• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các chính sách Marketting ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm

CHƯƠNG II: NỘI DUNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2. Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP ĐT TMPT Trường Sơn

2.1. Phân tích các nội dung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty

2.1.4. Các chính sách Marketting ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm

Trong sản xuất khinh doanh chính sách sản phẩm có vai trò rất quan trọng. Chỉ khi nào doanh nghiệp xây dựng cho mình một chính sách lâu dài, thíchứng với sựbiến động của thị trường thì từ đó doanh nghiệp mới có phương hướng để đầu tư, nghiên cứu, thiết kế và chế tạo sản phẩm.Chính sách sản phẩm là nội dung cốt lõi của

CÔNG TY CỔ PHẦN TRƯỜNG

SƠN

CỬA HÀNG PHÂN

PHỐI CỦA CÔNGTY ĐẠI

NGƯỜI TIÊU DÙNG

CUỐI CÙNG

CÁC CÔNG TRÌNH

Trường Đại học Kinh tế Huế

Maketing mix vì thông qua đó doanh nghiệp mới có thể kết hợp hiệu quả các chính sách khác như chính sách giá, phân phối, quảng cáo, khuếch trương,…

Chính sách giá cả

Chính sách giá cảcủa doanh nghiệp là tập hợp các cách thức quy định mức giá cơ sở và biên độ giao động giá cho phép trong điều kiện sản xuất kinh doanh trên thị trường. Việc quy định giá không nên quá cứng nhắc mà tùy vào tình hình thị trường để linh động điều chỉnh giá cho phù hợp. Vì vậy thăm dò thị trường, tìm hiểu mức giá của đối thủcạnh tranh cũng như khả năng chi trảcủa khách hàng trước khi quyết định mức giá là vấn đềhết sức quan trọng.

Mục tiêu của chính sách giá cả là doanh số tối đa và tối đa hóa lợi nhuận.

Khách hàng tiêu dùng đặc biệt bị tác động của giá cảvì đó là khả năng thanh toán thực tại của họ. Nếu giá bán quá cao, lượng tiêu thụ sản phẩm được ít nên doanh thu đạt được thấp, ngược lại nếu giá bán thấp thì lượng tiêu thụlà rất lớn, doanh thu có thểrất lớn nhưng lợi nhuận thực sựlại thấp. Vì vậy việc định giá phải hài hòa giữa mục tiêu lợi nhuận và doanh sốbán ra.

Chính sách phân phối

Xây dựng chính sách phân phối là việc làm quan trọng đểnâng cao khả năng tiêu thụ hàng hóa trên thị trường. Sản phẩm tiêu thụ được coi là tốt không chỉ ở bản thân hàng hóa đó được người tiêu dùng ưa thích mà còn là vấn đề ở chính sách phân phối của doanh nghiệp. Tức là phải làm sao cho người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Do đó doanh nghiệp phải tổ chức đội ngũ cungứng hàng hóa đến người tiêu dùng một cách đầy đủ, kịp thời. Một chính sách phân phối hợp lý chỉ khi phối hợp được chặt chẽ giữa các thành phần trung gian.

Trong chính sách phân phối, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến mức chiết khấu sao cho các trung gian được thỏa mãn. Vì vây cần thiết kếbao nhiêu cấp trong kênh phân phối để đảm bảo cho giá thành khi đến tay người tiêu dùng không vượt quá mức mong muốn.

Chính sách khuếch trương sản phẩm

Chính sách giao tiếp khuếch trương là một chính sách định hướng vào việc giới thiệu cung cấp và truyên tin về

Trường Đại học Kinh tế Huế

sản phẩm hàng hóa. Mục đích là thông tin lợi ích

của nó tới người tiêu dùng hoặc người sử dụng cuối cùng, kích thích chân chính lòng ham muốn mua hàng của khách hàng. Các hình thức của giao tiếp khuếch trương là quảng cáo, khuyến mãi, tuyên truyền và quan hệcông chúng, cổ động trực tiếp và bán hàng cá nhân.

- Quảng cáo: là hoạt động thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, mang tính chất phi cá nhân: người – người. Quảng cáo trình bày một thông điệp có những chuẩn mực nhất định trong cùng một lúc có thể tác động đến một số lớn những người nhận phân tán nhiều nơi thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, trong một không gian và thời gian nhất định, do một người ( tổchức) nào đó muốn quảng cáo chi tiền ra để thực hiện.

- Khuyến mãi: là những khích lệ ngắn hạn dưới hình thức thưởng để khuyến khích dùng thửhay mua một sản phẩm, dịch vụ.

- Tuyên truyền và quan hệ công chúng: bao gồm các chương trình khác nhau được thiết kếnhằm đềcao hay bảo vệhìnhảnh một doanh nghiệp hay những sản phẩm và dịch vụnhất định nào đó trước công chúng.

- Bán hàng cá nhân: là hoạt động thông tin được xác định rõ mang tính cá nhân, truyền đi một thông điệp mang tính thích nghi cao độ tới một đối tượng nhận tin nhỏ rất chọn lọc. Bán hàng cá nhân xảy ra thông qua tiếp xúc giữa người bán và người mua bằng cách đối mặt.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2. Phân tích một số chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản