• Không có kết quả nào được tìm thấy

ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT

Phần II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT

4.1. Định hướng

- Công ty TNHH MADG luôn cốgắng lấy lợi ích khách hàng làm đầu, không chỉ đưa sản phẩm đến tay khách hàng mà cònđem đến khách hàng những giải pháp, giá trị đi kèm tốt nhất, và phát triển mối quan hệtốt đẹp với khách hàng, xây dựng hình ảnh đẹp của công ty trong tâm trí khách hàng là một trong những công ty uy tín, chất lượng trong thị trường Huếlà lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.

- Tăng số lượng nhà cung cấp và chọn những nhà cung cấp uy tín, chất lượng, có thươnghiệu để đa dạng các mặt hàng và giá đểkhách có nhiều sựlựa chọn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Doanh nghiệp không ngừng thay đổi và phát triển thêm chi nhánh hay văn phòng mới, mở rộng thêm nhân lực và tăng chất lượng nhân lực, nâng cao hoạt động marketing cho doanh nghiệp.

- Xây dưng một văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp từ đồng phục đến phong cách làm việc, tổ chức các buổi du lịch hay team building làm tăng thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên trong công ty, xây dựng các mối quan hệ với cá nhân, tổ chức và tích cực tham gia các hoạt động phát triển vềcộng đồng.

- Ngoài việc phát triển ngành nghềtruyền thống củcông ty là bán máy móc thiết bị pha cà phê, trà sữa, cho thuê mặt bằng tại huế,…, công ty sẽtiếp tục mở rộng thêm quy mô như mở lớp dạy pha chế, và môi giới bất động sản, mở lớp đào tạo về khởi nghiệp cà phê, Đặc biệt mở các cuộc thi pha chế để thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn. Đặc biệt để tiếp cận với được các khách hàng ngách công ty nên mở rộng thêm các chi nhánh khác nữa như là ởquảng trị, đà nẵng.

- MADG luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy chất lượng sản phẩm đi đầu, đa dạng mẫu mã sản phẩm, tối đa hóa giá trị cho khách hàng, quyết tâm xây dựng được một thương hiệu uy tínđược nhiều người biết đến trước hết là ởthị trường Huế.

4.2. Một số giải pháp.

Từ kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng tại công ty MADG cùng với những kiến thức có được khảo sát từ thực tế và định hướng kinh doanh của công ty trong tương lai, tôi xin đềxuất một sốgiải pháp đóng góp ý kiến với mong muốn công ty sẽtrở thành nhà cung cấp uy tín, chất lượng vềthiết bịmáy pha cà phê tại huế và tương lai mởrộng thêm các chi nhánh khác nữa.

4.2.1. Giải pháp về “ thương hiệu”

Việc xây dựng hương hiệu rất quan trọng vì thu nhập con người ngày càng cao thì nhu cầu đòi hỏi sản phẩm có thương hiệu của khách hàng cũng tăng cao vì lúc này trên thị trường khách hàng sẽcó nhiều lựa chọn trong mua hàng. Nên phần lớn họsẽmua dựa vào sự tin tưởng sẵn có và việc có một thương hiệu mạnh sẽlà yếu tố tác động quan trọng đến hành vi mua hàng, vì vậy tạo dựng hìnhảnh của công ty rất quan trọng,qua bài nghiên cứu tác giả đề

Trường Đại học Kinh tế Huế

xuất một sốgiải pháp xây dựng cho công ty TNHH MADG là:

- Với sự phát triển ngành internet nhiều khách hàng muốn mua một sản phẩm sẽ tìm hiểu sản phẩm đó trên internet nên công ty cần phải phát triên thương hiệu uy tín của mình trên các nguồn internet bằng các bài đánh giá tốt vềsản phẩm của công ty và những phản hổi tốt từkhách hàng lên trang page của công ty tạo cho khách hàng có lòng tin về công ty hơn vìđã có người sửdụng và tin dùng.

- Phát triển marketing bằng hình thức truyền miệng đây là một hình thức rất hữu ích giúp công ty tiết kiệm chi phí và tạo độtin cậy cao với khách hàng, bằng hình thức tạo cho khách hàng cũ của mình có tâm trí về thương hiệu uy tín của công ty thì những khách hàng này sẽ là người marketing cho công ty đến những khách hàng sau.

- Mở các chương trình tình nguyện, quyên góp ủng hộ hữu ích cho xã hội, một hình ảnh đẹp về lòng nhân đạo của công ty cũng sẽ tạo trong tâm trí khách hàng, và đặc biệt ởcác khu vực vùng mới phát triển hay nông thôn.

4.2.2. Giải pháp về “sản phẩm”

Sản phẩm là một yếu tốquan trọng để khách hàng xác định nhu cầu mình mong muốn và là điểm mấu chốt thu hút họvà khách hàng thực sựmua khi sản phẩm công ty đáp ứng được các chỉtiêu mà họ đặt ra.

- Chất lượng sản phẩm: công ty cần kiểm tra chất lượn sản phẩm trước khi nhập hàng vào kho, những sản phẩm nhập khẩu phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, linh kiện phụtùng kèm theo dễmua thuận lợi trong việc sữa chữa, lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo sản phẩm đầu vào, và không ngừng nâng cấp sản phẩm để phù hợp với nhu cầu thị trường

- Bề ngoài sản phẩm: Hình dáng nhỏ gọn, màu sắc, mẫu mã đa dạng để khách hàng có nhiều lựa chọn giúp khách hàng dễbốtrí đặt trên quầy bar.

- Sản phẩm được trưng bày tại công ty bắt mắt, nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau đểtạo điểm nhấn, thu hút khách hàng hơn.

- Nên công khai những gói sản phẩm chi tiết trêntrang page đểkhách nắm rõ, và truyền thông sản phẩm hơn đểtiếp cận được các khách hàng lẻ, ngách.

4.2.3. Giải pháp về “ giá cả”

Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, giá luôn là vấn đềcân nhắc của khách hàng khi ra quyết định mua, hiện tại trên thị trường huếcông ty gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh về

Trường Đại học Kinh tế Huế

mảng cà phê. Đăc biệt những doanh nghiệp mới họgia nhập thị trường

nhanh thì họsẵn sàng bán giá rất thấp, khi cung lớn hơn cầu thì vấn đề vềgiá luôn trở thành các cuộc chiến giữa các doanh nghiệp trong nghề, chính vì vây công ty nên có chính sách về giá hợp lí để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Khi đềra một mức giá doanh nghiệp nên chú trọng đến:

 Nghiên cứu thị trường và tham khảo giá của đối thủcạnh tranhđể đưa ra mức giá phù hợp, trong mức giá mà khách hàng chấp nhận được và doanh nghiệp chấp được.

 Để có giá thành sản phẩm thấp công ty cần phải có giá đầu vào thấp: lấy số lượng lớn đểcó giá thấp hay tìm kiếm nhiều nhà cung cấp và chọn nhà cung cấp có giá thấp hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

 Đưa ra chính sách về giá cho khách hàng khi mua số lượng nhiều hay khách hàng ghé lại lần sau. Bằng hình thức chiết khầu hay tặng kèm sản phẩm đểkhách hàng cảm nhận được giá thấp khi tính gộp.

 Kết hợp các sản phẩm liên quan hỗ trợ nhau để tạo thành gói sản phẩm cho khách hàng lựa chọn, gói sản phẩm giá sẽthấphơn khi mua rời.

4.2.4. Giải pháp về “nhóm tham khảo”

Đối tượng nhóm tham khảo của khách hàng công ty hiện tại: khách hàng cũ, bạn bè, người thân, nguồn internet….

Khách hàng có tiếp tục sử dụng sản phẩm nữa hay không hay có thêm khách hàng nữa hay không là phụthuộc vào mối quan hệcủa khách hàng với doanh nghiệp.

Vì vậy việc chăm sóc khách hàng là rất quan trọng, thường xuyên điện hỏi thăm khách hàng cũ, giải đáp và hỗtrợkhi khách hàng cần.

Thật cẩn thận trong quá trình bán đặc biệt là thái độ chỉ cần bất cứvấn đề gì xảy ra thì với sự phát triển về công nghệ chỉ cần một bài đăng lên facebook hay trang mạng xã hội thì uy tín của công ty giảm sút.

Còn nếu tạo sự hài lòng cho khách hàng thì lúcđó khách hàng chính là công cụ marketing cho công ty chính khách hàng đó sẽ giới thiệu bạn, đồng nghiệp và người thân gia đình họ, và uy tín công ty sẽ được truyền từ người này sang người khác.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chính vì vậy doanh nghiệp cần phải đưa ra các chính sách để tạo sựhài lòng tốt nhất cho khách hàng như: về phục vụcủa nhân viên bán hàng, các chương trìnhưu đãi và hỗtrợ đặc biệt, thường xuyên ghé qua chăm sóc khách hàng.

4.2.5. Chính sách về “ đổitrả sảnphẩm”

Đổi trảsản phẩm: Chính sách đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đặc biệt là những sản phẩm vềmáy móc.

Cung cấp thông tin khách hàng về chính sách đổi trả minh bạch nếu sản phẩm như thế nào thì sẽ được đổi trả như máy móc hư thì sẽ được sữa chữa miễn phí và khách hàng chỉ mất phí mua linh kiện, hay tùy vào mức độ hư hỏng của sản phẩm công ty có chính sách bảo hành phù hợp có lợi nhất cho khách hàng. và chính sách vận chuyển đổi trả như thế nào, khi khách hàng hiểu rõđược điều đó thì giúp khách hàng xóa bỏ rào cản về vấn đề sản phẩm sai sót khi mua về và họ sẽ có quyêt định mua nhanh hơn.

4.2.6. Chính sách về “Nhân viên bán hàng

Đội ngũ nhân viên có ảnh hưởng rất lớn đến công ty là đại diện của công ty, người trực tiếp xúc với khách hàng, tạo ra doanh thu lợi nhuận cho công ty. Nên công ty cần phải đưa ra những chính sách để có đội ngũ nhân viên tài giỏi bằng cách:

- Đội ngũ nhân viên được đào tạo, cải tiến thương xuyên để nâng cao trình độ về kiến thức sản phẩm nhằm tư vấn giới thiệu sản phẩm cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, và những kiến thức liên quan trong ngành, đặc biệt là đội ngũ pha chế bắt kịp với những món mới trong sản phẩm.

- Tuyển dụng thêm nhân viên có kĩ năng và chuyên môn cao để đảm về số lượng và chất lượng nhân viên nhằm bao phủthị trường.

- Tạo môi trường làm việc thân thiện, lắng nghe những đóng góp ý kiến của nhân viên, quan tâm và nắm bắt được nhu cầu của họ.

- Có những chuyến team bealding để tạo nên sự gắn kết và chia sẽ của các phòng ban với nhau

- Các phòng ban nên có những buổi trao đổi kiến thức cho nhau đễcó thểhỗtrợ nhau lúc cần thiết.

- Chế độ lương thưởng, phạt, đãi ngộ chính sách thăng tiến hợp lí để khuyến khích và tạo động lực cho nhân viên.

Trường Đại học Kinh tế Huế