• Không có kết quả nào được tìm thấy

ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA

3.1. Định hướng phát triển của khách sạn Century Riverside Huế

Tập trung và tiếp tục phát triển dịch vụ du lịch trên cơ sởgìn giữ và bảo tồn kho tàng di sản văn hóa Cung đình Huế bao gồm di sản văn hóa phi vật thểvà di sản văn hóa vật thể, tạo lập sựhài hòa mối quan hệ truyền thống và hiện đại giữa dân tộc Việt Nam và Quốc Tế.

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn Century Riverside Huế. Với phương hướng chung trên, các phương hướng cụ thể mà khách sạn cần hướng đến là:

- Tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sởhạ tầng, các trang thiết bị hiện đại trong khách sạn để nâng cao vị thế của khách sạn đối với đối thủ cùng với khuynh hướng vẻ đẹp truyền thống và cổkính của một cố đô mang thương hiệu quốc tế

- Khai thác triệt đểvà có hiệu quảcác nguồn lực của khách sạn, không ngừng bổ sung và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụtrong khách sạn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu cho khách hàng cùng với đó xây dựng chiến lược marketing thật bài bản, đưa hình ảnh của cố đô Huế nói chung, khách sạn và dịch vụ lưu trú của khách sạn nói riêng đến với bạn bè trong nước và ngoài nước.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, đội ngũ quản lý cũng như có chính sách phù hợp về nhân sự vào các mùa cao điểm hay thấp điểm đảm bảo chất lượng phục vụtốt nhất, chuyên nghiệp nhất.

- Khách sạn cần tận dụng những lợi thế của mình để tiếp tục phát triển một cách bền vững trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt.

3.2. Các giải pháp đềxuất 3.2.1 Giải pháp về đồng nghiệp

Theo kết quả của đề tài nghiên cứu thì đồng nghiệp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên nhiều nhất. Tạo mối quan hệ tốt đẹp cho nhân viên trong khách sạn. Trước hết cần nâng cao tinh thần đồng đội trong khách sạn bằng cách tạo sựgắn kết giữa các nhân viên để họ cảm nhận được sựthoải mái, gắn bó với đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡlẫn nhau hay cùng nhau phối hợp làm việc tốt hơn. Tạo ra một môi trường chung thân thiện giúp người lao động cảm thấy thoải mái, hài lòng

Trường Đại học Kinh tế Huế

khi sống và làm việc tại khách sạn, bên cạnh đó còn làm giảm sự ganh ghét đốkỵlẫn nhau. Do vậy, khách sạn nên tổchức thêm các buổi giao lưu hoặc các hoạt động ngoại khóa để nhân viên gần gũi nhau hơn, tổ chức các hoạt động mà cần hỗ trợ các thành viên trong cùng một bộ phận hay giữa các phòng ban với nhau để nhân viên có cơ hội gặp mặt một cách thân thiện thoải mái, nâng cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành công việc, giúp đỡ nhau nhiều hơn trong cả công việc lẫn cuộc sống. Sự gắn bó của các thành viên trong khách sạn đồng thời cũng tác động đến sự hài lòng của nhân viên đó với khách sạn.

3.2.2 Giải pháp vềlãnhđạo

Lãnh đạo công ty và các bộ phận phải thể hiện việc quan tâm đến cấp dưới, cơ chế đề bạt lãnh đạo phải dựa trên khả năng điều hành và năng lực thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo phải đối xử công bằng đối với mọi nhân viên cấp dưới. Phải tạo dựng được văn hóa doanh nghiệp mạnh thì mọi người mới cùng chia sẻnhững giá trị cốt lỗi, tạo ra sự đồng thuận và thúc đẩy hợp tác giữa lãnh đạo và nhân viên. Bên cạnh đó, trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, sự hài lòng của nhân viên đối với khách sạn cũng đang có dấu hiệu giảm, lãnh đạo chính là mắc xích quan trọng để làm hài lòng nhân viên với những chính sách và quyết định của mình.

3.2.3 Giải pháp về Cơ hội đào tạo và thăng tiến

Về cơ hội đào tạo và thăng tiến, khách sạn đã và đang làm khá tốt khi trung bình nhân viên hài lòng về yếu tốnày. Tuy nhiên vẫn còn một sốbộphận nhỏvẫn chưa hài lòng nên khách sạn vẫn cần quan tâm đến vấn đề này vì mọi người lao động đều có nhu cầu phát triển sựnghiệp cá nhân, vì vậy để nâng cao mức độ hài lòng với nhân tố

“cơ hội đào tạo và thăng tiến”, cơ chế thăng tiến cần dựa trên thành tích thực tế của người lao động, phải tạo ra động lực cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên với nhau. Cơ hội tại ra giữa các cá nhân với nhau phải đảm bảo yếu tốcông bằng.

3.2.4 Giải pháp vềthu nhập

Chính sách lương, thưởng phải đảm bảo cho người lao động đạt được mức sống tốt nhờ công việc. Việc so sánh mức thu nhập hiện nay trên thị trường thì mức lương hiện tại của người lao động cũng phải đạt mức cao, hoặc trên mặt bằng trung bình một chút. Để khuyến khích tăng năng suất lao động tại công ty các chính sách lương phải gắn trên các chỉ

Trường Đại học Kinh tế Huế

tiêu rỗ ràng về khả năng đóng góp của người lao động vào kết quả.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn thấp điểm do dịch bệnh, các nhà quản trị cũng nên có những chính sách phụcấp phù hợp để giữ chân người lao động cho những năm tới và cũng nâng cao thêm sựhài lòng của người lao động đối với khách sạn.

3.2.5 Giải pháp về điều kiện làm việc

Đối với tình hình hiện nay, việc tạo điều kiện để nhân viên có đủ ca làm việc là một trong những chính sách mà các nhà lãnh đạo cần quan tâm hàng đầu, thực hiện các chính sách cho nhân viên tạm nghỉ làm và tạo phụ cấp hợp lý, linh hoạt. Bên cạnh đó phải trang bị đầy đủ các trang thiết bị để chống dịch đối với nhân viên tại khách sạn, khuyến khích và thông tin cho nhân viên để đảm bảo nhân viên thực hiện đúng các chính sách phòng dịch.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tiểu kếtchương 3

Trong chương này, nêu lên một số định hướng phát triển của khách sạn,trong đó có những định hướng chung cũng như là những định hướng riêng cho ngành nhân sự.

Dựa vào kết quảnghiên cứu ở chương 2, đưa ra một số giải pháp, đề xuất nhằm nâng cao sựhài lòng của nhân viên khác sạn Century Riverside Huếtrong thời gian tới.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ