• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

2. Kiến nghị

2.1. Đối với cơ quan chính quyền Thừa Thiên Huế

Đảm bảo một môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà cung cấp, các công ty sản xuất, chế biến cà phê trên địa bàn thông qua các hình thức kiểm soát kinh doanh theo quy định của pháp luật vê cạnh tranh.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các coffeeshop được thành lập, từ đó tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các quán cà phê trên địa bàn.

Có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ các doanh nhân thành lập những coffeeshop trên địa bàn

Xây dựng chính sách khuyến khích, thúc đẩy chi tiêu của người dân cho các sản phẩm liên quan đến cà phê, từ đó mởra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất.

Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực cà phê trong tỉnh, trong thành phố có đủnguồn lực và khả năng đểmở rộng quy mô, pham vi kinh doanh ra những địa bàn chưa khai thác, hoặc có thểmở rộng thị trường ở khu vực hoặc thậm chí là xuất khẩu ranước ngoài!

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2. Đối với công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ Cà phê Đồng Xanh

Xây dựng một thương hiệu mạnh và uy tín đểtạo niềm tin cho đối tác cho khách hàng khi sửdụng sản phẩm và mởrộng khách hàng mới.

Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh chưa có bộ phận chăm sóc khách hàng, cần thiết lập và xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng và đào tạo cho nhân viên nhằm mục đích: Khách hàng quay trở lại mua hàng, gia tăng lợi nhuận cho công ty và tăng số lượng sản phẩm khác.

Công ty nên có nhiều mức khen thưởng cho những nhân viên có thành tích xuất sắc trong tháng để động viên khích lệ. Bên cạnh đó thì cũng phải nhắc nhở và nặng hơn là phải có hình phạt đối với những nhân viên làm việc không tốt để họcó thểrút kinh nghiệm.

Nên thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn về kỹ năng bán hàng cho nhân viên để nâng cao năng lực làm việc và phục vụkhách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời cử nhân viên đến các buổi đào tạo kỹ năng giao tiếp, bán hàng của các chuyên gia tổchức.

Nên mở rộng thêm chi nhánh để nâng cao khả năng cung cấp sản phẩm cho thị trường, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Công ty cần phát huy hơn nữa về mãng tài trợ cho các chương trình từ thiện, chào đón Tân sinh viên ở các trường Đại học, cao đẳng… nhằm PR công ty tốt hơn cũng như giúp khách hàng biết đến công ty cà phê Đồng Xanh nhiều hơn.

Tăng cường đầu tư cho trang website của công ty đểkhách hàng có thểtìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, cũng như tối đa hóa khả năng tìm kiếm từ khóa “cà phê chai”.

Sử dụng các quảng cáo, video giới thiệu về công ty và các giá trị mà sản phẩm của công ty mang lại trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Internet, mạng xã hội…

Từ đó tăng khả năng nhận biết cho khách hàng.

Thường xuyên kiểm tra chất lượng nguyên vật liệuđầu vào, độhao mòn của các máy móc, thiết bị liên quan đến quá trình chế biến cà phê, từ đó hạn chế được rủi ro cho các mẻrang cà phê với hiệu suất cao.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thường xuyên điều tra, khảo sát, nghiên cứu thịhiếu của người tiêu dùng, đểtừ đó có thểxây dựng những chính sách, chiến lược kinh doanh hợp lý đểthỏa mãn nhu cầu của họ.

Cho khách hàng dùng thửsản phẩm, cho họcảm nhận được những giá trịthiết thực mà sản phẩm mang lại, từ đó tăng khả năng sửdụng sản phẩm của họ.

Đa dạng hóa tập danh mục sản phẩm với mức giá phù hợp cho từng khách hàng 3. Hạn chếcủa đề tài và hướng nghiên cứu đềxuất tiếp theo

Trong hơn 3 tháng thực hiện đề tài, do sựhạn chế vềnguồn lực, kinh nghiệm, khả năng nghiên cứu của bản thân và các khó khăn trong quá trình nghiên cứu thực tế, đềtài gặp những hạn chếsau:

Thứnhất, mẫu tiến hành điều tra khảo sátở nghiên cứu này là chưa đủcao (120 đối tượng), phạm vi hẹp nên có thể làm cho tính đại diện không cao như mong muốn.

Do đó, nếu có đủ nguồn lực và điều kiện, nghiên cứu xin tiến hành với mẫu quan sát lớn hơn, phạm vi rộng hơn cũng như là đa dạng về đối tượng điều tra. Từ đó, kết quả của nghiên cứu sẽ khách quan hơn.

Thứ hai, kết quả của nghiên cứu này chỉ dừng lại ở việc khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến sựhài lòng của khách hàng, đo lường mức độ tác động và đánh giá của khách hàngđối với những yếu tố này trong một thời gian và không gian nhất định. Do đó, kết quả và các giải pháp mà nghiên cứu đề xuất chỉ là một trong những nguồn thông tin hỗtrợra quyết định của công ty. Ngoài ra, công ty cần phải xem xét với tình hình chính sách, nguồn lực tài chính, nguồn nhân lực và tình hình thực tế của thị trường mà công ty đang hướng đến.

Thứ ba, công ty cà phê Greenfields Coffee chỉ là doanh nghiệp phân phối cà phê, đa phần chỉ làm việc với khách hàng là chủ những coffeeshop, nên mức độ nhận biết từ phía người tiêu dùng cuối cùng là chưa cao. Trong quá trình điều tra, nghiên cứu chỉ tập trung phỏng vấn những đối tượng người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm cà phê của công ty và hầu hết họ bị hạn chế về thông tin của công ty Greenfields Coffee. Do đó, kết quảcủa nghiên cứu chỉ nhận được mức độ đánh giá vềcác biến độc lập là chưa được cao.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thứ tư, trong quá trình thực hiện nghiên cứu không thể tránh khỏi một số sai sót chủquan và khách quan làmảnh hưởng đến kết quảcuối cùng. Vì vậy, công ty cần phải nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng tốt hơn để thực sự thấu hiểu nhu cầu của họ, nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty nhằm đạt được sự hài lòng từ phía người tiêu dùng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO Tài liệu tiếng việt

1.Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, (2008), Phân tích dữliệu nghiên cứu với SPSS tập 1-2, Trường Đại học Kinh tếTP HồChí Minh, NXB Hồng Đức.1.

2. BộNông nghiệp Hoa kỳ(2017), Tình hình cà phê trên Thếgiới và Việt Nam.

3. Nguyễn Đình Thọ (2014), Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh.

4. Khảo sát sựhài lòng của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm dịch vụcủa quán Điểm Cà Phê Trung Nguyên trên địa bàn quận 1. Tp.HCM của tác giảDiệp THị Phương Trân (2013)

5. Thống kê bộphận kinh doanh công ty cà phê Đồng Xanh (2018), Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019.

Tài liệu tiếng anh

6.Kotler, P. (2001), Marketing Management, Millenium Edition. Prentice Hall.

7.Kotler.P & ctg, (2011), Marketing 3.0, NXB Tổng hợp TP HồChí Minh.

8.Kotler, P and Levy, S.J. (1969) Broadening the Concept of Marketing. Journal of Marketing, 33, 10-15.

Danh mục tài liệu khác

9.Phạm Lộc, (2017), Tài liệu hướng dẫn sửdụng SPSS.20 làm luận văn, đề tài NCKH, https://www.phamlocblog.com/2017/05/tai-lieu-huong-dan-su-dung-spss-20.html

10. Mô hình nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng, https://luanvanviet.com/mo-hinh-nghien-cuu-su-hai-long-cua-khach-hang-doi-voi-san-pham/

11. Mô hình đánh giá mức độ hài lòng của người sử dụng về chất lượng, http://consosukien.vn/mo-hinh-danh-gia-muc-do-hai-long-cua-nguoi-su-dung-ve-chat-luong-thong-tin-thong-ke.htm

Trường Đại học Kinh tế Huế

12.Nghiên cứu marketing yếu tố ảnh hưởng đến sựhài lòng của khách hàng, https://www.slideshare.net/huyngaytho/nghin-cu-marketing-nhng-yu-t-nh-hng-n-mc-hi-lng-ca-khch-hng

13. Lý luận vềsựhài lòng của khách hàng:

https://www.academia.edu/8144916/NGHI%C3%8AN_C%E1%BB%A8U_S%E1%BB%B 0_H%C3%80I_L%C3%92NG_M%E1%BB%9F_%C4%91%E1%BA%A7u_cho_nh%E1%BB

%AFng_nghi%C3%AAn_c%E1%BB%A9u_chuy%C3%AAn_s%C3%A2u_?fbclid=IwAR205 AYh6dERf8cPG2Js4aozrmcqICt2m-qfL720WMr1vtrP46XbwlIBMkY

14. Trần Thị Mỹ Thuận (2016) với đề tài “Nghiên cứu những yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng cà phê nguyên chất của giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh”, Đại học tài chính –Marketing.

15. Fanpage của công ty Cà phê Đồng Xanh Huế, https://greenfieldscoffee.com/

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHỤLỤC 1. BẢNG HỎI ĐIỀU TRA BẢNG KHẢO SÁT

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰHÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG KHI SỬ DỤNG SẢN PHẨM “CÀ PHÊ PHIN THEO GU” CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT, THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CÀ PHÊ ĐỒNG XANH

(GREENFIELDS COFFEE)

Sốthứtựcủa phiếu……….

Kính chào các Anh/ Chị. Tôi hiện đang là sinh viên chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh của trường Đại Học Kinh Tế- Đại Học Huế. Hiện nay,tôi đang thực hiện luận văn tốt nghiệp với đề tài “các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về việc sử dụng sản phẩm Cà phê phin theo GU của công ty cà phê Đồng Xanh”.

Những ý kiến đóng góp của các Anh/ Chị về công ty mà anh/chị đang sử dụng sản phẩm là những thông tin vô cùng quý giá và quan trọng cho sựthành công của nghiên cứu. Tôi xin đảm bảo ý kiến của các Anh/Chị chỉ dùng cho mục đích học tập , nghiên cứu và hoàn toàn được giữ bí mật. Rất mong nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các Anh/Chị. Xin chân thành cảm ơn!

Phần 1: Câu hỏi chi tiết

Vui lòng đánh dấu X vào số tương ứng với mức độ đồng ý từ thấp đến cao cho mỗi câu như sau:

Hoàn toàn không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Hoàn toàn đồng ý

1 2 3 4 5

Các yếu tố Mức độ

Yếu tố1 Nhân viên bán hàng 1 2 3 4 5

1

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhân viên nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách

2 Nhân viên hiểu rõ vềcà phê phin theo Gu 3 Nhân viên giao hàng nhanh chóng

4 Nhân viên quan tâm đến khẩu vị của khách hàng 5 Nhân viên CSKH sau khi mua sản phẩm tốt

Yếu tố2 Thương hiệu 1 2 3 4 5

1

Thương hiệu cà phê Đồng Xanh có uy tín trên thị trường

2 Thương hiệu cà phê Đồng Xanh nổi tiếng, phổ biến rộng rãi

3 Việc quảng bá thương hiệu của công ty cà phê Đồng Xanhấntượng

4 Thương hiệu thuộc top đầu trên địa bàn Thừa Thiên Huế

Yếu tố3 Giá cả 1 2 3 4 5

1 Mức giáổn định

2 Mức giá phù hợp với thu nhập

3 Giá thành cà phê tận gốc, canh tranh, hợp lý.

4 Bạn sẵn sàng bỏra giá lớn hơn đểsửdụng sản phẩm

Yếu tố4 Sản phẩm 1 2 3 4 5

1 Cà phê Gu đa dạng, phù hợp theo Gu của khách hàng 2 Quy trình chế biến hiện đại, pha trộn theo tỷ lệ và

công thức chuẩn

3 Cà phê rang xay 100%, hoàn toàn không sửdụng hoá chất hương liệu

Trường Đại học Kinh tế Huế

4 Bao bì chứ đầy đủ thông tin cơ bản của sản phẩm

Yếu tố5 Chính sách khuyến mãi 1 2 3 4 5

1 Công ty có nhiều chương trìnhưu đãi hấp dẫn 2 Công ty có các chương trình khuyến mãi thiết thực 3 Công ty có các chương trình khuyến mãi thu hút

được nhiều người tham gia

4 Công ty có chính sách giao hàng miễn phí

Yếu tố6 Sựhài lòng 1 2 3 4 5

1 Bạn cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm cà phê phin theo Gu của công ty này

2 Bạn sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm cà phê Phin theo Gu của công ty này trong tương lai

3 Bạn sẽ giới thiệu sản phẩm này cho bạn bè hoặc người thân của mình

Phần 2: Thông tin cá nhân Câu 1: Giới tính của anh/chịlà gì?

☐Nam ☐Nữ

Câu 2: Độtuổi của anh/chịlà bao nhiêu?

☐18-30 tuổi ☐30-45 tuổi

☐45-60 tuổi ☐>60 tuổi

Câu 3: Thu nhập hàng tháng của anh/chịlà bao nhiêu?

☐< 3 triệu

Trường Đại học Kinh tế Huế

☐3-6 triệu

Câu 4: Anh/chị thường uống cà phê bao nhiêu lần trong ngày?

☐1 lần ☐2 lần

☐3 lần ☐Trên 3 lần

Câu 5: Lý do anh/chị chọn mua cà phê phin theo Gu của công ty cà phê Đồng Xanh?

(Có thểchọn nhiều đáp án)

☐Thương hiệu cà phê uy tín ☐Giá thành rẻ, dễchi trả

☐Cà phê ngon hợp khẩu vị ☐Có nhiều vị đểlựa chọn

☐Khác

Câu 6: Anh/chịbiết đến cà phê phin theo Gu của công ty qua nguồn thông tin nào? (Có thểchọn nhiều đáp án)

☐Qua Website, Fanpage của công ty ☐Bạn bè, người thân

☐Qua chương trình dùng thửsản phẩm ☐Khác

CHÂN THÀNH CẢM ƠN ĐÃ DÀNH THỜI GIAN HOÀN THÀNH BẢNG KHẢO SÁT. CHÚC ANH/ CHỊMỘT NGÀY LÀM VIỆC TỐT ĐẸP!

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHỤLỤC 2. MÃ HOÁ THANGĐO

Nội dung biến Mã hoá thangđo

hiệu

Nhân viên bán hàng NV

Nhân viên nhiệt tình giả đáo thắc mắc của khách hàng NHANVIEN1 NV1 Nhân viên hiểu rõ vềcà phê phin theo Gu NHANVIEN2 NV2

Nhân viên giao hàng nhanh chóng NHANVIEN3 NV3

Nhân viên quan tâm đến khẩu vị của khách hàng NHANVIEN4 NV4

Nhân viên CSKH sau khi mua sản phẩm tốt NHANVIEN5 NV5

THƯƠNG HIỆU TH

Thương hiệu cà phê Đồng Xanh có uy tín trên thị trường THUONGHIEU1 TH1 Thương hiệu cà phê Đồng Xanh nổi tiếng, phổbiến rộng rãi THUONGHIEU2 TH2 Việc quảng bá thương hiệu của công ty Cà phê Đồng Xanh

ấn tượng

THUONGHIEU3

TH3 Thương hiệu thuộc top đầu trên địa bàn Thừa Thiên Huế THƯƠNGHIEU4 TH4

GIÁ CẢ GC

Mức giáổn định GIACA1 GC1

Mức giá phù hợp với thu nhập GIACA2 GC2

Giá thành cà phê tận gốc, canh tranh, hợp lý GIACA3 GC3 Bạn sẵn sàng bỏra giá lớn hơn đểsửdụng sản phẩm GIACA4 GC4

SẢN PHẨM SP

Cà phê Gu đa dạng, phù hợp theo Gu của khách hàng SANPHAM1 SP1 Quy trình chếbiến hiện đại, pha trộn theo tỷlệvà công thức SANPHAM2

Trường Đại học Kinh tế Huế

SP2

Cà phê rang xay 100%, hoàn toàn không sửdụng hoá chất hương liệu

SANPHAM3

SP3 Bao bì chứa đầy đủcác thông tin sản phẩm SANPHAM4 SP4

CHÍNH SÁCH KHUYẾN MÃI KM

Công ty có nhiều chương trìnhưu đãi hấp dẫn KHUYENMAI1 KM1 Công ty có các chương trình khuyến mãi thiết thực KHUYENMAI2 KM2 Công ty có các chương trình khuyến mãi thu hútđược nhiều

người tham gia

KHUYENMAI3

KM3 Công ty có chính sách giao hàng miễn phí KHUYENMAI4 KM4

SỰ HÀI LÒNG HL

Bạn cảm thấy hài lòng khi sửdụng sản phẩm cà phê phin theo Gu của công ty này

HAILONG1

HL1 Bạn sẽtiếp tục sửdụng sản phẩm cà phê Phin theo Gu của

công ty này trong tương lai

HAILONG2

HL2 Bạn sẽgiới thiệu sản phẩm này cho bạn bè hoặc người thân

của mình

HAILONG3

HL3

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHỤLỤC 3. KẾT QUẢXỬ LÝ VÀ PHÂN TÍCH SPSS 1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu

GIOI TINH

Frequency Percent Valid Percent

Cumulative Percent

Valid

Nu 49 40.8 40.8 40.8

Nam 71 59.2 59.2 100.0

Total 120 100.0 100.0

DO TUOI

Frequency Percent Valid Percent

Cumulative Percent

Valid

18-30 tuoi 25 20.8 20.8 20.8

30-45 tuoi 39 32.5 32.5 53.3

45-60 tuoi 38 31.7 31.7 85.0

>60 tuoi 18 15.0 15.0 100.0

Total 120 100.0 100.0

THU NHAP

Frequency Percent Valid Percent

Cumulative Percent

Valid

< 3 trieu 24 20.0 20.0 20.0

3-6 trieu 36 30.0 30.0 50.0

6-10 trieu 34 28.3 28.3 78.3

> 10 trieu 26 21.7 21.7 100.0

Trường Đại học Kinh tế Huế

2. Mô tảnhu cầu sửdụng sản phẩm cà phê phin theo Gu

 Sốlần uống cà phê phin trong ngày

Uong bao nhieu lan trong ngay Frequency Percent Valid

Percent

Cumulative Percent

Valid

1 lan 27 22.5 22.5 22.5

2 lan 56 46.7 46.7 69.2

3 lan 28 23.3 23.3 92.5

tren 3 lan 9 7.5 7.5 100.0

Total 120 100.0 100.0

 Lý do chọn mua cà phê phin theo Gu của công ty Cà phê Đồng Xanh do thuong hieu uy tin

Frequency Percent Valid Percent

Cumulative Percent

Valid

Khong 57 47.5 47.5 47.5

Co 63 52.5 52.5 100.0

Total 120 100.0 100.0

do gia thanh re, de chi tra Frequency Percent Valid Percent

Cumulative Percent

Valid

Khong 63 52.5 52.5 52.5

Co 57 47.5 47.5 100.0

Total

Trường Đại học Kinh tế Huế

120 100.0 100.0

do ca phe ngon, hop khau vi Frequency Percent Valid

Percent

Cumulative Percent

Valid

Khong 34 28.3 28.3 28.3

Co 86 71.7 71.7 100.0

Total 120 100.0 100.0

do co nhieu vi de lua chon Frequency Percent Valid

Percent

Cumulative Percent

Valid Co 120 100.0 100.0 100.0

ly do khac

Frequency Percent Valid Percent

Cumulative Percent

Valid

Khong 106 88.3 88.3 88.3

Co 14 11.7 11.7 100.0

Total 120 100.0 100.0

 Biết đến sản phẩm cà phê phin qua nguồn nào biet den qua website, fanpage Frequency Percent Valid

Percent

Cumulative Percent

Valid

Khong 72 60.0 60.0 60.0

Co

Trường Đại học Kinh tế Huế

48 40.0 40.0 100.0

biet den qua ban be, nguoi than Frequency Percent Valid

Percent

Cumulative Percent

Valid

Khong 79 65.8 65.8 65.8

Co 41 34.2 34.2 100.0

Total 120 100.0 100.0

biet den qua chuong trinh dung thu san pham Frequency Percent Valid

Percent

Cumulative Percent

Valid

Khong 50 41.7 41.7 41.7

Co 70 58.3 58.3 100.0

Total 120 100.0 100.0

biet den qua nguon khac Frequency Percent Valid

Percent

Cumulative Percent

Valid

Khong 41 34.2 34.2 34.2

Co 79 65.8 65.8 100.0

Total 120 100.0 100.0

3. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo

 Nhân viên bán hàng Reliability Statistics Cronbach's

Alpha

N of Items

.835

Trường Đại học Kinh tế Huế

5

Item-Total Statistics Scale Mean

if Item Deleted

Scale Variance if Item Deleted

Corrected Item-Total Correlation

Cronbach's Alpha if Item

Deleted NHANVIE

N1 15.33 3.972 .625 .805

NHANVIE

N2 15.63 3.783 .651 .799

NHANVIE

N3 14.95 4.350 .659 .800

NHANVIE

N4 15.88 4.043 .613 .808

NHANVIE

N5 15.55 4.031 .652 .797

 Thương hiệu

Reliability Statistics Cronbach's

Alpha

N of Items

.750 4

Scale Mean if Item Deleted

Scale Variance if Item Deleted

Corrected Item-Total Correlation

Cronbach's Alpha if Item

Deleted THUONGHIE

U1 11.42 2.312 .557 .690

THUONGHIE

11.98 2.361 .555 .693

Trường Đại học Kinh tế Huế