm giải pháp vềthị trường và sản phẩm

Nhóm yếu tốsản phẩmảnh hưởng đến NLCT của DN theo đánh giá của KH vì vậy, đểsản phẩm của DN được KH công nhận và là sựlựa chọn đầu tiên thì công ty TNHH Phát Đạt cần:

Công ty nên đầu tư vào giai đoạn nghiên cứu để nắm bắt được xu hướng thay đổi nhu cầu của thị trường, nhằm tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho DN. Thường xuyên nghiên cứu thị trường, khai thác tìm hiểu nhu cầu của KH, đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra được những ưu nhược điểm của mình cũng như của đối thủ, các cơ hội và thách thức hiện tại cũng như trong tương lai để có những biện pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả đón đầu cơ hội, né tránh rủi ro...

Đa dạng hoá mẫu mã, chất lượng và tính năng sản phẩm, thường xuyên cập nhật những mẫu hàng mới.

Thường xuyên cập nhật những mong muốn, nhu cầu của Kh để có hướng nhập hàng hoá phù hợp vềmẫu mã cũng như số lượng trong mỗi thời kỳnhất định.

DN phải liên doanh liên kết với các DN khác, đón đầu công nghệ, sản phẩm mới đểbắt kịp với nhu cầu của con người. Công ty phải chủ động và tích cực liên kết, hợp tác với các DNở trong nước để nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh trên thị trường. Sự hợp tác giữa các DN cần phải thông qua các biện pháp và chiến lược phù hợp. Điều quan trọng là phải đảm bảo sự hài hòa vềlợi ích cho các bên tham gia mới thểhiện được tính hiệu quảcủa việc liên kết. Nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp đểnâng cao năng lực cạnh tranh của các DN trong nước.

Thương mại điện tử, hệthống giao hàng tại nhà qua đặt hàng bằng điện thoại, thiết lập mạng lưới tiêu thụhiệu quả, đó là cách phục vụvà giữchân KH hữu hiệu. Do đó, công ty TNHH Phát Đạt cần tập trung vào việc vận chuyển và giao hàng linh hoạt.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc KH

Chất lượng dịch vụ chăm sóc KH nó quyết định đến sựtrung thành của KH. Dịch vụ chăm sóc KH tốt sẽ tạo ra sự khác biệt cho công ty giúp cho công ty nâng cao NLCT của mình. Vì vậy, công ty TNHH Phát Đạt cần thực hiện một sốgiải pháp sau đểhoàn thiện hơn dịch vụ chăm sóc KH.

Một là, tăng cường kỹ năng chăm sóc KH của nhân viên. Để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc KH. Điều đầu tiên mà ban lãnh đạo của các DN quan tâm là nâng cao kỹ năng chăm sóc KH của nhân viên. Vì vậy, ban lãnh đạo của công ty cần trang bị đầy đủcác kỹ năng sau cho nhân viên của mình.

 Hiểu biết vềsản phẩm–dịch vụmà DN mìnhđang kinh doanh

 Truyền tải thông điệp rõ ràngđến KH

 Đồng cảm, kiên nhẫn

 Thích nghi với điều kiện công việc, tình huống

 Tìm hiểu phản hồi của KH Hai là, cãi thiện tương tác với KH

Cần phải cho nhân viên tiếp xúc với KH nhiều hơn, điều đó giúp cho nhân viên có khả năng xử lý tình huống tốt hơn và làm cho kỹ năng của nhân viên càng ngày được trau dồi tốt hơn. Muốn làm được như vậy thì nhân viên cần có những kỹ năng sau:

 Lắng nghe là thói quen mà giúp nhân viên nhận được sựtôn trọng từKH.

 Thể hiện sự chắc chắn của nhân viên đối với KH thông qua việc làm sáng tỏ và nhắc lại những gì KH nói để đảm bảo bạn hiểu họ.

 Biết cách thừa nhận sai lầm là của bạn.

Những điều này giúp cho KH thấy được tôn trọng và họ sẽ ghi nhận những điều này.

Ba là, cung cấp phương tiện phản hồi cho KH. Công ty cần mở rộng thêm các kênh đểKH dễdàng tiếp cận và gửi những thông tin phản hồi về với công ty như mở thêm tổng đài tiếp nhận và giải quyết phản hồi KH, cung cấp các địa chỉ Email nhận phản hồi của KH và trảlời KH bằng Email. Mở thêm một sốhòm thư góp ýở các địa điểm như ở

Trường Đại học Kinh tế Huế

các showroom.

♦ Nhóm giải pháp vềnhân sự

Con người là yếu tố then chốt, là sự quan tâm hàng đầu của mọi DN. Con người là lợi thế quan trọng tạo nên NLCT cho DN. Vì vậy, công ty TNHH Phát Đạt cần có những chính sách phù hợp để phát triển nguồn nhân lực. Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.

Một là, tăng cường năng lực của Ban lãnh đạo về quản trị kinh doanh và quản trị chiến lược. Ban lãnh đạo là đầu tàu của một tổchức, vì vậy, họ là ngưởi đầu tiên cập nhật được sự phát triển mới nhất của các tri thức, kỹ năng, … để từ đó đưa ra các chính sách linh hoạt với tình hình mới nhất của thị trường.

Hai là, công ty phải kỹ lưỡng trong công tác tuyển chọn nhân viên và cán bộquản lý. Việc này tránh được sự sai sót trong công tác tuyển chọn, từ đó, lựa chọn được những người lao động thực sự có năng lực, phù hợp với công việc.

Ba là, công ty cần có những chính sách lương, thưởng hợp lý đúng với công sức và trí tuệ người lao động bỏra. Một mức lương tốt thì DN sẽnhận được sựtrung thành từ người lao động, họ sẽ cống hiến và làm việc hết mình nếu họ thỏa mãn được nhu cầu đó. Ngoài ra, nó còn ngăn cản quá trình chảy máu chất xám vào tay của những đối thủ.

Bốn là, công ty cần đầu tư hơn nữa trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng cho cán bộ nhân viên và người lao động của công ty. Chú trọng đào tạo nhân lực sẽ giúp cho công ty có lợi thế trong tay về nguồn nhân lực vững về kỹ năng và chuyên môn. Đây là một lợi thế lớn để vượt qua các đối thủcạnh tranh khác.

Nhóm giải phápnâng cao năng lực marketing

Tăng cường công tác truyền thông. Qua điều tra khảo khách hàng, số lượng KH biết đến công ty TNHH Phát Đạt còn hạn chế. Vì vậy, đểlàm cho KH biết đến công ty nhiều hơn, công ty phải đưa ra một số biện pháp về công tác truyền thông trên tất cả các phương tiện mà KH tiếp cận được.

Với sự phát triển của công nghệ số và công nghệ thông tin thì công ty cần có các hoạt động quảng cáo, tuyên truyền mở rộng hơn trên các trang mạng xã hội, tăng cường các bano, áp phích ở các địa điểm đông dân cư. Tuy nhiên, các hoạt động đó phải cô động, độc đáo để

Trường Đại học Kinh tế Huế

lôi cuốn sựchú ý của KH.

Tăng cường thông tin quảng cáo, tiếp thị bằng các phương tiện kỹthuật, đây là một trong những cách giới thiệu hình ảnh của công ty ra thị trường, là kênh thông tin mà KH dễtiếp cận nhất.

Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để KH được mua sắm và là yếu tố quyết định đến việc mua hàng của KH , cập nhật các thông tin về sản phẩm, giá, chương trình khuyến mãi kịp thời lên trang Web của công ty để KH dễ dàng tiếp cận được và tham gia.

Công ty nên có những buổi hội thảo, sự kiện để tri ân KH làm cho KH cảm thấy được nhớ đến và sẽ đưa hìnhảnh của công ty vào tâm trí của KH.

Nhóm giải pháp về văn hoá và thương hiệu doanh nghiệp:

Văn hoá doanh nghiệp tuy không trực tiếp ảnh hưởng tới chi phí hay lợi nhuận của công ty nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của các thành viên trong công ty, niềm tin của khách hàng từ đó gián tiếp làm tăng hay giảm năng suất lao động và chi phí, lợi nhuận của doanh nghiệp. Càng ngày, các doanh nghiệp càng ưu tiên quan tâm đến vấn đề này như là một trong những giải pháp cốt lõi giúp xây dựng doanh nghiệp vững mạnh. Giải pháp đưa ra là:

Tạo dựng những giá trị chung của doanh nghiệp, các mối quan hệ trong công ty giữa nhà quản trị với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên nhằm tạo ra một môi trường chuyên nghiệp với bản sắc riêng, từ đó làm động lực cho các nhân viên trong công việc và tạo niềm tinở nơi khách hàng.

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp cũng gắn liền với xây dựng thương hiệu cho công ty, chúng tỷlệthuận với nhau, có tác động qua lại lẫn nhau.

Công ty cần đẩy mạnh xây dựng văn hóa DN, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, tích cực, chuyên nghiệp luôn là động lực thúc đẩy sự sáng tạo, sức cạnh tranh và sự cống hiến của người lao động đối với công ty của mình.

Tăng cường các hoạt động mang tính trách nhiệm xã hội như giải quyết công ăn việc làm, tham gia các phong trào từthiện, khuyến học, hỗtrợ các trường đào tạo sinh viên tạo nguồn nhân lực tương lai cho đất nước...

Trường Đại học Kinh tế Huế