• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của công ty

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI DMZ BAR – CÔNG

2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần du lịch DMZ

2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của công ty

Hình 2.1:Sơ đồbộmáy Công ty cổphần du lịch DMZ

(Nguồn: Công ty cổ phần du lịch DMZ)

Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận

Giám đốc: Là người có quyền hành và trách nhiệm cao nhất trong công ty, có trách nhiệm tổchức, điều hành, toàn bộhoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và phải chịu trách nhiệm vềtoàn bộkết quả đó. Phó giám đốc điều hành: Giúp giám đốc điều hành hoạt động kinh doanh của công ty, vạch ra phương hướng điều hành đồng thời chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của công ty, đề ra các quy chế điều lệ, quy trình và tiêu chuẩn chất lượng công việc, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện.

Phó giám đốc tài chính: Trợ giúp cho giám đốc đưa ra các chiến lược tài chínhđể phát triển công ty, cùng giám đốc hoàn thành nhiệm vụvà các mục tiêu để thúc đẩy doanh thu, nhuận và tốc độ tăng trưởng của công ty, kiểm soát chi phí và quản lý các nguồn đầu tư tài chính có hiệu quả. Tổchức hệthống kếtoán, kiểm tra,

DMZ BAR LITTLE

ITALY DMZ HOTEL DMZ HOSTEL BẢO TRÌ BỘ PHẬN

HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ

TỔNG ĐIỀU HÀNH BỘ PHẬN

KINH DOANH BỘ PHẬN IT BỘ PHẬN KẾ

TOÁN

GIÁM ĐỐC THƯ KÝ/TRỢ LÝ

PHÓ GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH

PHÓ GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH

Trường Đại học Kinh tế Huế

kiểm soát bộphận kế toán. Tham mưu cho giá đốc để hoàn thiện hệ thống tổ chức quản lý chính của công ty.

Bộ phận hành chính nhân sự: Làm công tác lao động tiền lương, quản lý hành chính, quản lý cán bộ nhân viên, hồ sơ, đánh giá khen thưởng, kỉ luật, thực hiện chế độ chính sách, tuyển dụng lao động theo yêu cầu của các phòng ban, các bộphận trong công ty.

Bộ phận kinh doanh: Tham mưu cho phó giám đốc công ty về xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm, xây dựng chỉ tiêu kếhoạch, cơ cấu doanh số, định mức chi phí, định mức và điều chỉnh giá một cách linh hoạt thực hiện thiết kếxây dựng cơ bản trong công ty.

Bộphận kếtoán: Theo giỏi ghi chép chi tiêu của công ty theo đúng hệthống tài khoản và chế độ kế toán hiện hành của nhà nước, quản lý thống nhất vốn, bảo quản sử dụng và phát triển nguồn vốn đó. Hàng năm tính khấu hao, xem xét lợi nhuận đểphân bổvào các quỹ.

Tổng điều hành: Nắm tất cả các công việc của các bộ phận thông qua theo dõi tình hình hoạt động hằng ngày, các báo cáo hàng tuần, tháng, quý, năm.từ đó có những tham mưu với ban giá đốc vềtình hình giá cả, tình hình kinh doanh, tình hình nhân sựvà các hoạt động đang diễn ra tại công ty qua đó đểcó những kếhoạch và định hướng hoạt động kinh doanh kịp thời, giữ vai trò cầu nối giữa nhân viên trong công ty và ban lãnhđạo.

Bộphận IT: Theo dõi tình trạng tất cảhệthống máy tính của các cơ sở đểcó kế hoạch đề xuất suẩ chữa kịp thời. thường xuyên kiểm tra các thông tin trên trang web công ty để nhanh chóng cập nhật thông tin đầy đủ chính xác và kịp thời, cập nhật dữliệu bằng file điện tửtoàn bộhệthống hồ sơ, sổ sách chứng từ liên quan để trữ hồ sơ cho toàn bộ công ty, các hình ảnh của các sự kiện và các thông tin liên quan khác, quản lý toàn bộpassword e-mail của toàn bộ nhân viên công ty và đảm bảo bí mật cho mỗi cá nhân trong công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bộ phận bảo trì: Chịu trách nhiệm sửa chữa, tư vấn cơ sở vật chất tại cơ sở công ty. Lập kếhoạch và thực hiện sửa chữa kiến trúc theo phân công của ban giám đốc. Chịu trách nhiệm tổchức phòng trừmối mọt các thiết bị đồgỗ, chóng rỉrét các bộ phận kim loại ở cá khu vực của cá cơ sở công ty, quản lý sử dụng và có biện pháp giải quyết kịp thời cá sựcốvề điện, nước, điện thoại và internet trong công ty.

Trình ban giámđốc những phương án xây dựng mới, sữa chữa, ván lắp đặt, giám sát thi công các công trình cải tạo và nậng cấp hệ thống điện, nước, điện thoại và internet tổng công ty hoạt động có hiệu quả, tiết kiệm và hỗ trợ các công việc khác liên quan.

Quản lý cơ sở: Là người có quyền hạn và trách nhiệm cao nhất trong phạm vi cơ sở mình phụ trách, nắm rõ tình hình hoạt động của cơ sở đó, lượng khách, tình hình nhân sự, tình hình cơ sởvật chất, có quyền quyết định mọi việc tại cơ sở. Quản lý cơ sởbao gồm: Quản lý Bar DMZ, quản lý nhà hàng Ý, quản lý khách sạn DMZ, quản lý văn phòng DMZ travel.

Website Công ty có website chính thức và website riêng của từng đơn vị kinh doanh. Website chính thức của công tyở địa chỉ www.dmz.com.vn được nhân viên IT thực hiện phân tích qua những thống kê bằng công cụ Google Analytics theo định kỳ. Và kết quả gần nhất được trình bày theo số liệu được thu thập được như sau. Với số lượt truy cập là 7.946 lượt; số lượng khách truy cập là 5.006 trong đó 62,8% là khách truy cập mới. Lượng khách truy cập lại đạt 37,2%. Đây là con số khá tốt nói lên việc website cũng thu hút một số lượng đáng kể khách quay lại với website sau lần đầu tiên truy cập. Ngoài ra thì ngôn ngữ được thống kê sử dụng nhiều nhất với tỷlệ43,72 % là tiếng Anh cho thấy khách truy cập phần lớn là người nước ngoài. Vì thế, công ty cần quan tâm chú trọng hơn nữa vào ngôn ngữ được sử dụng trên website.

Trường Đại học Kinh tế Huế