• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH TIÊU THỤ

2.1 Tổng quan về công ty

2.1.4 Cơ cấu tổ chức của công ty

Công ty TNHH ĐTĐN Thành Lợi là nhà phân phối sản phẩm sữa của Dutch Lady trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế với địa bàn hoạt động rộng lớn hầu như bao quát hết thị trường Tỉnh. Với vai trò là nhà phân phối lớn của Dutch Lady trên địa bàn Huế, công ty TNHH ĐTĐN Thành Lợi cung cấp cơ sở vật chất đầy đủ, bộ máy quản lý riêng của doanh nghiệp đã giúp FrieslandCampina Việt Nam theo dõi được một cách chi tiết hoạt động tiêu thụngành sản phẩm của mình cũng như giúp công ty đưa ra được các chính sách khuyến khích giúp cho hoạt động tiêu thụ đạt được như mục tiêu bán hàng đề ra. Các nội dung vềhoạt động kinh doanh, kế hoạch và chương trình hoạt động trong từng thời kỳ được đề xuất bởi FrieslandCampina Việt Nam điều được công ty thực hiện theo đúng dưới sựhỗtrợ của kiểm soát viên, đại diện của công ty tại doanh nghiệp và một nhân viên điều hành của công ty TNHH ĐTĐN Thành Lợi. Bộ máy quản lý của công ty TNHH ĐTĐN Thành Lợi ngành hàng Dutch Lady được tổ chức theo mô hình tổchức trực tuyến chức năng, thểhiện trong sơ đồ dưới đây:

Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của xí nghiệp Thành Lợi

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chức năng, nhiệm vụcủa từng ban:

+ Tổng Giám đốc: là người điều hành hoạt động kinh doanh theo chiến lược của công ty, đại diện pháp nhân của công ty, là người ra quyết định và chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mình trước pháp luật nhà nước.

+ Phòng tài chính- kế toán: Là bộ phận sử dụng các phương pháp kế toán để thực hiện việc ghi chép, phân loại tổng hợp các nghiệp vụ kinh tế phát sinh phù hợp với chính sách, chế độ hiện hành, các quy định của công ty. Cung cấp những thông tin tài chính và thông tin quản trịcho cấp trên và ban giám đốc.

+ Phòng kinh doanh:Đây là phòng có chức năng tham mưu cho giám đốc trong công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, kếhoạch tiêu thụ sản phẩm. Trong phòng kếhoạch kinh doanh có bộphận chuyên nghiên cứu thị trường, nghiên cứu việc tạo uy tín cho sản phẩm, các chính sách bán hàng và chiến dịch giá, tổchức đưa sản phẩm ra thị trường và đềsuất các phương án quảng cáo, tiếp thi, bán hàng cho công ty.

+ Thủ kho: Theo dõi số lượng hàng xuất, nhập, tồn của NPP. Kết hợp với GSTT kiểm tra hàng tồn kho theo định kỳbáo cáo.

+ Nhân viên văn phòng: Lập và điều chỉnh kếhoạch kinh doanh của xí nghiệp, kiểm tra các đơn hàng xuất đi và nhập vào, đặt hàng và chịu trách nhiệm kiểm tra các đơn đặt hàng.

+ Nhân viên bán hàng : Bán hàng theo lịch trình và tuyến bán hàng đã được tổ chức bởi Trưởng điều hành và GSTT. Đội bán hàng phải thực hiện đầy đủ các hoạt động A&P do công ty tổchức, truyền tải các thông tin lợi ích của sản phẩm đến tất cả người bán lẻ, trưng bày tất cả sản phẩm theo yêu cầu của công ty và tất cảchính sách khác do công ty yêu cầu.

** Danh mục sản phẩm sữa của Dutch Lady

Dutch Lady có một danh mục sữa hết sức đa dạng. Đây cũng là một trong những lý do giúp Dutch Lady đứng vững trên thị trường. Bao gồm sữa bột, sữa tươi, sữa đặc và sữa chua. Như:

Trường Đại học Kinh tế Huế

1. Dutch Lady sữa tiệt trùng( có đường, không đường, vị dâu, vị chocolate, vị trà xanh)

2. Sữa tươi 100% (có đường, không đường) 3. Sữa bột nguyên kem

4. Sữa đặc Cô Gái Hà Lan( cao cấp, hằng ngày) 5. Dutch Lady 123,456:

+ Cô gái Hà Lang step 1( sữa cho trẻ dưới 6 tháng tuổi) công thức tiên tiến để học hỏi hiệu quả

+ Cô gái Hà Lan step 2( sữa cho trẻ trên 6 tháng tuổi) công thức tiên tiến để học hỏi hiệu quả

+ Cô gái Hà Lan 123( sữa cho trẻtrên 12 tháng tuổi) công thức tiên tiến để học hỏi hiệu quả

+ Cô gái hà lan 456( sữa cho trẻ trên 36 tháng tuổi) công thức tiên tiến để học hỏi hiệu quả

6. Dutch Lady Gold + Dutch Lady gold step 1 + Dutch Lady gold step 2 + Dutch Lady gold 123 + Dutch Lady gold 456 7. Friso

+ Friso 1234 (hấp thu)

+ Friso gold 1234( tang cường miễn dịch) +Frisolac Premature

+Frisolac Comfort + Frisplac Soy

+Friso Gold Mum

Trường Đại học Kinh tế Huế

8. Yomost ( Yomost giành cho tuổi teen) gồm các hương vị dâu, cam, việt quốc, dưa lưới…

9. Fristi

+Fristi “ trởthành siêu nhân với Fristi” có đương, vịdâu, vị chocolate + Fristi fruity “ cùng là dung sĩ” vịxoài, dâu nho

10. Completa: Hoàn hảo “ Cho ly cà phê thêm ngon”

11. Longevity: TRƯỜNG SINH “ cho mọi nhu cầu sửdụng”

12. Dinh dưỡng 13. Ovantin 14. Sữa chua

Dutch lady có một danh mục sản phẩm sữa hết sức đa dạng từ sữa bột đến sữa nước, sữa đặc, sữa chua đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng cao của người tiêu dùng. Hiện nay Dutch Lady đang phát triển danh mục sản phẩm theo chiều dài và chiều sâu nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, đồng thời cũng tập trung vào việc phát triển theo chiều sâu để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Cụthể:

Chiều dài: trải rộng trên mọi độtuổi

Chiều sâu: Trong mỗi đơn vị chiều dài, Dutch Lady lại phát triển sản phẩm theo chiều sâu, ví dụ như sản phẩm Dutch Lady 123, 456 gồm:

- Cô gái hà lan step 1( sữa cho trẻ dưới 6 tháng tuổi)- công thức tiên tiến đểhọc hỏi hiệu quả

- Cô gái hà lan step 2( sữa cho trẻ trên 6 tháng tuổi)- công thức tiên tiến để học hỏi hiệu quả

- Cô gái hà lan 123(( sữa cho trẻ trên 12 tháng tuổi)- công thức tiên tiến để học hỏi hiệu quả

- Cô gái hà lan 456( sữa cho trẻtrên 36 tháng tuổi)- công thức tiên tiến để học

hỏi hiệu quả

Trường Đại học Kinh tế Huế

Công ty luôn phát triển danh mục sản phẩm theo chiều dài và chiều sâu nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và nângcao được lợi thếso với các đổi thủcạnh tranh.