• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban

CHƯƠNG II: NỘI DUNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

1. Tổng quan về công ty

1.3. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban

1.3.1. Tổ chức bộ máy quản lý.

Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty là tổng hợp các bộ phận khác nhau, có mối quan hệtrực tuyến và chức năng lẫn nhau, được phân công nhiệm vụ và quyền hạn nhất định, được bốtrí theo từng cấp nhằm thực hiện chức năng quản lý của Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ 1.3: Cơ cấu tổ chức của CTCP ĐT TMPT Trường Sơn 1.3.2. Chức năng của bộ máy quản lý

- Đại hội đồng cổ đông: là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Công ty, có quyền quyết định những vẫn đề thuộc nhiệm vụvà quyền hạn được Luật pháp và Điều lệ Công ty quy định.

- Hội đồng quản trị: Hội đồng quản trị là cơ quan quản trị của Công ty, có toàn quyền nhân danh Công ty đểquyết định các vấn đề liên quan đến mục đích, quyền lợi

ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

BAN TỔNG GIÁM ĐỐC

BAN KIỂM SOÁT NỘI BỘ

PHÒNG TÀI CHÍNH – KẾ

HOẠCH PHÒNG TỔ

CHỨC HÀNH CHÍNH

PHÒNG KINH DOANH

MÁY XAY 1 MÁY XAY 2 XƯỞNG

CƠ KHÍ

ĐỘI XE VẬN CHUYỂN MỎ ĐÁ

XÍ NGHIỆP ĐÁ

Trường Đại học Kinh tế Huế

của Công ty, trừnhững vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Hội đồng quản trị thường xuyên giám sát hoạt động kinh doanh, hoạt động kiểm soát nội bộ và hoạt động quản lý rủi ro của Công ty. Hội đồng quản trị của Công ty dựkiến gồm 05 người do Đại hội đồng cổ đông bầu ra.

- Ban tổng giám đốc: Bao gồm giám đốc và phó giám đốc.Giám đốc là người quản lý điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày của Công ty, do Hội đồng quản trịbổnhiệm hoặc ký hợp đồng thuê. Giúp việc cho Giám đốc là Phó giám đốc.

- Ban kiểm soát nội bộ: Là cơ quan kiểm tra, giám sát toàn diện mọi hoạt động của Công ty theo quy định tại Điều 123 Luật doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005 của Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủnghĩa Việt Nam.

Ban kiểm soát thẩm định báo cáo tài chính hàng năm, kiểm tra từng vấn đề cụ thể liên quan đến hoạt động tài chính khi xét thấy cần thiết hoặc theo quyết định của đại hội đồng cổ đông hoặc theo yêu cầu của cổ đông lớn. Ban kiểm soát báo cáo Đại hội đồng cổ đông về tính chính xác, trung thực và hợp pháp của chứng từ, sổ sách kế toán, báo cáo tài chính và hoạt động của hệthống kiểm soát nội bộ.

- Phòng tài chính - Kếhoạch: Là bộphận giúp việc Giám đốc tổchức bộmáy Tài chính -Kếtoán- Tín dụng trong toàn Công ty.Giúp Giám đốc kiểm tra, kiểm soát bằng đồng tiền các hoạt động kinh tế, tài chính trong Công ty theo các quy định vềquản lý tài chính của Nhà nước và Công ty cổphần.

- Phòng Kinh doanh: Phối hợp với đơn vịcấp trên làm việc với các bộngành liên quan, chủ đầu tư và các cơ quan liên quan xây dựng mức, đơn giá, tổng dự toán, dự toán các công trình, giá ca máy các loại thiết bịmới.

Xây dựng mạng lưới tiêu thụsản phẩm.

Cùng các đơn vị thi công giải quyết các phát sinh, điều chỉnh giá trong quá trình thực hiện hợp đồng với chủ đầu tư.

Phối hợp với các đơn vị cấp trên giải quyết các vướng mắc về định mức, đơn giá, cơ chếthanh toán và các chế độ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tham gia phân tích đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc Công ty.

Đôn đốc các đơn vị thực hiện công tác thu hồi vốn, hỗ trợ đơn vị giải quyết vướng mắc với các đơn vịcó liên quan trong thu hồi vốn.

Theo dõi công tác điều động các phương tiện vận tải của công ty phục vụ bán hàng.

Tìm kiếm khách, tiến hành thỏa thuận và ký kêt hợp đồng với khách hàng.

- Phòng Tổ chức hành chính: Là bộphận giúp việc Giám đốc Công ty thực hiện các chức năng quản lý công tác tổ chức, công nghệ thông tin, công tác hành chính và lao động tiền lương cụthể như sau:

+ Công tác tổ chức và công tác cán bộ.

+Công tác đào tạo. Công tác thi đua, khen thưởng và kỷ luật.

+ Nghiên cứu, xây dựng, tổ chức triển khai việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, tin học hoá các hoạt động quản lý sản xuất kinh doanhtrong toàn Công ty.

+Công tác hành chính văn phòng.

+ Lập và tính tiêu chuẩn lương bổng cho các lao động trong công ty

+ Theo dõi, xem xét và đóng góp ý kiến về điều kiện làm việc và cách thức làm việc đối với các bộ phận

+ Lập bảng theo dõi việc đóng bảo hiểm cho các lao động trong công ty và giải quyết các thủ tục để người lao động được hưởng các chế độ khi cần thiết

+ Theo dõi và cung cấp cho các phòng ban, các bộ phận các thông báo hay các quyết định của ban Giám đốc.

+Công tác lao động và tiền lương.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Công tác an toànlao động- Vệ sinh lao động.

- Xí nghiệp đá: là một đơn vị sản xuất, thực hiện chức năng kinh doanh – ký kết hợp đồng, giao dịch thương mại, có thể hoạt động độc lập hoặc là đơn vị kinh tế phụ thuộc của doanh nghiệp –tồn tại dưới dạng chi nhánh hoặc một địa điểm kinh doanh.