• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ

XE Ô TÔ TẠI CÔNG TY TNHH TRUNG SƠN TP. ĐÔNG HÀ

3.1. Định hướng

Trong những năm tiếp theo Công ty TNHH Trung Sơn TP. Đông Hà luôn phấn đấu đáp ứng mọi nhu cầu về kinh doanh nhiều mẫu xe ô tô đang dạng cho khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp bán xe ô tô lớn trong khu vực.

Tiến hành triển khai chiến lược nhằm là tăng sự khác biệt giữa công ty với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Tăng cường quảng cáo, giới thiệu về đại lý bán xe ô tô của công ty đến với nhiều khách hàng khác nhau. Thực hiện duy trì tốt các mối quan hệ với khách hàng cũ, mở rộng, tìm kiếm khách hàng mới, đáp ứng các chỉ tiêu công ty đặt ra một cách tốt nhất.

Đối với sản phẩm xe ô tô, công ty cần thúc đẩy tiến hành tìm hiểu, khảo sát đối với những khách hàng đã và đang sử dụng xe ô tô nhằm xác định rõ định hướng phát triển cho sản phẩm, phải biết yếu tố nào có tác động lớn đế giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm xe ô tô, từ đó đưa ra những biện pháp điều chỉnh hợp lý nhằm nâng cao giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm xe ô tô của công ty.

Trước mặt, những gì doanh nghiệp thực hiện đó là về vấn đề nhân sự: tập trung chú trọng công tác tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ nhân viên giỏi, năng động, nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm nhằm đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao đối với từng tính chất của công việc.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tiến hành việc mở rộng hợp tác thêm với các thương hiệu xe khác hay là nhập thêm các dòng xe khác cùng thương hiệu nhằm tăng tính đa dạng đối sản phẩm xe ô tô để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm mà họ mong muốn. Việc này làm tăng giá trị cảm nhận của khách hàng.

Công ty làm tăng sự khác biệt bằng cách nâng cấp địa điểm bố trí cửa hàng, phân bố các dòng xe cho từng nhóm khách hàng cụ thể nhằm giúp cho khách hàng khi đến

Trường Đại học Kinh tế Huế

cửa hàng có cảm giác tăng giá trị cảm nhận của bản thẩn lên cũng như làm tăng sự hài lòng khi mua xe ô tô tại công ty.

3.2. Giải pháp nhằm nâng cao giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm xe ô tô tại Công ty TNHH Trung Sơn

Trên cơ sở phân tích kết quả nghiên cứu ở chương 2, mục tiêu cuối cùng của nghiên cứu là xác định các yếu tố tác động đến giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm xe ô tô tại Công ty TNHH Trung Sơn Tp. Đông Hà để đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm xe ô tô.

3.2.1. Yếu tố giá trị cảm xúc

Theo kết quả quan sát cho thấy giá trị cảm xúc ( =0.454) có ảnh hưởng tích cực đến giá trị cảm nhận của khách hàng. Để nâng cao giá trị cảm xúc thì ta phải làm tăng mức độ nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm gây tác động đến nhận thức của khách hàng, làm cho khách hàng nhận thấy quy mô của doanh nghiệp lớn, mang tính chuyên nghiệp cao. Qua đó, nếu hiệu quả tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, đem đến cho khách hàng những cảm nhận về mặt chất lượng và cảm xúc tạo tâm lý muốn có sản phẩm đó.

Ngoài việc quan tâm về giá cả hay chất lượng, khách hàng cũng quan tâm nhiều đến niềm vui được sở hữu xe ô tô theo cá tính, gu thẩm mỹ hay thị hiếu riêng. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ thị hiếu của từng phân phúc khách hàng mà mình muốn hướng tới để cung cấp thêm những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của khách hàng như cung cấp thêm những dòng xe nhiều màu sắc, phối hợp hài hòa màu sắc để phù hợp với tâm lý của từng đối tượng khách hàng nhằm tạo ra tâm lý muốn được sở hữu sản phẩm của khách hàng.

Kinh doanh xe ô tô là hàng hóa hữu kình kèm theo dịch vụ. Để nâng cao giá trị cảm xúc của khách hàng thì doanh nghiệp cần đáp ứng các mong muốn, kỳ vọng từ khách hàng về sản phẩm và dịch vụ hậu mãi làm khách hàng hài lòng. Đại lý phân phối cần chú ý đến yếu tố không gian của cửa hàng cũng như nâng cao chất lượng nhân sự của mình nhằm làm tăng giá trị cảm xúc của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.2. Yếu tố giá trị nhân sự

Kết quả khảo sát về yếu tố giá trị nhân sự ( = 0.361) tác động mạnh tới giá trị cảm nhận của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần phải nâng cao giá trị nhân sự đối với khách hàng.

Đảm bảo các nhân viên đều luôn ăn mặc lịch sự, nhiệt tình, thân thiện, tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Thực hiện các chính sách tuyển dụng, đa dạng hóa nguồn tuyển mộ nhằm thu hút thêm các ứng viên tạo cơ hội thuận lợi cho việc tuyển chọn được những ứng viên tiềm năng, phù hợp với điều kiện làm việc của công ty. Công ty có thể đăng tuyển qua các nguồn khác nhau như quảng cáo truyền hình, trên website chính của công ty, trên mạng xã hội, ứng viên tự nộp đơn xin việc… những nguồn này giúp cho công ty có nhiều cơ hội tuyển chọn được các ứng viên thích hợp.

Tuy nhiên để tuyển dụng được những nhân viên có trình độ, kinh nghiệm cao, đem lại sự mới mẻ, bầu không khí văn hóa làm việc mới thì công ty cần xây dựng các chế độ đãi ngộ hợp lý nhằm giữ chân nhân viên giỏi ở lại cống hiến cho công ty, vừa tạo động lực làm việc cho nhân viên, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đào tạo nhân viên giỏi, nâng cao trình độ học vấn, khả năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ, hiểu tâm lý khách hàng và am hiểu lĩnh vực kinh doanh của mình, hiểu biết về các sản phẩm xe ô tô và biết cách chào hàng có hiệu quả.

Đối với đội ngũ nhân viên kỹ thuật công ty nên đầu tư kinh phí đào tạo, tiếp thu công nghệ mới hiện đại từ đó đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ thuật theo hướng chuyên nghiệp hơn đem lại hiệu quả cao.

Nhân viên không chỉ dừng lại ở việc sản phẩm cho khách hàng và nhận tiền, mà nó còn tiến xa về phía sau hơn nữa (chăm sóc khách hàng, bảo trì, bảo hành, tư vấn hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng...) khi có nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm (hư hỏng, sữa chữa, quy trình sử dụng…). Nếu ở khâu phía sau này làm không tốt thì nó sẽ tác động tiêu cực đến cảm nhận của khách hàng, thậm chí gây ra hiệu ứng lan tỏa thông tin không tốt về cửa hàng bán xe ô tô.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.3. Yếu tố giá trị xã hội

Yếu tố xã hội ( = 0.422) có ảnh hưởng lớn đến giá trị cảm nhận của khách hàng.

Vì vậy, cần nâng cao giá trị xã hội cho người sử dụng, sở hữu xe.

Thông qua việc chú trọng xây dựng hình ảnh, danh tiếng của mình nhờ vào các chiến lược quảng cáo, tiếp thị sản phẩm có sức hấp dẫn đối với khách hàng, đảm bảo uy tín về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, gây nên ảnh hưởng tâm lý đến các khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện trong việc quảng bá sản phẩm của mình, nhấn mạnh rằng việc sử dụng sản phẩm xe ô tô này sẽ làm tăng giá trị của bản thân, những người xung quanh sẽ có những đánh giá, phản hồi tốt về người sử dụng như chất lượng xe tốt, hiện đại, thể hiện được phong cách, xứng đáng với vị trí xã hội của khách hàng. Làm cho trong tâm trí của khách hàng luôn nhận định giá trị sản phẩm là tốt, sang trọng, sành điệu, phù hợp với đẳng cấp của người sở hữu xe.

Xe ô tô là sản phẩm có giá trị cao nên cần phải để ý đến những nơi trưng bày sản phẩm cần phản ánh đúng giá trị xe, vị trí thuận lợi, trưng bày bắt mắt, tại những nơi thiết kế sang trọng, nhiều người qua lại… Khiến cho khách hàng khi bước chân vào cửa hàng cảm thấy hãnh diện, nâng cao giá trị bản thân. Nói cách khác, cửa hàng trưng bày các sản phẩm ấn tượng, sang trọng hơn sẽ giúp làm tăng giá trị tự thể hiện của khách hàng khi chọn sản phẩm tại những nơi này.

Trường Đại học Kinh tế Huế