• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC VÀ CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI

3.2. Giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm

Cà phê Đồng Xanh.

3.2.1. Giải pháp hướng vào nhóm yếu tố “Thương hiệu”

Tiếp tục cung ứng các sản phẩm cà phê mới và dịch vụ chất lượng, uy tín cho khách hàng đểduy trì, phát huy hình ảnh thương hiệu cà phê Đồng Xanh.

Quan tâm hơn nữa hoạt động truyền thông để khách hàng có thể nắm được thông tin về sản phẩm cà phê phin của công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh.

Công ty phải xác định phương pháp tiếp cận khách hàng, ngoài việc thường xuyên tham gia vào các hội thảo, sự kiện do doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, các hoạt động tài trợcủa công ty cho các trường đại học trực thuộc Đại học Huế để được khách hàng biết đến, công ty cần biên soạn phát hành catalogue giới thiệu

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tăng cường chiến lược tiếp thị truyền miệng: cập nhật thông tin mới, hấp dẫn và thú vị để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, mang những cảm xúc tâm lý về câu chuyện, tình cảm ngọt ngào để tạo hiệu quảthuận lợi hơn, sử dụng tín nhiệm của nhóm khách hàng thân thiết nhằm gia tăng niềm tin trong khách hàng.

Công ty cần tăng cường tham gia các hoạt động xã hội, từthiệnở tỉnh như các hoạt động tình nguyện...

Tăng cường các hoạt động quảng cáo sản phẩm trên fanpage và website của công ty nhằm giúp khách hàng biết đến cà phê Đồng Xanh.

Xây dựng chiến lược marketing hợp lý để tăng sự nhận biết của người tiêu dùng đối với thương hiệu cà phê Đồng Xanh.

Cần phải tăng cường xâm nhập thị trường, khai thác có hiệu quảphân khúc thị trường khách hàng cá nhân. Từ đó tăng độphủvà phổbiến cho thương hiệu.

3.2.2. Giải pháp hướng vào nhóm yếu tố “Sản phẩm”

Ngày nay chất lượng sản phẩm là một trong những tiêu chí hàng đầu đối với khách hàng khi quyết định mua một sản phẩm và sản phẩm cà phê phin cũng không ngoại lệ. Việcđảm bảo chất lượng cà phê nguyên chất, không phụgia, không chất bảo quản, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp theo gu của khách hàng, giúp công ty thích ứng được với những biến động của thị trường, mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụcủa công ty.

Công ty có thể thực hiện một sốcuộc khảo sát hoặc có thể gọi cho khách hàng đểkhảo sát khách hàng vềchất lượng của cà phê phin theo Gu. Từ đó rút ra những ưu điểm đã làmđược và tìm cách khắc phục những nhược điểm vềchất lượng cà phê phin khiến khách hàng không hài lòng, nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty, tối ưu hóa sựthỏa mãn của khách hàng.

Nên nhìn nhận và đánh giá đối thủ, xem xét tất cảnhững khía cạnh vềsản phẩm cà phê phin đểtừ đó rút ra những lợi thếvà bất lợi của mình so với cà phê phin của đối thủcạnh tranh. Có một cách nhìn toàn diện để hoàn thiện chính sách cà phê phin của mình, đưa ra các biện pháp khắc phục nâng cao

Trường Đại học Kinh tế Huế

năng lực cạnh tranh.

Sản phẩm cà phê phin tạo ra giá trị cho khách hàng sựkhác biệt so với đối thủ cạnh tranh, một sản phẩm mang đậm đà hương vịViệt.

Tạo sựkhác biệt trong sản phẩm, luôn quan tâm đến thay đổi bao bì, thông qua các thiết kế tạo hình ấn tượng về mẫu mã, màu sắc có phong cách sang trọng, có cá tính.

Cho khách hàng thấy được lợi ích mà sản phẩm mang lại. Cái thực sựmà khách hàng muốn tìm kiếm khi họsửdụng sản phẩm, dịch vụcủa mình.Đối với sản phẩm cà phê khách hàng không đơn thuần chỉ là uống cà phê cho tinh thần thoải mái, sảng khoái mà khách hàng còn mua thức uống chứa nhiều chất oxy hóa, có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh như tim mạch, béo phì, huyết áp,...

3.2.3. Giải pháp hướng vào nhóm yếu tố “Chính sách khuyến mãi”

Thực hiện các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, tết. Thực hiện chiết khấu bằng tiền mặt đối với khách hàng có đơn hàng lớn.

Tăng cường các chương trình chiết khấu/ khuyến mãi, giảm giá khi khách hàng mua nhiều. Cho khách hàng sử dụng mẫu thử nhằm tư vấn về sản phẩm cà phê phù hợp với khẩu vịvà nhu cầu của họ.

Duy trì các chính sách ưu đãi tốt cho khách hàng như: chương trình mua 10 tặng 2, tặng quà kèm theo sản phẩm,… Bên cạnh đó cũng không quên việc chiết khấu cho khách hàng cũ, giữ nguyên giá cũ cho khách, vì khách hàng cũ đóng vai trò rất quan trọng, họ có khả năng trở thành khách hàng trung thành của công ty hoặc giới thiệu cho bạn bè biết đến và mua cà phê chai tại công ty cà phê Đồng Xanh.

3.2.4. Giải pháp hướng vào nhóm yếu tố “Giá cả”

Giá là một tác nhân tác động khá mạnh đến quyết định mua cà phê phin của khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng với những gì mình nhận được khi bỏ ra một khoản chi phí để mua sản phẩm thì sự thỏa mãn của họ tăng lên đồng thời khả năng quay lại mua tiếp sản phẩm của công ty là rất cao. Vì vậy, để thu hút được khách hàng mua cà phê, công ty cần xây dựng các chính sách giá phù hợp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cần có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá khi khách hàng sửdụng nhiều.

Đây cũng là hình thức giảm giá thu hút khách hàng mới và duy trì lượng khách hàng cũ.

Tuyển chọn các nguyên vật liệu đầu vào chất lượng đảm bảo với chi phí thấp nhất. Tối thiểu hóa chi phí sản xuất và đóng gói bao bì sản phẩm.

Xây dựng chính sách giá phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, giúp cho người tiêu dùng có nhiều sựlựa chọn hơn đối với từng sản phẩm khác nhau.

Xây dựng các buổi workshop giới thiệu các dòng sản phẩm của công ty cho người tiêu dùng. Từ đó giúp họhiểu biết thêm về sản phẩm cũng như chấp nhận mức giá của công ty đưa ra.

3.2.5. Một sốgiải pháp khác

Ngoài những nhóm yếu tố tác động được nghiên cứu xác định ở trên thì còn có khá nhiều các nhóm yếu tố khác mà tác giả chưa xác định được hoặc là mức độ tác động của nó là chưa cao ví dụ như:Nhân viên bán hàng, kênh phân phối, dịch vụ chăm sóc khách hàng,…Mặc dù là những nhóm yếu tốngoại lai, không xuất hiện trong mô hình nghiên cứu nhưng những nhóm yếu tố này ít nhiều cũng tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến sựhài lòng của khách hàng, vì vậy công ty cần cân nhắc một sốgiải pháp sau:

-Đối với nhân viên bán hàng: là yếu tốbịloại trong mô hình nghiên cứunhưng đây cũng là một yếu tốquan trọng trong lĩnh vực dịch vụ, nhân viên là người tiếp cận trực tiếp với khách hàng và ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ của họ. Thái độ của nhân viên nên nhã nhặn, ân cần và chu đáo làm cho khách hàng, người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng phục vụ của công ty, từ đó thôi thúc họ quyết định sử dụng sản phẩm mà công ty cung cấp. Do đó, công ty nên tổ chức nhiều khóa đào tạo về trình độ, kĩ năng và những kĩ năng mềm cho nhân viên, đặc biệt là nhân viên kinh doanh là người trực tiếp tư vấn và truyền tải thông tin sản phẩm, giúp cho khách hàng có cảm nhận tốt, hài lòng hơn vềyếu tốnhân viên bán hàng này.

- Đối với kênh phân phối: Để người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết được sản phẩm của thương hiệu Greenfields Coffee, công ty cần xây dựng được hệ thống kênh phân phối rộng khắp. Ví dụ như: Xây dựng đội ngũ giao hàng nhanh chóng và

Trường Đại học Kinh tế Huế

kịp thời; Xây dựng website và các cửa hàng online trên các trang thương mại điện tử hoặc mạng xã hội; Xây dựng các showroom trưng bày sản phẩm của công ty; Đặt các sản phẩm của công ty trong các siêu thị…

-Đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng: công ty cần xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng thận thiện, lịch sự, lễphép với khách hàng. Sẵn sàng giải đáp những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời và chính xác. Nên có đội ngũ chăm sóc đặc biệt cho những khách hàng ở xa vì những khách hàng này là đối tượng dễ bị phân tán nhất.

- Nâng cao điều kiện trao đổi và thu thập thông tin giữa các phòng ban, các bộ phận của công ty nhằm giải quyết nhanh chóng, rõ ràng và kịp thời những khiếu nại của khách hàng, đảm bảo quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng diễn ra trơn tru và xuyên suốt.

-Đối với kênh truyền thông: thường xuyên cập nhật các hoạt động truyền thông thực tế: bán hàng qua các phiên hội chợ, tổ chức các chương trình Workshop, chương trình dùng thửsản phẩm miễn phí,… Tạo nhiều cơ hội chăm sóc khách hàng cũng như tiếp thu những ý kiến làm cơ sở để hoàn thiện chiến lược giúp nâng cao sự hài lòng trong khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ